Cựu CEO YouTube Susan Wojcicki qua đời

10/08/2024 16:50

Bà Susan Wojcicki, cựu CEO YouTube, vừa qua đời sau hai năm chiến đấu với căn bệnh ung thư phổi.

vmzltbfr.png
Cựu CEO YouTube Susan Wojcicki qua đời ở tuổi 56. Ảnh: Bloomberg

Ngày 10/8, chồng của bà Wojcicki, Dennis Troper, chia sẻ thông tin vợ mình qua đời trong một bài đăng trên Facebook. Hai vợ chồng có với nhau 5 người con. Bà đã sống chung với căn bệnh ung thư phổi trong hai năm.

Troper gọi người vợ quá cố của mình là “một trí tuệ xuất sắc, một người mẹ giàu lòng yêu thương và một người bạn thân yêu của nhiều người”.

Bà Susan Wojcicki - một trong những phụ nữ nổi bật nhất ở Thung lũng Silicon – gia nhập Google, công ty mẹ của YouTube, từ những ngày đầu tiên. Hai nhà đồng sáng lập đã thuê nhà để xe của bà ở California để xây dựng công cụ tìm kiếm Internet. Sau đó, bà trở thành nhân viên thứ 16 của Google và làm việc tại công ty gần 25 năm.

CEO Google Sundar Pichai bày tỏ niềm thương tiếc trên X vào sáng sớm 10/8: “Bà ấy là một con người, một lãnh đạo, một người bạn tuyệt vời, có ảnh hưởng to lớn đến thế giới và tôi là một trong những người không đếm xuể ở Google trở nên tốt đẹp hơn vì gặp được bà ấy. Chúng tôi sẽ nhớ bà ấy rất nhiều”.

Trước khi thông báo rút khỏi vai trò lãnh đạo để tập trung cho gia đình, sức khỏe và dự án cá nhân vào năm 2023, bà Wojcicki từng giữ chức vụ CEO YouTube trong 9 năm. Bà đã phụ trách dịch vụ chia sẻ video khi thế giới xoay trục từ nền tảng web sang mạng xã hội, đồng thời chịu giám sát nhiều hơn do tin giả, phát ngôn thù địch và nội dung độc hại khác.

(Theo CNN)

Bài liên quan
  • CẬP NHẬT: Sự kiện Apple trình làng iPhone 16 series
    Dự kiến vào lúc 12 giờ đêm hôm nay (0:00 giờ ngày 10/9) Apple sẽ chính thức trình làng loạt iPhone 16 series với nhiều công nghệ mới trong đó sẽ có thể có các tính năng AI mới mẻ.
  • Khi 'mẹ bỉm sữa' làm chủ công nghệ AI
    Trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đã không còn bị giới hạn trong khuôn khổ của các chuyên gia, mà thực tế đã lan rộng đến mọi tầng lớp xã hội như người làm trong lĩnh vực sáng tạo hay cả các "bà mẹ bỉm sữa". Tuy nhiên, sự bùng bổ của các nhóm học tập, trao đổi kinh nghiệm, ứng dụng AI đang khiến nhiều người lo lắng, choáng ngợp, lạc vào "ma trận".
  • Australia sửa đổi Đạo luật chống lừa đảo trực tuyến
    Nhằm giảm thiểu những thiệt hại ngày càng gia tăng do lừa đảo, Australia đã tiến hành sửa đổi Đạo luật Chống lừa đảo trực tuyến, buộc các ngân hàng, hãng truyền thông, nền tảng mạng xã hội phải thắt chặt hơn nữa việc quản lý và ngăn chặn các nội dung lừa đảo với mức phạt lên tới 50 triệu  đô-la Australia (AUD).
  • Giới công nghệ kỳ vọng Apple sẽ ra mắt iPhone tích hợp AI mới
    Apple dự kiến sẽ ra mắt dòng iPhone mới nhất vào ngày 9/9 (giờ địa phương) với các tính năng Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới, khi “gã khổng lồ” công nghệ này tìm cách thúc đẩy doanh số bán dòng sản phẩm mang tính biểu tượng của mình.
  • Phát tán tin nhắn và cuộc gọi rác, 2 doanh nghiệp bị thu hồi nhiều tên định danh
    Cục An toàn Thông tin thông báo đã thu hồi 6 tên định danh của 2 doanh nghiệp quảng cáo vì có hành vi phát tán tin nhắn và cuộc gọi rác.
  • Mua sắm iPhone cũ hãy làm điều này nếu không muốn thành 'cục gạch xa xỉ'
    Nếu đang có ý định mua sắm một chiếc iPhone cũ từ các thị trường như mạng xã hội, hãy đảm bảo rằng nó không bị khóa, đặc biệt không phải là hàng trộm cắp.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cựu CEO YouTube Susan Wojcicki qua đời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO