Cúp xe đạp TH TP.HCM 2024: 76 tay đua vi phạm điều lệ giải

04/04/2024 16:52

Chặng 2 Cúp xe đạp TH TP.HCM 2024 diễn ra sáng 4/4 tại Sơn La chứng kiến sự cố vô cùng hy hữu khi 76/105 tay đua bị loại khỏi cuộc cạnh tranh danh hiệu chung cuộc.

Dù vòng đua quanh TP Sơn La chỉ dài 56 km, nhưng do điều kiện địa hình với nhiều dốc lên - xuống khiến 76/105 cua rơ không thể hoàn thành chặng thi đấu trong thời gian cho phép và bị loại khỏi cuộc cạnh tranh các danh hiệu cá nhân theo điều lệ giải.

Như vậy ngay sau chặng 2 chỉ còn 29 tay đua đủ điều kiện tranh chấp các danh hiệu cá nhân chung cuộc ở Cúp xe đạp TH TP.HCM 2024.

chang2 2.jpeg
Do điều kiện địa hình khắc nghiệt, 76/105 tay đua không thể hoàn thành thời gian thi đấu. Ảnh: DL

Trong số 76 tay đua hết cơ hội tranh chấp danh hiệu chung cuộc đáng tiếc có 2 ứng viên của danh hiệu áo xanh - vua nước rút là Trần Tuấn Kiệt (Dopagan Đồng Tháp) và Lê Nguyệt Minh (TP.HCM New Group).

Dù không còn cơ hội tranh chấp danh hiệu cá nhân, nhưng các tay đua này vẫn được thi đấu cũng như cạnh tranh các danh hiệu chặng và đồng đội.

Quay trở lại với diễn biến chặng thi đấu thứ 2, ngay khi xuất phát các tay đua có khả năng leo đèo dốc giỏi, đặc biệt là những ngoại binh như đương kim áo chấm đỏ - vua leo núi Igor Frolov (TP.HCM New Group) liên tục tấn công khiến đoàn đua chia ra nhiều top.

chang2.jpg
Petr Rikunov bảo vệ thành công áo vàng, áo xanh sau chặng 2: Ảnh: DL

Sau nhiều cuộc tấn công liên tiếp, dù bị khoảng chục tay đua ngoại binh lẫn nội binh đeo bám và tạo khoảng cách so với top sau, Petr Rikunov (Tập đoàn Lộc Trời An Giang) cán đích với thời gian 1 giờ 18 phút 25 giây để bảo vệ thành công danh hiệu áo vàng lẫn áo xanh.

Với việc có 3 tay đua trong tốp đầu, đội TP.HCM - Vinama vươn lên độc chiếm ngôi nhất đồng đội. Các danh hiệu khác cũng thay đổi khi Nguyễn Hoàng Sang chiếm áo cam - tay đua Việt Nam có thành tích tốt nhất. Phạm Lê Xuân Lộc đoạt danh hiệu áo trắng - tay đua trẻ xuất sắc.

Ngày 5/4 diễn ra chặng 3 Cúp xe đạp TH TP.HCM 2024 – Tôn Đông Á với vòng đua TP.Hòa Bình dài 52,8 km.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cúp xe đạp TH TP.HCM 2024: 76 tay đua vi phạm điều lệ giải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO