Cưới xong tôi thẳng thừng từ chối 3 yêu cầu của bố mẹ chồng, 10 năm sau trở thành nàng dâu sung sướng nhất họ

01/08/2023 07:01

Lúc tôi đi làm sau sinh, ông bà nội thương đề nghị đưa cháu về quê cho ông bà trông giúp đến khi đi mẫu giáo nhưng tôi không nghe.

26 tuổi tôi kết hôn với anh xã bây giờ. Chồng tôi là con trai duy nhất của bố mẹ, nhà cửa ở quê rất rộng rãi và chỉ cách thành phố 11km nên sau kết hôn bố mẹ chồng lúc nào cũng đề nghị các con 3 việc sau: ở chung, bỏ việc về quê sống, trông cháu hộ… nhưng tôi nhất quyết không chịu.

Từ chối ở chung với bố mẹ chồng

Sau kết hôn, vợ chồng tôi vẫn ở thành phố đi làm và thuê trọ do cả 2 chỉ có 2 bàn tay trắng. Ông bà nội ngoại đều nghèo nên không có tiền hỗ trợ cho các con mua nhà. Do đó, để tiết kiệm tiền thuê trọ và sinh hoạt, bố mẹ chồng luôn muốn các con sống chung với họ. Hàng ngày đi làm xa chút nhưng như vậy vừa tiết kiệm cho các con 1 khoản chi tiêu.

Ban đầu anh xã cũng đồng ý với đề nghị này của bố mẹ song tôi nhất quyết từ chối ở chung mà lên phố vừa làm vừa ở trọ. Có thể thời gian đầu khó khăn nhưng chúng tôi sẽ học được cách tự lập trong cuộc sống. Đã vậy ở trọ cũng đỡ phải mất công đi lại ngày 2 tiếng đến chỗ làm việc mệt mỏi, thời gian còn lại nghỉ ngơi tái tạo sức lao động hoặc làm thêm sẽ có nhiều lợi ích hơn. Thấy con dâu cứng rắn vậy nên ông bà cũng phải đồng ý.

Cưới xong tôi thẳng thừng từ chối 3 yêu cầu của bố mẹ chồng, 10 năm sau trở thành nàng dâu sung sướng nhất họ-1

Từ chối bỏ việc về quê làm

Lúc mới lên phố, vợ chồng tôi chỉ đi làm công ăn lương nên chưa có nhiều tiền. Bố mẹ chồng thấy vậy thường bảo 2 con bỏ việc về quê làm công nhân để đỡ phải áp lực thuê trọ và mưu sinh nhưng tôi không nghe. Vợ chồng tôi cứ tự bảo ban nhau làm việc rồi tranh thủ làm thêm nên cuối cùng cũng được lên chức và tăng lương. Ngoài ra ở phố dễ kiếm việc làm thêm nên 2 đứa cùng cày cuốc cũng được 1 khoản hàng tháng.

Sau 10 năm phấn đấu vất vả, chúng tôi cũng mua được nhà riêng, xe riêng và có công việc ổn định, thu nhập khá mà nhiều người mơ ước.

Từ chối nhờ ông bà trông cháu hộ

Hầu hết bố mẹ nào cũng sẽ hết lòng vì con cháu và bố mẹ chồng tôi không ngoại lệ. Khi con dâu mang thai cháu đầu lòng, lại ốm nghén mệt mỏi phải nghỉ làm không lương 2 tháng, mẹ chồng sốt ruột và rất thương. Bà cứ bảo tôi về quê để bà chăm bẵm nhưng tôi vẫn có thể lo được cho bản thân.

Khi tôi sinh cháu, bà một mực bắt con dâu về quê ở cữ. Chiều lòng mẹ chồng, tôi về quê 1 tháng cho bà vui. Sau đó lấy lý do phải cơm nước cho chồng mỗi ngày nên tôi lại bế con lên phố vừa tự chăm mình ở cữ vừa cơm nước chăm chồng.

Lúc tôi đi làm sau sinh, ông bà nội thương đề nghị đưa cháu về quê cho ông bà trông giúp đến khi đi mẫu giáo nhưng tôi không nghe. Tôi bảo sinh cháu được thì có thể tự chăm sóc và nuôi dạy cháu. Ông bà cứ tận hưởng cuộc sống tuổi già, khi nhỡ nhàng tôi sẽ nhờ. Ban đầu ông bà tự ái, sau cũng hiểu ra. Vợ chồng tôi thuê giúp việc chăm cháu rồi cho cháu đi lớp, mọi chuyện cũng dần ổn. Con được đi lớp sớm nên rất ngoan ngoãn, năng động, giao tiếp tốt.

Sau sinh con đầu lòng, tôi cũng kế hoạch bằng biện pháp đặt vòng. 7 năm kế hoạch để tập trung làm kinh tế mua nhà, mua xe xong vợ chồng tôi giờ mới thả để bầu con thứ 2. Sau thả, vợ chồng tôi sốt ruột nên đã đi thăm khám bác sĩ ngay. Bác sĩ nói cả 2 đều bình thường, việc đặt vòng tránh thai đã ở trong cơ thể một thời gian dài nên có thể ảnh hưởng đến tử cung. Chính vì vậy mà sau khi tháo vòng, vợ chồng cần thời gian để các bộ phận hồi phục thì sẽ có thai lại.

Nhưng sau khi tháo vòng 5 tháng rồi mà vẫn chưa có tin vui mặc dù tôi không thấy có gì bất ổn. Trong khi hai đứa thấy lo lo thì bố mẹ chồng cũng rất sốt ruột. Ông bà cứ giục các con đi khám bác sĩ lần nữa xem sao vì họ sợ chắc phải có nguyên nhân gì tiềm ẩn mới khiến con dâu khó có thai sau khi đặt vòng.

Dù thế nào 10 năm sau đám cưới, vợ chồng tôi đã có cuộc sống hoàn toàn tự chủ trên thành phố. Bằng 2 bàn tay trắng, chúng tôi cũng tự mua nhà, mua xe và ổn định sự nghiệp được nên rất hãnh diện. Do không ở chung với nhà chồng nên con dâu với nhà chồng không có mâu thuẫn, 2 bên đều quý hóa nhau. Bố mẹ chồng cũng thoải mái, an nhàn trong tuổi già. Chính điều này mà nhiều người trong họ nói tôi là nàng dâu sung sướng và quyết đoán nhất trong họ.

Trước mắt, chúng tôi đang cố gắng đợi chờ thêm thời gian nữa xem sao rồi sẽ phải thăm khám lại. Không biết nguyên nhân gây khó có thai sau khi tháo vòng là gì nhỉ các chị em?

Nguyên nhân gây khó có thai sau khi tháo vòng

Thông thường sau khi tháo vòng sau 6 tháng mà không thấy mang bầu, nên đi kiểm tra các vấn đề về đường sinh sản. Những nguyên nhân thường gây khó có thai sau khi tháo vòng như sau:

Đầu tiên, ở những phụ nữ đặt vòng dễ bị viêm nhiễm hơn không đặt vòng. Do vòng trong tử cung bao giờ cũng nối với 2 dây và thuồn vào trong âm đạo qua cổ tử cung. Nếu người phụ nữ giữ vệ sinh không tốt có thể làm vi khuẩn theo đường này đi ngược lên trên gây viêm nhiễm sâu. Và cũng có thể chính điều này làm cho bạn khó có thai sau khi tháo vòng.

Đặc biệt, với những người phụ nữ từng bị viêm vùng âm đạo, hoặc quan hệ sớm sau khi đặt vòng tránh thai, cũng có nhiều nguy cơ viêm nhiễm dẫn đến khó có thai. Vì vậy bạn nên điều trị bằng kháng sinh có tác dụng khống chế nhiễm khuẩn hiệu quả trước khi tính đến việc mang thai trở lại.

Thứ hai, nhiều phụ nữ sau khi tháo vòng thì sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp. Đây là một sai lầm, vì thuốc này có hàm lượng nội tiết rất lớn chỉ dùng trong các trường hợp khẩn cấp. Vì thuốc ức chế rụng trứng nên khi người phụ nữ dùng nhiều có thể làm ức chế luôn buồng trứng khiến buồng trứng khó có trứng rụng khi muốn có thai tiếp gây nên khó có thai sau khi tháo vòng.

Theo Báo PNTĐ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cưới xong tôi thẳng thừng từ chối 3 yêu cầu của bố mẹ chồng, 10 năm sau trở thành nàng dâu sung sướng nhất họ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO