Cuộn thép 'khủng' đứt xích rơi xuống đường, suýt gây tai nạn kinh hoàng

T.Thủy| 03/08/2022 18:22

Chiếc xe container phanh gấp để dừng đèn đỏ khiến cuộn thép nặng hàng tấn trên thùng bị đứt xích lăn về phía trước, đè nát một phần cabin rồi rơi xuống đường, suýt gây tai nạn kinh hoàng.

Tình huống giao thông xảy ra vào sáng ngày 2/8 trên đường Nguyễn Văn Linh (quận Lê Chân, Hải Phòng), được camera hành trình trên một xe đi cùng chiều ghi lại. Theo đó, một chiếc xe container đang chở theo cuộn thép nặng hàng tấn đã phải phanh gấp để dừng đèn đỏ.

Do quán tính, cuộn thép tròn đã bứt đứt dây xích chằng buộc, lăn về phía trước. Cuộn thép này đã đè bẹp một phần cabin bên phải trước khi rơi xuống đường.

Vào thời điểm xảy ra vụ việc, có đông người đi xe máy đang dừng chờ đèn đỏ, nhưng may mắn cuộn thép không rơi trúng ai. Tài xế chiếc xe đầu kéo cũng không bị thương sau vụ việc.

Cuộn thép "khủng" đứt xích rơi xuống đường, suýt gây tai nạn kinh hoàng (Video: OFHP).

Đoạn clip về tình huống giao thông thót tim đã nhanh chóng "gây sốt" sau khi được đăng tải lên mạng xã hội. Nhiều cư dân mạng cho biết họ cảm thấy rùng mình khi nghĩ đến hậu quả nếu cuộn thép nặng hàng tấn kia rơi trúng những người đi đường.

"Quá sức may mắn khi không có thiệt hại về người trong tình huống này. Thử tưởng tượng nếu cuộn thép kia mà rơi trúng nhóm người đang dừng chờ đèn đỏ thì hậu quả chắc chắn sẽ rất kinh hoàng", tài khoản Facebook H.Trần bình luận sau khi xem đoạn clip.

"Thanh niên đi xe máy chạy đến từ phía sau thật quá may mắn, chạy nhanh thêm một tí nữa là bị cuộn thép rơi trúng người rồi. Đi ra đường mà thấy những xe chở thép cuộn như thế này thì cứ tránh thật xa cho chắc ăn, nó mà lăn xuống thì cả ô tô còn bị đè bẹp chứ đừng nói gì đến con người", tài khoản Facebook Đ.Minh nhận xét.

"Không hiểu sao chở những cuộn thép nặng hàng tấn như thế này mà họ chằng buộc rất lỏng lẻo, chỉ một hai sợi xích sắt mỏng manh, phía trước và sau kê thêm 2 khúc gỗ nhỏ thì làm sao đủ sức mà giữ chặt được cuộn thép khủng kia cơ chứ. Tôi luôn tránh xa mỗi khi nhìn thấy xe chở thép cuộn bởi vì lo sợ tai nạn sẽ xảy đến bất cứ lúc nào", người dùng Facebook V.Hòa bình luận.

"Ở nước ngoài người ta sẽ sử dụng loại thùng xe chuyên dụng, được thiết kế để bỏ lọt cuộn thép vào trong, rất chắc chắn và không thể nào để cuộn thép lăn đi được, tôi thấy rất an toàn, chứ không phải chở theo kiểu đầy rủi ro như thường gặp ở Việt Nam", tài khoản Facebook C.Khánh chia sẻ.

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên có tai nạn xảy ra khi cuộn thép đang được chở trên xe bị đứt xích và đè bẹp cabin; đã có không ít trường hợp dẫn đến tai nạn chết người. Hy vọng cơ quan chức năng sẽ có những quy định nghiêm ngặt về an toàn đối với các loại xe chở thép cuộn để tránh những tai nạn nghiêm trọng có thể xảy ra.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cuộn thép 'khủng' đứt xích rơi xuống đường, suýt gây tai nạn kinh hoàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO