Cường kích ‘thú mỏ vịt’ Nga rơi xuống chung cư

18/10/2022 02:00

Theo hãng tin RT, vụ rơi máy bay trên xảy ra ở thành phố Yeysk thuộc tỉnh Krasnodar vào tối 17/10 (giờ Nga).

“Chúng tôi muốn xác nhận chiếc máy bay gặp nạn là cường kích Su-34, đã rơi ngay sau khi cất cánh từ sân bay để thực hiện bài huấn luyện. Rất may, phi công đã kịp thoát khỏi buồng lái. Theo một số báo cáo sơ bộ, một động cơ máy bay đã bắt lửa sau khi cất cánh”, thông cáo từ Bộ Quốc phòng Nga viết.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: RT

Video được hãng thông tấn ZvezdaNews công bố cho thấy, chiếc máy bay Su-34 đã rơi xuống một tòa chung cư nhiều tầng, gây ra hỏa hoạn và khói đen bốc lên.

Hiện chưa rõ vụ rơi máy bay trên có gây thiệt hại về người hay không, nhưng theo giới chức Nga thì ít nhất 15 căn hộ trong tòa chung cư trên bị hư hại. “Các lực lượng cứu hộ đã được điều động tới hiện trường”, Tỉnh trưởng Krasnodar Veniamin Kondratyev nói với RT.

Theo dữ liệu từ Bộ Quốc phòng Nga, Sukhoi Su-34 là máy bay tiêm kích ném bom và tấn công tiên tiến do Nga nghiên cứu, chế tạo và sản xuất trong những năm 1990. Su-34 dài 23,34m; sải cánh rộng 14,7m; cao 6,09m. Trọng lượng rỗng là 22,5 tấn, trọng lượng cất cánh tối đa là 45,1 tấn. Kíp phi công gồm 2 người.

Radar V004 lắp trên Su-34 có khả năng phát hiện mục tiêu ở khoảng cách 250km, lập bản đồ mặt đất ở cự ly 150km, đồng thời bám theo 10 mục tiêu và tấn công bốn trong số đó. Ăng-ten radar của Su-34 có hình dáng đặc biệt nên phần mũi cường kích khá giống cái mỏ vịt, do vậy loại máy bay này còn có biệt danh là “thú mỏ vịt”.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cường kích ‘thú mỏ vịt’ Nga rơi xuống chung cư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO