Cuộc thi sắc đẹp gây tranh cãi vì yêu cầu thí sinh thuyết trình về… rốn

21/08/2022 07:57

Cuộc thi Hoa hậu khẩu trang Hồng Kông 2022 khiến khán giả bất bình khi yêu cầu thí sinh thuyết trình về lỗ rốn cùng loạt hành động tương tác với giám khảo khá phản cảm.

Cuộc thi Hoa hậu khẩu trang Hồng Kông năm 2022 đang diễn ra. Đây là một cuộc thi được tổ chức dưới dạng chương trình truyền hình thực tế và phát sóng trên một kênh truyền hình của Hồng Kông. Điều đặc biệt của cuộc thi này là thí sinh và giám khảo tham dự đều phải đeo khẩu trang trong quá trình ghi hình.

Trong tập mới phát sóng, giám khảo đã chọn ra 20 thí sinh xuất sắc từ 50 thí sinh vượt qua vòng sơ tuyển. Trong phần thi dành cho Top 20, các thí sinh được yêu cầu trình diễn, phô diễn hình thể. Lạ lùng là giám khảo đề nghị các thí sinh trong top 20 thuyết trình về lỗ rốn và khoe ngón chân.

Cuộc thi sắc đẹp gây tranh cãi vì yêu cầu thí sinh thuyết trình về… rốn - 1

Cuộc thi Hoa hậu khẩu trang Hồng Kông 2022 gây tranh cãi vì những yêu cầu phản cảm (Ảnh: HK01).

Trong các phần thi này, các thí sinh đều được yêu cầu mặc áo hở bụng để có thể khoe hình thể. Ngoài phần thuyết trình khó hiểu về lỗ rốn, các thí sinh được yêu cầu để giám khảo chạm vào ngón chân để đánh giá. Thí sinh còn được trải qua thử thách đút trái cây cho giám khảo… bằng chân.

Ngay sau khi phát sóng, chương trình này lập tức nhận gạch đá trên mạng xã hội. Đa phần khán giả chỉ trích ban tổ chức tạo ra một cuộc thi phản cảm, tràn ngập các yếu tố gợi dục và không tôn trọng phụ nữ.

Trước đó, cuộc thi này khiến khán giả bức xúc khi ban tổ chức đồng ý cho thí sinh để hai quả cam vào ngực trong phần biểu diễn đánh trống. Thí sinh còn có phần thoát y phản cảm trên sân khấu. Sau một loạt hành động gây khó chịu cho khán giả, thí sinh này vẫn được ban tổ chức cho đi tiếp vào vòng trong.

Cuộc thi sắc đẹp gây tranh cãi vì yêu cầu thí sinh thuyết trình về… rốn - 2

Thí sinh trong top 20 của cuộc thi Hoa hậu khẩu trang Hồng Kông 2022 đang thuyết trình về lỗ rốn trước giám khảo (Ảnh: HK01).

Cuộc thi sắc đẹp gây tranh cãi vì yêu cầu thí sinh thuyết trình về… rốn - 3

Các thí sinh trong top 20 của cuộc thi Hoa hậu khẩu trang Hồng Kông 2022 còn cạnh tranh về ngón chân (Ảnh: HK01).

Hiện, phía ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu khẩu trang Hồng Kông 2022 chưa phản hồi về những đánh giá tiêu cực từ khán giả. Một số ý kiến cho rằng, dù bản chất của cuộc thi là một show truyền hình thực tế với mục đích lấy yếu tố giải trí làm hàng đầu nhưng việc phát sóng những hình ảnh phản cảm để câu view là không phù hợp.

Cuộc thi Hoa hậu khẩu trang Hồng Kông được tổ chức vào năm 2020, dưới dạng show truyền hình thực tế. Các thí sinh phải đeo khẩu trang che kín mặt trong suốt quá trình thi. Họ chỉ được lộ mặt thật khi đăng quang. Ở mùa đầu tiên, người đẹp Trịnh Doãn Kỳ (27 tuổi) giành vương miện hoa hậu.

Chất lượng tụt dốc của các cuộc thi sắc đẹp trong showbiz Hồng Kông

Các cuộc thi nhan sắc của Hồng Kông bị đánh giá ngày càng giảm sút về chất lượng và gây tranh cãi trong những năm gần đây. Trong đó, cuộc thi sắc đẹp được xem là uy tín nhất làng giải trí xứ hương cảng - Hoa hậu Hồng Kông liên tục khiến khán giả thất vọng vì chất lượng của thí sinh.

Cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông từng được ngợi ca là bàn đạp tìm kiếm danh vọng của nhiều ngôi sao xứ hương cảng. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, chất lượng thí sinh của cuộc thi này bị nhận định xuống dốc. Các thí sinh tham dự cuộc thi đều không có ngoại hình nổi bật, thậm chí gây tranh cãi.

Cuộc thi sắc đẹp gây tranh cãi vì yêu cầu thí sinh thuyết trình về… rốn - 4

Cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông khá nổi tiếng ngày càng giảm sút về chất lượng (Ảnh: Sina).

Từ cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông, nhiều ngôi sao và mỹ nhân của làng giải trí xứ hương cảng đã được phát hiện như Lý Gia Hân, Quách Thiện Ni, Xa Thi Mạn, Trương Mạn Ngọc, Hồ Hạnh Nhi... Họ không chỉ có ngoại hình nổi bật mà còn tài năng đáng nể trong nghệ thuật.

Tuy nhiên, trong 8 năm gần đây, nhiều người đẹp đăng quang của cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông vấp phải ý kiến trái chiều về nhan sắc. Đa số các gương mặt bước ra từ cuộc thi không có hoạt động nghệ thuật nổi bật dù gia nhập đài TVB (Hồng Kông) và được tạo điều kiện thuận lợi.

Tháng 7 vừa rồi, top 20 của cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông 2022 đã ra mắt khán giả. Nhiều ứng viên được nhận xét không sở hữu nhan sắc, vóc dáng phù hợp để chinh phục đấu trường hoa hậu. Phong cách thời trang, trang điểm của họ cũng bị đánh giá nhạt nhòa so với một cuộc thi sắc đẹp.

Cuộc thi sắc đẹp gây tranh cãi vì yêu cầu thí sinh thuyết trình về… rốn - 5

Cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông 2022 cũng khiến khán giả tranh cãi vì chất lượng thí sinh (Ảnh: HK01).

Năm nay, ban tổ chức tăng độ tuổi giới hạn cho các thí sinh. Theo đó, ứng viên của cuộc thi này gồm các cô gái từ 17 đến 28 tuổi. Ban tổ chức cuộc thi khẳng định chất lượng thí sinh của Hoa hậu Hồng Kông 2022 khá đồng đều và ổn định nhưng khán giả chưa nhận thấy được điều đó.

Theo HK01, nguyên nhân khiến chất lượng thí sinh tham dự các cuộc thi sắc đẹp của xứ hương cảng đi xuống là do tiêu chí lỏng lẻo của ban tổ chức, lạm dụng các chi tiết giải trí "rẻ tiền" để thu hút truyền thông, sự bội thực của khán giả trước việc tổ chức tràn lan các cuộc thi nhan sắc từ nhiều năm qua.

Đài truyền hình TVB (Hồng Kông) từng bị chê trách lạm dụng cảnh khoe hình thể của thí sinh trong đêm chung kết Hoa hậu Hồng Kông năm 2021 để tăng lượt xem. Trong phần thi trình diễn áo tắm, nhà đài yêu cầu thí sinh nằm tạo dáng, để máy quay bắt trọn hình thể từ trên cao.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cuộc thi sắc đẹp gây tranh cãi vì yêu cầu thí sinh thuyết trình về… rốn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO