Cựu huấn luyện viên tuyển Tây Ban Nha muốn dẫn dắt tuyển Việt Nam

AN NGUYÊN| 01/11/2022 14:06

Sau khi chia tay tuyển Libya, huấn luyện viên Javier Clemente bày tỏ nguyện vọng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới.

Theo nguồn tin của Lao Động, huấn luyện viên Javier Clemente đã nộp đơn ứng cử vào vị trí huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam, thay thế cho ông Park Hang-seo.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha vừa kết thúc hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Libya hồi đầu năm 2022.

Theo đó, ông từng dẫn dắt tuyển Libya tại Cúp vùng vịnh 2021 và vòng loại World Cup 2022 trước khi sớm nói lời chia tay đội bóng Châu Á này.

Trong sự nghiệp của mình, huấn luyện viên Javier Clemente có khoảng thời gian gắn bó với câu lạc bộ Atletico Madrid rồi đến Athletic Bilbao. Ông cùng đội bóng xứ Basque giành 2 chức vô địch La Liga, 1 Copa del Rey, 1 siêu cúp Tây Ban Nha và cũng là huấn luyện viên xuất sắc nhất La Liga trong 3 mùa giải.

Huấn luyện viên Javier Clemente từng dẫn dắt tuyển Libya trước khi ứng cử ở đội tuyển Việt Nam. Ảnh: AFP
Huấn luyện viên Javier Clemente từng dẫn dắt tuyển Libya trước khi ứng cử ở đội tuyển Việt Nam. Ảnh: AFP

Sau thành tích ấn tượng này, huấn luyện viên Javier Clemente được mời về dẫn dắt đội tuyển Tây Ban Nha trong khoảng thời gian từ năm 1992 đến 1998 với kỷ lục 31 trận bất bại liên tiếp.

Các học trò của ông có nhiều người là huyền thoại bóng đá Tây Ban Nha hoặc đang là các huấn luyện viên nổi tiếng như Luis Enrique, Andoni Zubizarreta, Fernando Hierro, Miguel Nadal.

Trong số đó, đáng chú ý nhất là huấn luyện viên Pep Guardiola, thường xuyên được ra sân trong màu áo tuyển Tây Ban Nha dưới thời ông Javier Clemente, nhưng lại vắng mặt ở một số giải đấu quan trọng vì nhiều lý do khác nhau.

Trở lại với danh sách ứng viên, ngoài ông Javier Clemente, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã nhận được hồ sơ ứng cử của nhiều huấn luyện viên danh tiếng khác.

Có thể kể đến là huấn luyện viên Marc Wilmots, cựu thuyền trưởng đội tuyển Bỉ và Iran và từng dẫn dắt nhiều cầu thủ nổi tiếng như Hazard, Lukaku, Kompany, De Bruyne. Bên cạnh đó còn có các huấn luyện viên khác như Dragan Skocic, Robert Prosinecki.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cựu huấn luyện viên tuyển Tây Ban Nha muốn dẫn dắt tuyển Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO