Cứu bệnh nhân nuốt cây kéo và thanh kim loại vào bụng

Mạnh Thắng| 13/07/2022 19:31

Sau 90 phút phẫu thuật nội soi, bác sĩ đã lấy ra cây kéo và thanh kim loại trong dạ dày bệnh nhân.

Ngày 13/7, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai thông tin, các bác sĩ của bệnh viện vừa nội soi gắp dị vật là 1 chiếc kéo cắt chỉ sắc nhọn và một thanh kim loại dài khoảng 7cm trong dạ dày của bệnh nhân N.T.T.V (43 tuổi, ngụ TP Biên Hòa).

Cứu bệnh nhân nuốt cây kéo và thanh kim loại vào bụng ảnh 1
Dị vật lấy ra từ dạ dày của bệnh nhân

Trước đó, tối ngày 12/7, bệnh nhân V. (có dấu hiệu bị tâm thần) được người nhà đưa vào bệnh viện trong tình trạng đau bụng, nôn ói. Kết quả chụp X-Quang cho thấy trong dạ dày bệnh nhân 2 dị vật. Người nhà bệnh nhân V. cho biết, người này mới phát bệnh tâm thần và đã nuốt 2 dị vật trên.

Các bác sĩ hội chẩn và quyết định nội soi gắp dị vật ra ngoài. Sau 90 phút thực hiện phẫu thuật, bác sĩ đã gắp ra một chiếc kéo cắt chỉ và thanh kim loại trong dạ dày bệnh nhân.

BS Huỳnh Phúc Hưng, Trưởng khoa Nội soi, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cho biết, do chiếc kéo cắt chỉ có 2 cạnh sắc nhọn đã đâm thủng dạ dày bệnh nhân nên sau khi lấy dị vật ra ngoài, các bác sĩ phải kẹp chỗ dạ dày bị thủng và theo dõi xuất huyết tiêu hóa.

Theo BS Hưng, trường hợp này nếu dị vật ở lâu trong dạ dày sẽ gây thủng dạ dày, xuất huyết dẫn đến tử vong cho bệnh nhân.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cứu bệnh nhân nuốt cây kéo và thanh kim loại vào bụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO