Cựu cầu thủ SLNA bị ngưng tim khi đá bóng tại Nhật đã về Việt Nam điều trị

MINH PHONG| 06/02/2024 06:51

Cựu cầu thủ Sông Lam Nghệ An Trần Ngọc Dũng đã được đưa về Bệnh viện Tim Hà Nội để tiếp tục điều trị, sau khi bị ngưng tim đột ngột và bất tỉnh tại Nhật Bản.

Cựu cầu thủ SLNA bị ngưng tim khi đá bóng tại Nhật đã về Việt Nam điều trị
Cựu cầu thủ Trần Ngọc Dũng được đưa về Bệnh viện Tim Hà Nội tiếp tục điều trị. Ảnh: ĐQB

Ngày 5.2, chuyến bay đưa cựu cầu thủ Sông Lam Nghệ An Trần Ngọc Dũng và ekip y tế từ Nhật Bản về Hà Nội đã hạ cánh. Ngay sau đó, Ngọc Dũng được đưa vào khoa hồi sức tích cực của Bệnh viện Tim Hà Nội và được các y bác sĩ tại đây tận tình chăm sóc.

Mẹ và chị gái thường xuyên túc trực bên Ngọc Dũng. Được biết, hiện tại, cựu đội trưởng U21 Sông Lam Nghệ An chưa thể nói được vì vẫn đặt ống xông. Anh đang trong quá trình tập ăn lại, bắt đầu từ những muỗng cháo nhỏ.

Cũng trong chiều cùng ngày, ông Đỗ Quang Ba, Chủ tịch Tổ chức giao lưu quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA) cho biết, tổng chi phí điều trị cho Ngọc Dũng tại Nhật Bản rơi vào khoảng gần 17 triệu yên (gần 2,8 tỉ đồng). Trong khi đó, nếu tính tổng chi phí từ khi Ngọc Dũng tới Nhật Bản cho đến khi anh được đưa về Bệnh viện Tim Hà Nội (bao gồm cả chi phí cho ekip bác sĩ Nhật đi theo trên chuyến bay và xe cứu thương đưa đón sân bay) là hơn 20 triệu yên (hơn 3,3 tỉ đồng).

Toàn bộ chi phí này đã được đơn vị mời Ngọc Dũng qua Nhật thi đấu cho câu lạc bộ của mình) chi trả toàn bộ. Do hoàn cảnh khó khăn và việc điều trị ở Việt Nam còn dài ngày nên toàn bộ số tiền cộng đồng đã ủng hộ Ngọc Dũng (cả từ Nhật Bản và Việt Nam) sẽ được gửi lại cho gia đình cựu cầu thủ này.

Đại diện đơn vị mời Ngọc Dũng sang Nhật Bản thi đấu có mặt tại Nhật Bản, động viên gia đình và theo sát tình hình cựu cầu thủ. Ảnh: ĐBQ
Đại diện đơn vị mời Ngọc Dũng sang Nhật Bản thi đấu có mặt tại Nhật Bản, động viên gia đình và theo sát tình hình cựu cầu thủ. Ảnh: ĐQB

Trước đó, vào ngày 10.12.2023, cầu thủ Ngọc Dũng sang Nhật Bản được 1 đơn vị mời tham dự một giải bóng đá phong trào của người Việt tổ chức ở thành phố Saitama (Nhật Bản). Vừa thi đấu được khoảng 5 phút, Ngọc Dũng cảm thấy khó thở. Sau đó trên đường đi ra sân, anh đổ gục và bất tỉnh.

Anh may mắn được cấp cứu kịp thời ở bệnh viện thành phố Saitama nên qua cơn nguy kịch. Ngọc Dũng được các bác sĩ Nhật Bản chẩn đoán bị rung thất (còn gọi là rung tâm thất) dẫn đến rối loạn nhịp tim. Tim của anh không thể bơm máu dẫn đến ngưng tim đột ngột và tụ máu.

Cựu cầu thủ của Sông Lam Nghệ An đã điều trị tại Nhật Bản hơn 1 tháng, trước khi được đưa về bệnh viện tại Hà Nội.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Cựu cầu thủ SLNA bị ngưng tim khi đá bóng tại Nhật đã về Việt Nam điều trị
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO