Cựu Idol Hàn Quốc đi tù vì tội vu khống

An Thanh (T/H MXH)| 22/03/2024 11:37

Cựu thành viên nhóm nhạc Hàn Quốc DIA bị kết án 18 tháng tù giam vì tội vu khống CEO công ty quản lý cũ có hành vi quấy rồi tình dục.

Somyi từng là cựu thành viên nhóm DIA. (Ảnh: AllKpop).

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, ngày 21/3, Tòa án trung tâm quận Seoul kết án cựu idol Somyi (giờ là streamer) 1 năm 6 tháng tù ngay trong phiên tòa đầu tiên vì tội vu khống CEO của công ty quản lý. Cô bị bắt giữ ngay sau khi tuyên án.

Trước đó, hồi tháng 1/2023, Somyi đệ đơn tố cáo lên tòa án, cáo buộc CEO của công ty quản lý tấn công tình dục cô. Ban đầu vụ việc không được khởi tố do không có bằng chứng. Tuy nhiên, ngay sau đó, nữ streamer liền nộp đơn kháng cáo. Từ đây, cơ quan công tố bắt đầu phân tích các bằng chứng, bao gồm cả đoạn CCTV có liên quan.

Somyi bị kết án 18 năm tù vì tội vu khống. (Ảnh: K-Crush).

Dữ liệu từ CCTV cho thấy cựu thành viên DIA bình tĩnh rời khỏi phòng cùng CEO vào thời điểm bị cáo buộc hành hung. Ngoài ra, trong CCTV còn có cảnh Somyi bước vào văn phòng và ôm CEO. Điều này trái ngược với cáo buộc của cô về việc bị tấn công tình dục.

Theo cơ quan công tố, Somyi đã bịa đặt các cáo buộc với mục đích yêu cầu CEO chia tay bạn gái nhưng người này không đồng ý.

Tuy nhiên, cựu idol phủ nhận việc bịa đặt, luật sư cho rằng cô không tỉnh táo do bị ảnh hưởng bởi rượu khiến cô không có khả năng đưa ra quyết định đúng đắn.

Theo hình ảnh cắt ra từ đoạn CCTV, có thể dễ dàng nhận ra sự tương đồng về ngoại hình giữa Somyi và cô gái này.

Cáo buộc sai sự thật và khai man khiến mức độ phạm tội của cựu idol trở nên nghiêm trọng hơn.

Tòa án giải thích, lời khai của Somyi thiếu nhất quán và không khớp với đoạn phim CCTV, dẫn đến độ tin cậy thấp. Dù có bằng chứng rõ ràng từ đoạn phim giám sát và tin nhắn nhưng cô vẫn cố gắng biện minh.

Cáo buộc sai sự thật là tội phạm nghiêm trọng có thể khiến bên vô tội phải chịu hình phạt hình sự oan uổng. Hành vi cáo buộc gian dối và khai man với cơ quan điều tra của cựu idol làm cho hành vi phạm tội trở nên trầm trọng hơn.

Somyi sinh năm 2000, gia nhập nhóm nhạc thần tượng DIA vào năm 2017. Năm 2019, cô ngừng hoạt động và bắt đầu chuyển hướng sang hướng làm streamer trên nền tảng 18+ từ năm 2021.

Nhiều người bất ngờ vì nữ idol chuyển sang livestream trên nền tảng 18+.

Tuy nhiên, do vướng vào vụ việc trên nên kể từ tháng 1/1023,  Somyi đã ngừng stream. Ngoài ra, cựu idol cũng dừng hoạt động và tắt bình luận trên mạng xã hội từ tháng 8/2023.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cựu Idol Hàn Quốc đi tù vì tội vu khống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO