Cứu hỏa khi đang làm nhiệm vụ chống dịch

08/07/2021 07:13

Một ngày cuối tháng 6, cán bộ, nhân viên đang làm nhiệm vụ ở khu cách ly số 2 tại Trường phổ thông Dân tộc nội trú huyện Lục Nam (tỉnh Bắc Giang) nhận được thư cảm ơn của gia đình anh Mai Đình Nhường, trú tại thị trấn Đồi Ngô (huyện Lục Nam). Trong thư có đoạn: “...các anh đã nhanh chóng có mặt, hỗ trợ và xử lý chuyên nghiệp để dập tắt đám cháy, bảo vệ an toàn cho những người thân yêu của tôi cũng như tài sản trong nhà...”.

Trước đó gần hai tuần, vào khoảng 9 giờ ngày 13-6, trong khi làm nhiệm vụ tại khu cách ly số 2, nhiều cán bộ, nhân viên nghe thấy tiếng la hét hoảng loạn, kêu cứu của hai cháu bé trên tầng 2 từ căn nhà đối diện cổng Trường phổ thông Dân tộc nội trú huyện Lục Nam, kèm theo đó là những làn khói đen bốc lên nghi ngút từ phía căn nhà.

Bức thư cảm ơn của gia đình anh Mai Đình Nhường.

Nhận ra có sự cố hỏa hoạn, cán bộ khung cách ly số 2 đã nhanh chóng đến hiện trường, tuy nhiên, ngôi nhà bị khóa cửa từ bên trong. Đại úy Nguyễn Ngọc Hiếu, Phó tham mưu trưởng Ban CHQS huyện Lục Nam (Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang)-phụ trách khu cách ly số 2, đã nhanh chóng tiếp cận, thấy dưới tầng 1 có một cụ già và hai cháu nhỏ, đồng chí Hiếu đã động viên người trong nhà bình tĩnh để mở khóa cửa. Cùng lúc ấy, các lực lượng khẩn trương chuẩn bị vật dụng để xử lý đám cháy.

Sau khi mở được cửa đưa bà cụ và hai cháu nhỏ ra ngoài, thầy giáo Đỗ Đức Thắng, Phó hiệu trưởng Trường phổ thông Dân tộc nội trú huyện Lục Nam (đang làm nhiệm vụ trong khu cách ly số 2) nhanh chóng cơ động lên tầng 2 đưa hai cháu bé xuống an toàn rồi tiếp tục tìm ngắt cầu dao điện, mở các cửa ở tầng 2 và tầng 3 căn nhà cho khói thoát ra. Cùng lúc đó, Trung tá Thân Văn Thành (cán bộ Ban CHQS huyện Lục Nam), Thượng úy Dương Văn Quang, Trung úy Nguyễn Văn Thương (cán bộ Công an huyện Lục Nam) cùng một số đồng chí khác trong khung cách ly và hàng xóm nhanh chóng sử dụng chăn ướt, bình cứu hỏa, chuyển nước vào dập tắt đám cháy trong gian bếp nhà anh Nhường...

Trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, anh Mai Đình Nhường chia sẻ: “Gia đình tôi vô cùng cảm kích và biết ơn sự nhanh trí, dũng cảm của các anh đang làm nhiệm vụ tại khu cách ly số 2. Nếu không có các anh thì không biết 5 người trong nhà sẽ như thế nào...”.

Bài và ảnh: SƠN BÌNH - VĂN NĂNG

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cứu hỏa khi đang làm nhiệm vụ chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO