Cựu bác sĩ tuyển Việt Nam gia nhập tuyển Indonesia

NGUYỄN ĐĂNG| 30/12/2023 22:20

Ông Choi Ju-young, cựu bác sĩ của tuyển Việt Nam sẽ gia nhập vào ban huấn luyện viên tuyển Indonesia, để hỗ trợ cho thầy trò Shin Tae-yong tại Asian Cup 2023.

Cựu bác sĩ tuyển Việt Nam gia nhập tuyển Indonesia
Bác sĩ Choi Ju-young có hơn 3 năm gắn bó với các đội tuyển Việt Nam và có nhiều đóng góp cho thành công của bóng đá Việt Nam. Ảnh: VFF

Theo tờ Best Eleven, bác sĩ Choi sẽ bay từ Hàn Quốc sang Thổ Nhĩ Kỳ - nơi tuyển Indonesia đang hội quân vào hôm 30.12. Ông sẽ bắt tay vào quá trình hỗ trợ cho các cầu thủ tuyển Indonesia từ thể lực cho đến việc chăm sóc, điều trị chấn thương, để chuẩn cho Asian Cup 2023.

Theo lịch, tuyển Indonesia sẽ có 3 trận giao hữu, trong đó có 2 trận gặp tuyển Lybia và 1 trận gặp tuyển Iran, trước khi bước vào thi đấu vòng bảng Asian Cup 2023 – nơi họ cùng bảng với tuyển Việt Nam, tuyển Nhật Bản và tuyển Iraq.

Ông Choi Ju-young được xem là bác sĩ thể thao hàng đầu của bóng đá Hàn Quốc trong hơn 30 năm qua. Ông đảm nhiệm vai trò đứng đầu về y tế của tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2002 – nơi đội bóng xứ kim chi vào đến bán kết dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Guus Hiddink.

Sau đó thông qua mối quan hệ với huấn luyện viên Park Hang-seo, ông đã được Liên đoàn bóng đá Việt Nam mời về làm việc trong năm, để giúp đỡ các đội tuyển Việt Nam về vấn đề y tế. Kể từ năm 2018, vị bác sĩ người Hàn Quốc đã trở thành một phần không thể thiếu trong các hoạt động của tuyển Việt Nam cũng như U23 Việt Nam.

Tiền vệ Tuấn Anh của tuyển Việt Nam hồi sinh sự nghiệp nhờ sự giúp đỡ rất nhiều của bác sĩ Choi. Ảnh: Minh Dân
Tiền vệ Tuấn Anh của tuyển Việt Nam hồi sinh sự nghiệp nhờ sự giúp đỡ rất nhiều của bác sĩ Choi. Ảnh: Minh Dân

Với hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc, bác sĩ Choi Ju-young đã đóng góp quan trọng trong việc hỗ trợ phục hồi chấn thương cho các cầu thủ như tiền vệ Tuấn Anh, trung vệ Đình Trọng hay Đoàn Văn Hậu... Đầu năm 2022, ông chia tay bóng đá Việt Nam và được VFF tặng kỉ niệm chương.

Sau khi về nước, bác sĩ Choi giữ vai trò Giám đốc Trung tâm Y học Thể thao và Chỉnh hình Hàn Quốc. Do công việc bận bịu, ông không thể làm việc toàn thời gian cho tuyển Indonesia và chỉ hỗ trợ cho đội tại Asian Cup 2023. Huấn luyện viên Shin Tae-yong rất hi vọng bác sĩ Choi sẽ giúp các cầu thủ tuyển Indonesia nâng cao thể lực, hạn chế chấn thương tại giải đấu sắp tới.

“Tôi có hợp đồng với Trung tâm Y học thể thao Hàn Quốc, nên chỉ giúp đỡ tuyển Indonesia khi họ cần. Dù tuổi đã cao, tôi không gặp vấn đề gì để có thể hoàn thành nhiệm vụ của mình”, ông Choi tự tin cho biết.

Theo Best Eleven, nhiều khả năng sau Asian Cup 2023, ông Choi sẽ tiếp tục hỗ trợ cho tuyển Indonesia tại vòng loại World Cup 2026, nơi đội bóng xứ vạn đảo cùng bảng với tuyển Iraq, tuyển Việt Nam và Philippines. Bản thân ông Choi và huấn luyện viên Shin Tae-yong từng làm việc cùng nhau tại đội U23 Hàn Quốc, nên họ tự tin sẽ kết hợp tốt để giúp cho tuyển Indonesia.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Cựu bác sĩ tuyển Việt Nam gia nhập tuyển Indonesia
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO