Cựu nghị sĩ Ukraine: Kiev đừng nghĩ đến gia nhập NATO trong 20 năm tới

05/09/2021 07:36

Cựu nghị sĩ Ukraine cho rằng, nếu việc kết nạp Ukraine vào NATO ngay lập tức có lợi cho Mỹ, họ sẽ làm điều đó.

Cựu nghị sĩ Ukraine: Kiev đừng nghĩ đến gia nhập NATO trong 20 năm tới
Theo cựu nghị sĩ Anna German, Ukraine nên thực tế và hiểu rằng nước này sẽ không có tư cách thành viên NATO trong 2 thập niên tới. (Nguồn: Reuters)

Trên sóng kênh truyền hình Nash, cựu nghị sĩ Verkhovna Rada (Quốc hội) Ukraine, cố vấn của cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych, bà Anna German đã nêu điều kiện để chấm dứt xung đột vũ trang ở Donbass, miền Đông Ukraine.

Theo bà German, điều này sẽ xảy ra khi có lợi cho Mỹ.

Cựu nghị sĩ nói: “Mỹ cung cấp hỗ trợ tài chính cho Ukraine chính xác những gì đáp ứng cho lợi ích chính sách đối ngoại của họ. Nếu việc kết nạp Ukraine vào NATO ngay lập tức có lợi cho Mỹ, họ sẽ làm điều đó. Tuy nhiên hiện nó không có lợi cho Mỹ, bởi xung đột ở trung Âu hiện không có lợi cho bất kỳ ai”.

Theo bà German, việc Ukraine gia nhập NATO chắc chắn sẽ gây xung đột với Nga, điều mà Washington hoặc các nước khác không muốn.

Bà German kêu gọi Kiev hãy thực tế và hiểu rằng nước này sẽ không có tư cách thành viên NATO trong 20 năm tới. Bà kết luận Ukraine không theo kịp các sự kiện trên thế giới và không biết cách ứng phó phù hợp với chúng, đặt ra các nhiệm vụ và câu hỏi cho các đối tác của mình.

Trước đó, cựu Thủ tướng Ukraine Mykola Azarov cho rằng Tổng thống nước này Volodymyr Zelenskiy đã không thể hiện được những kỹ năng cần thiết trong 2 năm rưỡi điều hành đất nước.

Theo ông Azarov, Tổng thống Zelensky cư xử như một diễn viên, "đọc một số thứ được đưa cho ông ta”.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cựu nghị sĩ Ukraine: Kiev đừng nghĩ đến gia nhập NATO trong 20 năm tới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO