Cựu danh thủ Phạm Như Thuần: Cần dành lời khen cho tuyển Việt Nam

AN NGUYÊN| 28/12/2022 09:31

Bên cạnh những vấn đề còn tồn đọng, tuyển Việt Nam vẫn mang đến nét tích cực trong chiến thắng trước Malaysia.

Cựu danh thủ Phạm Như Thuần: Cần dành lời khen cho tuyển Việt Nam
Tuyển Việt Nam dẫn đầu bảng B tại AFF Cup. Ảnh: Minh Dân

"Chúng ta phải dành lời khen ngợi cho tuyển Việt Nam dù chơi thiếu người. Đầu hiệp 2, tuyển Việt Nam đã mạnh dạn phối hợp và có được một vài cơ hội nguy hiểm trước khi bước ngoặt xảy ra” - cựu danh thủ Phạm Như Thuần bình luận sau trận đấu.

Tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước tuyển Malaysia bằng các bàn thắng của Tiến Linh, Quế Ngọc Hải và Hoàng Đức. Phút 58, bước ngoặt của trận đấu diễn ra khi Văn Hậu bị Azmi bên phía Malaysia phạm lỗi. Đây là tình huống mà trọng tài Sato thổi phạt đền cho tuyển Việt Nam và rút thẻ đỏ với Azmi.

Cựu trung vệ Như Thuần nhận xét: “Nhiều người thắc mắc tại sao lại có phạt đền. Hai cầu thủ đang tranh chấp bóng, cầu thủ Malaysia và Văn Hậu đều lao về phía biển quảng cáo, nhưng Azmi đánh nguội Văn Hậu. Ánh mắt của trọng tài chính vẫn theo dõi tình huống này. Cầu thủ Malaysia có chơi tiểu xảo.

Trận đấu đang diễn ra, tình huống va chạm ít gặp khi ở ngoài vòng cấm và bóng gần khu cấm địa nhất. Trọng tài chính đã giải thích rõ về tình huống này cho các trợ lý trọng tài. Khi chơi bằng quân số thì dĩ nhiên chiến thắng dễ dàng cho đội tuyển Việt Nam”.

Tuyển Việt Nam đang thể hiện tốt phong độ tại AFF Cup 2022. Ảnh: Minh Dân
Tuyển Việt Nam đang thể hiện tốt phong độ tại AFF Cup 2022. Ảnh: Minh Dân

Theo cựu danh thủ Phạm Như Thuần, một trong những điểm đáng chú ý khác là việc Quang Hải quay lại sân và chơi với thể trạng tốt. Điều này chứng minh rằng tiền vệ sinh năm 1997 đang có sự hồi phục tốt nhất. Đường kiến tạo của Quang Hải tương xứng với đẳng cấp của cầu thủ đang chơi cho Pau FC.

Tuyển Việt Nam còn 2 trận đấu nữa gặp Singapore trên sân khách và Myanmar trên sân nhà. Đây là những cuộc đọ sức không quá khó khăn với thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo. Tuyển Việt Nam có thể giành trọn vẹn 6 điểm và đứng đầu bảng B tại AFF Cup 2022.

“Tuyển Việt Nam không nên tính toán đối thủ mà nên tính toán cho lực lượng. Chúng ta cần giữ sức cho cầu thủ, nếu giải quyết được Singapore gọn gàng thì nhiều cầu thủ dự bị được vào sân.

Chuyện nhất bảng không quá khó. Nhưng vào bán kết thì tôi nghĩ gặp ai cũng vậy. Gặp đối thủ nào cũng phải vượt qua nếu đặt mục tiêu vô địch” - cựu trung vệ Phạm Như Thuần đánh giá.

Trong 2 lượt trận cuối vòng bảng, tuyển Việt Nam sẽ làm khách trước Singapore vào ngày 30.12.2022 và sau đó trở về sân nhà tiếp đón Myanmar vào ngày 3.1.2023.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cựu danh thủ Phạm Như Thuần: Cần dành lời khen cho tuyển Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO