Cuộc sống nữ sinh 18 tuổi sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam Thời đại 2022

16/12/2022 18:26

Nguyễn Mai Anh, nữ sinh 18 tuổi quê Nghệ An tất bật với các hoạt động sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam Thời đại 2022.

Một tuần sau đăng quang ngôi vị cao nhất của Hoa hậu Việt Nam Thời đại 2022, cuộc sống của nữ sinh 18 tuổi Nguyễn Mai Anh có nhiều thay đổi. Cô bước vào 2 năm nhiệm kỳ của mình với các hoạt động thiện nguyện, vì cộng đồng và gặp gỡ truyền thông.

Hoa hậu Việt Nam Thời đại 2022 Nguyễn Mai Anh.

Chia sẻ với VietNamNet, Nguyễn Mai Anh cho biết thời khắc được xướng tên là hoa hậu, cô bất ngờ và vỡ òa cảm xúc. Trước đó, cô không nghĩ mình sẽ được chọn vì nhỏ tuổi nhất trong cuộc thi, chưa có nhiều kinh nghiệm như các thí sinh khác. Nữ sinh nói may mắn vì được gia đình, thầy cô và bạn bè ủng hộ. Đây là điểm tựa giúp cô vững vàng trong suốt hành trình cuộc thi và tỏa sáng trong đêm chung kết.

Mai Anh - tân Hoa hậu Việt Nam Thời đại 2022 tên đầy đủ là Nguyễn Thị Mai Anh, sinh năm 2004. Người đẹp xứ Nghệ cao 1m67, nặng 45kg, số đo hình thể 86-60-92. Cô hiện đang là sinh viên trường ĐH Giáo dục - ĐH Quốc gia Hà Nội.

Mai Anh sở hữu vóc dáng thon thả, gương mặt thanh tú. Trong đời thường, cô chuộng phong cách năng động, nữ tính với áo thun, váy ngắn,... Ngoài việc học, cô cũng dành thời gian tham gia các hoạt động ngoại khóa, du lịch hay sở thích ăn uống cùng hội bạn thân.

Người đẹp nói việc trở thành hoa hậu là cột mốc ý nghĩa trong cuộc đời. Song không vì thế mà cô buộc bản thân phải “lớn nhanh” hay thay đổi để nổi tiếng. Mai Anh muốn sống đúng lứa tuổi, dành nhiều thời gian bên bạn bè, gia đình.

Vài ngày sau đăng quang, hoa hậu Mai Anh cũng có dịp về thăm trường mình đang theo học là Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội và ngôi trường cấp 3 THPT Nguyễn Duy Trinh (huyện Nghi Lộc, Nghệ An).

Trở về trường xưa với vương miện trên đầu, Mai Anh cho biết cô thấy xúc động, tự hào. Tân hoa hậu được các em học sinh vây kín, xin chữ ký, chụp ảnh kỷ niệm. Cô cũng bắt tay, giao lưu, trò chuyện cùng đàn em. Theo các thầy cô, khi còn học cấp 3, Mai Anh đã được nhiều bạn học và các em lớp dưới ngưỡng mộ bởi cô luôn đạt thành tích học tập ấn tượng.

Trong kỳ thi THPT, Mai Anh đạt 28 điểm (Sử: 10, Văn: 9,5, Địa lý: 8, điểm vùng 0,5) và nằm trong top thí sinh đứng đầu của trường. Mai Anh từng đại giải nhất cuộc thi học sinh tài năng - thanh lịch trường THPT Nguyễn Duy Trinh, là gương mặt tiêu biểu, đại diện của trường. Bên cạnh đó, tân hoa hậu còn sở hữu các năng khiếu như: Diễn thuyết, làm MC, múa, nhảy, diễn kịch...

Đăng quang hoa hậu ở tuổi còn rất trẻ, Mai Anh ý thức những khó khăn, thậm chí cả ồn ào thị phi mình đối diện. Nàng hậu tự nhủ luôn ý thức gìn giữ hình ảnh cá nhân mọi lúc mọi nơi, tránh để bản thân rơi vào những chuyện tiêu cực.

“Nếu không may gặp scandal, tôi nghĩ mình cần bình tĩnh nhìn nhận vấn đề, xem xét mình sai ở đâu để sửa đổi. Điều quan trọng nhất vẫn là cách ứng xử và thái độ của mình sau cho phù hợp và thỏa đáng nhất”, cô chia sẻ.

Mai Anh cho biết trong 2 năm đương nhiệm, cô sẽ nỗ lực hoàn thành tốt vai trò của mình với nghĩa vụ của một hoa hậu vì cộng đồng. Song song đó, cô tiếp tục hoàn thành chương trình đại học với những định hướng lâu dài sau khi kết thúc nhiệm kỳ.

“Dù trong hay sau nhiệm kỳ, tôi vẫn sẽ cố gắng duy trì tinh thần cầu tiến, không ngừng nỗ lực. Hơn ai hết, tôi cũng phải ý thức sống trách nhiệm, không chỉ cho bản thân mà còn vì gia đình và xã hội. Việc lan tỏa những giá trị tích cực, nhân văn theo tôi là điều cần thiết ở một hoa hậu”, Mai Anh chia sẻ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cuộc sống nữ sinh 18 tuổi sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam Thời đại 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO