Cười bò với bài văn của học sinh lớp 4 nói xấu mẹ 'ác như dì ghẻ'

Minh An (t/h)| 20/12/2020 17:59

Việt Báo“Mẹ em ác hơn dì ghẻ, dữ hơn cả mụ phù thủy, và giống như sư tử sẵn sàng vồ em mỗi khi em phạm sai lầm".

Đó là một trong những nội dung ở bài văn tả mẹ của học sinh lớp 4 khiến cộng đồng mạng được dịp cười bò trước sự hồn nhiên đầy trẻ con.

Bài văn bá đạo của Khánh

Cụ thể, nội dung bài văn của học sinh lớp 4 như sau:

"Mẹ là một đóa hoa hồng/ Mẹ là sư tử Hà Đông

Mẹ của em năm nay ngoài 35 tuổi. Mẹ em xinh đằm thắm và rất thông minh. Câu hỏi về kiến thức nào mẹ em cũng giải quyết được.

Thế nhưng, mẹ em rất nghiêm khắc, có phần ghê gớm. Trong mắt em, mẹ em ác hơn dì ghẻ, dữ hơn cả mụ phù thủy và giống như sư tử sẵn sàng vồ em mỗi lần em phạm sai lầm. Sau này em thà FA còn hơn lấy một người vợ nghiêm khắc như mẹ, thế thì cuộc đời có mà chết.

Tuy nhiên, em rất yêu thương mẹ, vì đã chăm sóc và dạy dỗ em. Nếu được chọn lại, em vẫn chọn làm con của mẹ.

Lê Gia Khánh".

Hiện bài đăng sau khi được chia sẻ đã nhận được lượng tương tác cực khủng từ cộng đồng mạng. Phần lớn đều cảm thấy hài hước trước những suy nghĩ chân thật của cậu nhóc. Cậu con còn biết lo cho bản thân sẽ phải cưới một người có tính cách nghiêm khắc như mẹ thì sẽ "không sống được mất".

Bên cạnh đó, dân mạng cũng khen ngợi giọng văn của cậu bé. Bởi dù mới lớp 4 nhưng câu từ lẫn cách triển khai ý đã khá mạch lạc, nghe mượt tai và không hề lủng củng. Thậm chí, chữ viết còn khá đẹp, chỉ sai một số chính tả.

Chị Trương Quỳnh Phương - mẹ của Gia Khánh cũng là tác giả bài văn chia sẻ hiện chị đang sinh sống và làm việc tại Nghệ An. Chị là nhân viên văn phòng, còn chồng là bộ đội. Hiện anh chị có hai cậu con trai. Cậu lớn tên Lê Gia Khánh, năm nay đang học lớp 4. Đang tuổi ăn tuổi lớn nên Khánh rất hoạt bát, vui vẻ. Cậu bé có tính cách lẻm lỉnh, nhiều khi "nảy" ra những suy nghĩ bá đạo khiến bố mẹ ôm bụng cười.

Chị Phương chia sẻ: "Có hôm đi họp phụ huynh cho cháu, cô bảo cháu tác phong chậm. Mình về có trêu, chê con vài câu thì con bảo lại: "Con đã chiến thắng 500 triệu con tinh trùng để làm con mẹ thì con nhanh và khoẻ chứ. Sao mẹ cứ hay chê con?".

Được biết thành tích học tập của Khánh khá tốt. Với môn Tiếng Việt, cậu bé thường đạt 9, 10 điểm. "Bài văn này được bé nhà mình viết ngẫu hứng thôi. Với những bài văn, cháu sẽ không viết theo khuôn mẫu hay định hướng có sẵn. Mình thì không nặng nề thành tích trên lớp đâu. Chỉ mong con lớn lên ngoan ngoãn là được", chị Phương chia sẻ thêm.

Do chồng thường xuyên đi công tác xa nhà nên viết dạy dỗ các con chủ yếu do chị đảm nhận. Ngoài việc học trên lớp, bà mẹ này còn chú trọng cho con con học các kỹ năng sống, vừa học vừa chơi để đầu óc thoải mái hơn và cũng dễ tiếp thu kiến thức.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cười bò với bài văn của học sinh lớp 4 nói xấu mẹ 'ác như dì ghẻ'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO