Cưới 5 năm, mẹ chồng chỉ nhận cháu nội, không nhận con dâu vì không môn đăng hộ đối

09/06/2023 16:55

Bất chấp sự phản đối của bố mẹ anh, chúng tôi vẫn kết hôn, đến nay đã 5 năm, có 1 con trai. Thế nhưng mẹ anh chỉ nhận cháu nội chứ nhất quyết không nhận tôi là con dâu vì chê nhà tôi nghèo không môn đăng hộ đối.

5 năm trước, khi vừa tốt nghiệp đại học, tôi trở thành một nhân viên thư viện trong một trường đại học như đúng chuyên ngành đã học. Khi đó tôi gặp và yêu một giảng viên trẻ trong trường. Khi mới yêu nhau, tôi không hề biết gia thế của anh, mãi đến sau này, sau hơn 1 năm yêu nhau, tôi mới biết ngoài công việc tại trường đại học, anh còn là giám đốc điều hành một doanh nghiệp của gia đình.

Gia đình anh từ bố mẹ, đến 2 anh trai của anh đều có học thức khủng, lại làm kinh doanh. Khi biết được thân thế của anh, quả thực tôi đã muốn chia tay vì cảm thấy áp lực. Tôi chỉ là một cô gái tỉnh lẻ lên thành phố học đại học rồi đi làm ở đây. Gia đình tôi ở quê cũng chỉ làm nông nghiệp, nếu so với gia đình anh thì chênh lệch một trời một vực. Đã có lần tôi nói chia tay, nhưng anh không đồng ý, anh nói chính anh sẽ tự quyết định cuộc đời mình chứ không nghe theo sự sắp đặt của gia đình.

Cưới 5 năm, mẹ chồng chỉ nhận cháu nội, không nhận con dâu vì không môn đăng hộ đối-1

Ảnh minh họa. Nguồn: KT

Khi mẹ anh biết mối quan hệ của chúng tôi, bà ra sức phản đối, thậm chí tuyên bố sẽ từ mặt con trai nếu dám cưới tôi. Bất chấp sự phản đối của gia đình, chúng tôi vẫn kết hôn, ra ngoài ở riêng và đến nay đã có một con trai. Khi biết chúng tôi có con, mẹ anh chỉ nhận cháu, chứ nhất định không nhận tôi là con dâu. Bà thuyết phục chồng tôi ly hôn vợ và hứa sẽ trao phần lớn tài sản thừa kế cho chồng tôi nếu nghe lời. Còn nếu vẫn nhất định sống cùng tôi thì sẽ không được nhận một đồng tiền thừa kế nào.

Tôi tưởng rằng khi có con, mối quan hệ của tôi và gia đình anh sẽ tốt hơn, thế nhưng không có gì thay đổi. Mỗi khi gặp tôi bà đều coi tôi như không tồn tại. Trong mắt bà, tôi chính là một đứa "đũa mốc đòi chòi mâm son", ra sức quyến rũ con trai bà để được bước chân vào gia đình giàu có.

Tôi không muốn chồng mình phải lựa chọn giữa mẹ và vợ nhưng cũng không biết phải làm sao./.

Theo VOV.VN

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cưới 5 năm, mẹ chồng chỉ nhận cháu nội, không nhận con dâu vì không môn đăng hộ đối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO