Cựu chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha đối mặt nguy cơ ngồi tù vì vụ cưỡng hôn

Tú Anh (T/H)| 28/03/2024 13:13

Cựu chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha Luis Rubiales đối mặt với nguy cơ ngồi tù 2,5 năm vì ​​hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso mà không được sự đồng ý.

Trước đó, Cựu chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) đã ôm và cưỡng hôn nữ cầu thủ Hermoso trong lúc trao giải sau chiến thắng ở chung kết World Cup nữ của Tây Ban Nha trước Anh năm ngoái.

Cựu chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha đối mặt nguy cơ ngồi tù vì bê bối cưỡng hôn
Hành vi khiến tất cả phẫn nộ của của cựu chủ tịch Luis Rubiales đối vơi cầu thủ Hermoso (Ảnh: Internet)

Sau đó, sự việc này nhanh chóng thu hút sự quan tâm của truyền thông trên thế giới. Luis Rubiales đã lên tiếng phủ nhận cáo buộc cưỡng hôn nhưng sau đó ông đã không chịu được sức ép dư luận và từ chức.

Theo GOAL, Văn phòng công tố ở Tây Ban Nha hiện đã yêu cầu mức án dành cho Rubiales là ngồi tù 1 năm vì tội tấn công tình dục và thêm 18 tháng vì tội cưỡng ép. Bên cạnh đó, cấm người đàn ông này liên lạc hoặc xuất hiện gần với Hermoso trong 4 năm và phải bồi thường cho nữ cầu thủ 50.000 euro.

Cựu chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha đối mặt nguy cơ ngồi tù vì bê bối cưỡng hôn
Cựu chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha Luis Rubiales đối mặt với mức án 2,5 năm tù giam (Ảnh: RFEF)

Bên cạnh Rubiales, các giám đốc khác của RFEF là Albert Luque và Ruben Rivera cùng HLV trưởng tuyển nữ Tây Ban Nha lúc bấy giờ là Jorge Vilda cũng đang phải đối mặt với mức án 1.5 tù giam và bồi thường 50.000 euro vì tội đã cố gắng thuyết phục Hermoso xoa dịu căng thẳng bằng cách thừa nhận nụ hôn được cô đồng ý.

Bên cạnh cáo buộc liên quan đến vụ việc cưỡng hôn Hermoso, cựu chủ tịch này còn đối mặt với những cáo buộc tham nhũng liên quan đến thỏa thuận với Ả Rập Saudi.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cựu chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha đối mặt nguy cơ ngồi tù vì vụ cưỡng hôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO