Cuộc sống giản dị khó tin của tài tử sở hữu 700 triệu USD Châu Nhuận Phát

Mi Vân| 06/12/2022 19:03

Sau khi dừng hoạt động trong làng giải trí, Châu Nhuận Phát dành trọn vẹn thời gian tận hưởng cuộc sống an nhàn, vui vẻ, giản đơn bên người bạn đời cùng những người bạn đồng trang lứa.

Ngày 6/12, hình ảnh Châu Nhuận Phát tham gia giải chạy việt dã được tổ chức ở Hong Kong được đăng tải trên nhiều trang mạng xã hội. Nam diễn viên giành vị trí 37 trên tổng số 41 vận động viên tranh tài ở hạng mục chạy cự ly 10km.

Châu Nhuận Phát nhận được sự cổ vũ của nhiều thí sinh và người hâm mộ. Để bày tỏ tình cảm, ngôi sao nổi tiếng vui vẻ chụp ảnh selfie cùng mọi người sau cuộc thi.

Cuộc sống giản dị khó tin của tài tử sở hữu 700 triệu USD Châu Nhuận Phát - 1

Ngôi sao 67 tuổi Châu Nhuận Phát tham gia giải chạy tại Hong Kong, tháng 12/2022 (Ảnh: HK01).

Cuộc sống giản dị khó tin của tài tử sở hữu 700 triệu USD Châu Nhuận Phát - 2

Châu Nhuận Phát tập trung chăm sóc sức khỏe, rèn luyện thể lực khi về hưu (Ảnh: HK01).

Sau khi ngừng đóng phim và tham gia hoạt động trong ngành giải trí, Châu Nhuận Phát dành nhiều thời gian cho sở thích cá nhân. Ông dành thời gian chạy bộ, leo núi, tham gia các chuyến du lịch cùng bạn bè, đi chợ "cóc" cùng bà xã hay thưởng thức các món ăn vỉa hè. Cuộc sống của ngôi sao nổi tiếng hiện rất an nhàn và bình dị.

Càng có tuổi, ngôi sao Bến Thượng Hải càng chú trọng dưỡng sinh, rèn thể lực và thực hiện lối sống lành mạnh. Ông ăn uống thanh đạm, ngủ sớm dậy sớm và duy trì chạy bộ, leo núi bất kể ngày nắng hay mưa. Việc tập luyện cường độ cao khiến Châu Nhuận Phát vẫn giữ được phom vóc cân đối, dẻo dai ở tuổi U70.

Trang 163 tiết lộ những người chạy và leo núi ở Hồng Kông đều có thể gặp Châu Nhuận Phát. Nam diễn viên nhiều lần được trông thấy với gương mặt tươi cười chụp hình kỷ niệm cùng đồng nghiệp, bạn bè, khán giả… Khi nhìn thấy ai đó quay phim mình, ông đều thân thiện vẫy tay chào trước ống kính. Châu Nhuận Phát cũng sẵn lòng nhận lời mời chụp ảnh của mọi người.

Ngoài thể dục thể thao, Châu Nhuận Phát còn có đam mê chụp ảnh. Ông có phòng riêng để tự rửa phim. Tháng 8 vừa qua, Châu Nhuận Phát tổ chức triển lãm ảnh trắng - đen ở Hong Kong và nhận được sự ủng hộ của các đồng nghiệp trong làng giải trí.

Cuộc sống giản dị khó tin của tài tử sở hữu 700 triệu USD Châu Nhuận Phát - 3

Châu Nhuận Phát thường xuyên leo núi, chạy bộ để rèn luyện sức khỏe (Ảnh: Instagram).

Cuộc sống giản dị khó tin của tài tử sở hữu 700 triệu USD Châu Nhuận Phát - 4

Ông luôn vui vẻ nhận lời mời chụp hình chung của fan (Ảnh: Instagram).

Châu Nhuận Phát sở hữu khối tài sản lên tới 700 triệu USD nhưng nam diễn viên và vợ có lối sống rất tiết kiệm, giản dị. Vì không có con nên hai vợ chồng nam nghệ sĩ thống nhất dùng hầu hết tài sản làm từ thiện.

Tài tử gạo cội cho biết ông học tập tỷ phú Bill Gates khi dành 99% tài sản để làm từ thiện giúp đỡ người nghèo, 1% tài sản còn lại sẽ được giữ cho cuộc sống hai vợ chồng. "Vì đó không phải tiền của tôi mà tôi chỉ giữ giùm, gặp người nào cần là tôi trả lại cho họ. Tiền bạc là vật ngoài thân, giúp ích được cho xã hội thì giúp", ông chia sẻ.

Dù sở hữu khối tài sản khổng lồ, Châu Nhuận Phát lại có lối sống giản dị trái ngược với sự xa hoa của những người trong làng giải trí. Việc đi lại bằng phương tiện công cộng, ăn uống ở những hàng quán ven đường hay mua sắm đồ giảm giá đã gắn liền với hình ảnh của tài tử họ Châu nhiều năm qua.

Cuộc sống giản dị khó tin của tài tử sở hữu 700 triệu USD Châu Nhuận Phát - 5

Hình ảnh giản dị của ngôi sao sở hữu hơn 700 triệu USD (Ảnh: Sina).

Cuộc sống giản dị khó tin của tài tử sở hữu 700 triệu USD Châu Nhuận Phát - 6

Châu Nhuận Phát và vợ sống rất đơn giản, không hưởng thụ như nhiều ngôi sao của làng giải trí (Ảnh: HK01).

Cuộc sống giản dị khó tin của tài tử sở hữu 700 triệu USD Châu Nhuận Phát - 7

Ngôi sao nổi tiếng thường ăn ở quán vỉa hè, mua sắm ở chợ cóc (Ảnh: HK01).

Châu Nhuận Phát, sinh năm 1955, nam diễn viên ghi dấu ấn với khán giả châu Á qua loạt phim như Điệp huyết song hùng, Thần bài, Ngọa hổ tàng long, Bản sắc anh hùng, Bến Thượng Hải... Tác phẩm gần nhất của ông là Phi vụ tiền giả (năm 2018) đóng cùng Quách Phú Thành.

Châu Nhuận Phát tâm sự, ông sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo khó. Từ khi là một cậu bé, Châu Nhuận Phát đã phải làm việc chăm chỉ để hỗ trợ gia đình. Năm 17 tuổi, ông phải bỏ học để bươn chải với nhiều công việc khác nhau như trực khách sạn, đưa thư, bán máy ảnh và tài xế taxi. Dù làm việc chân tay, Nhuận Phát lại ôm niềm say mê nghệ thuật với ước mơ trở thành diễn viên. Năm 1973, ông mới chính thức theo đuổi nghệ thuật.

Để đạt được thành công, danh tiếng và khối tài sản lớn như hiện tại, Châu Nhuận Phát phải cố gắng rất nhiều. Hành trình lập nghiệp tự thân nhiều thử thách thúc đẩy ngôi sao Thần bài biết quý trọng tiền bạc, chi tiêu hợp lý và học cách sẻ chia với những người xung quanh.

Trong sự nghiệp, ông từng hai lần nhận giải Ảnh đế tại Kim Mã và ba lần lên ngôi ở Kim Tượng. Giữa thập niên 1990, Châu Nhuận Phát tham vọng lấn sân Hollywood với hy vọng sẽ trở thành một ngôi sao người Hoa ở tầm quốc tế như Lý Tiểu Long.

Cuộc sống giản dị khó tin của tài tử sở hữu 700 triệu USD Châu Nhuận Phát - 8

Châu Nhuận Phát hạnh phúc khi có người bạn đời có chung suy nghĩ và sẵn sàng đồng hành với ông trong cuộc sống (Ảnh: News).

Về đời tư, Châu Nhuận Phát có hai người vợ. Người vợ hiện tại của ông là bà Trần Oải Liên. Cặp đôi kết hôn từ năm 1986 và chung sống hạnh phúc đến nay dù họ không có con chung.

Nhiều năm bên nhau, vợ chồng Châu Nhuận Phát từng trải qua nhiều biến cố cuộc sống. Vợ Châu Nhuận Phát từng mang thai nhưng sảy thai. Sau trải nghiệm đau khổ đó, vì không muốn vợ phải chịu bất trắc khi sinh nở, Châu Nhuận Phát quyết định không sinh con.

Ở tuổi 67, tài tử Hong Kong giờ đã in hằn dấu vết thời gian, sự nghiệp bước qua bên kia sườn dốc, song ông vẫn giữ tinh thần sống lạc quan, tràn đầy năng lượng.

Châu Nhuận Phát tâm niệm: "Tiền không phải ngọn nguồn của hạnh phúc. Việc khó làm nhất trong cuộc đời không phải kiếm thật nhiều tiền, mà là vô tư vô lo sống hết cuộc đời".

Bài liên quan
  • Châu Nhuận Phát - Đại hiệp Hồng Kông
    Việt BáoNhiều câu chuyện cảm động lần đầu được công bố về nghệ sĩ Châu Nhuận Phát. Người từng nổi tiếng với những bộ phim Bản Sắc Anh Hùng, Thần Bài, Bến Thượng Hải, Ngoạ Hổ Tàng Long... được khán giả Việt Nam yêu thích.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cuộc sống giản dị khó tin của tài tử sở hữu 700 triệu USD Châu Nhuận Phát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO