Cuộc sống của reviewer nổi tiếng: Tăng 16kg, bị "ném đá" vì suốt ngày khen

07/06/2023 18:28

Giữa thị trường đánh giá món ăn ồ ạt và đẩy mọi thứ lên quá đà, Ninh Tito hiện vẫn là một trong những cái tên được dân mạng yêu mến.

Cuộc sống của reviewer nổi tiếng: Tăng 16kg, bị ném đá vì suốt ngày khen - 1

Ninh Tito SN 1994, tên thật là Vũ Trung Ninh. Anh được xem như reviewer (người trải nghiệm, đánh giá) đời đầu trong mảng ẩm thực tại Việt Nam.

Cuộc sống của reviewer nổi tiếng: Tăng 16kg, bị ném đá vì suốt ngày khen - 2

Bước vào căn chung cư tại quận Tây Hồ (Hà Nội) của Ninh Tito, phóng viên Dân trí nhanh chóng cảm nhận được không khí sôi nổi. Anh cùng nhóm của mình đang họp để chuẩn bị cho buổi quay video review (trải nghiệm, đánh giá) món ăn.

Cuộc sống của reviewer nổi tiếng: Tăng 16kg, bị ném đá vì suốt ngày khen - 3

Thời điểm mới bắt đầu, Ninh Tito tự mình xây dựng kênh. Vì muốn đi đường dài, anh quyết định làm cùng nhóm gồm: Một người quay, dựng video; một người tổ chức sản xuất, liên hệ, chuẩn bị đạo cụ; một người thay anh làm việc với khách hàng và một kế toán.

Việc có đội ngũ sát cánh giúp Ninh có thể chia sẻ bớt căng thẳng khi gặp phản ứng trái chiều. Lúc đi ăn, mọi người sẽ hỏi han nhau, tạo ra cái nhìn khách quan hơn.

Cuộc sống của reviewer nổi tiếng: Tăng 16kg, bị ném đá vì suốt ngày khen - 4
Cuộc sống của reviewer nổi tiếng: Tăng 16kg, bị ném đá vì suốt ngày khen - 5

Dưa Hấu (tên thú cưng của Ninh Tito) cũng góp vui khi liên tục chạy quanh nhà và níu chân khách. Chăm sóc Dưa Hấu là phần việc quan trọng của Ninh trước khi ra khỏi nhà.

Cuộc sống của reviewer nổi tiếng: Tăng 16kg, bị ném đá vì suốt ngày khen - 6

Địa điểm cần review là một quán phở cuốn nằm ở phố Mạc Đĩnh Chi (Ba Đình, Hà Nội), cách nhà Ninh Tito khoảng 3km. Hàng tháng, bên cạnh những video booking (quảng cáo), anh còn tự sản xuất nội dung.

Lúc trước, các thương hiệu tìm đến và anh phải chạy theo nội dung họ yêu cầu. Nhưng bây giờ, định hướng của chàng trai SN 1994 là đi "chào" lại họ bằng những nội dung mình vạch ra.

Nếu thương hiệu chấp nhận nội dung của Ninh Tito, anh mới hợp tác. Như vậy, nội dung không bị ảnh hưởng nhiều và anh vẫn là chính mình khi trải nghiệm.

Cuộc sống của reviewer nổi tiếng: Tăng 16kg, bị ném đá vì suốt ngày khen - 7

Với những quán mới, Ninh Tito cần nghiên cứu kỹ, xem phản hồi của khách hàng. Nếu thấy ổn, anh mới chủ động liên hệ quán, xin phép quay. Khi thấy hoài nghi, anh nhờ các bạn trong nhóm đi thử trước.

Biết quán sẽ chỉn chu hơn lúc có Ninh đến quay, nhưng nam YouTuber nói điều này đỡ hơn là họ làm giả.

"Bình thường phục vụ khách thế nào thì cứ tự nhiên với mình khi quay như thế" là câu anh đặc biệt lưu ý với quán.

Một quán bán bạch tuộc đông lạnh từng cố tình lấy đồ tươi ra cho anh quay. Ninh khen nhiều vì ăn thấy tươi. Sau khi video được đăng tải, anh liên tục bị "ném đá". Nhiều người không hiểu, cho rằng "nhét gì vào miệng chả khen ngon vì có booking (quảng cáo) mà".

Cuộc sống của reviewer nổi tiếng: Tăng 16kg, bị ném đá vì suốt ngày khen - 8

Ban đầu, Ninh thường đánh giá về không gian. Món có thể "lúc này lúc kia" nhưng nhân viên nhiệt tình, chủ quán tốt bụng, vệ sinh sạch sẽ là yếu tố quyết định việc anh muốn quay lại.

Tiếp theo là chất lượng đồ ăn và giá thành. Anh đánh giá qua mùi hương, xem có hợp với mình hay không, cùng sự kết hợp gia vị và hỏi mọi người trong nhóm cảm thấy thế nào.

Cuối cùng, mọi người tranh luận để chốt lại có nên đăng quán này không.

Cuộc sống của reviewer nổi tiếng: Tăng 16kg, bị ném đá vì suốt ngày khen - 9

"Vì theo hướng "hoa hậu thân thiện", tôi chỉ chê với chủ quán hoặc nhân viên. Hơn nữa, tôi không thích đăng những quán mình chê do không hợp vị.

Mọi người nói tôi lúc nào cũng khen. Tôi chẳng muốn giải thích việc bản thân không mong chặn đường sống của quán hay áp đặt khẩu vị, trải nghiệm", chàng trai Hà thành tâm sự.

Ninh Tito thấy nhiều reviewer hay chê quá đà, gây phản ứng trái chiều. Anh cho rằng, đây là lúc mọi người đòi hỏi mình phải khách quan, công bằng, chê cũng được nhưng đừng gây ảnh hưởng đến quán.

Cuộc sống của reviewer nổi tiếng: Tăng 16kg, bị ném đá vì suốt ngày khen - 10

Ninh Tito tâm sự, bây giờ là giai đoạn quá độ của nghề reviewer, thị trường bắt đầu bước sang giai đoạn chắt lọc. Các nền tảng video dọc phát triển giúp ai cũng có thể dễ dàng lấn sân làm mảng ẩm thực.

Chính khán giả là người chắt lọc tốt nhất. Nếu thấy nội dung bẩn, khán giả có thể không xem.

"Càng chửi, họ càng có tương tác. Nếu mình "say no" (nói không), chắc chắn những nội dung đó không thể tồn tại được nữa", anh nêu quan điểm.

Cuộc sống của reviewer nổi tiếng: Tăng 16kg, bị ném đá vì suốt ngày khen - 11

YouTuber SN 1994 nhận thấy khán giả bây giờ sáng suốt hơn. Họ không xem những sản phẩm review là thứ phản ánh đúng 100%, chỉ coi như gợi ý.

Thời trước, nhận định của người đi review quyết định rất nhiều thứ. Tuy nhiên, sự kỳ vọng quá cao từ người xem vào món ăn cũng khiến anh bị trách mắng. Bởi khẩu vị mỗi người rất khó nói.

Thời điểm đó, anh không lên tiếng và phải chứng minh bằng hành động, cố gắng làm tốt hơn.

Cuộc sống của reviewer nổi tiếng: Tăng 16kg, bị ném đá vì suốt ngày khen - 12
Cuộc sống của reviewer nổi tiếng: Tăng 16kg, bị ném đá vì suốt ngày khen - 13

Năm 2019 là khoảng thời gian "quá độ" của Ninh Tito. Khi đó, tên tuổi anh "vụt" lên và được nhiều thương hiệu săn đón. Anh nhận về không ít quảng cáo.

Khi khán giả kỳ vọng ở nội dung thật hay, việc chèn quảng cáo chắc chắn không đáp ứng được điều này. Đó là lúc anh chạy theo đồng tiền. Sau khi được một số người góp ý, anh nhận thấy không ổn và điều chỉnh lại.

"Tôi không muốn nói theo ý bất cứ ai khi nhận tiền để làm. Đó là lý do đợt tẩy chay này không thấy xuất hiện tên tôi, uy tín vẫn còn", Ninh bộc bạch.

Cuộc sống của reviewer nổi tiếng: Tăng 16kg, bị ném đá vì suốt ngày khen - 14
Cuộc sống của reviewer nổi tiếng: Tăng 16kg, bị ném đá vì suốt ngày khen - 15

Ninh từng là nạn nhân của body shaming (miệt thị về ngoại hình). Để giữ chân người theo dõi, anh buộc phải đánh đổi.

Một ngày, anh đi ăn rất nhiều quán và phải vượt qua áp lực sợ đồ ăn. Về tâm lý, nam reviewer cho biết, bản thân phải cố mạnh mẽ hơn so với bình thường.

Trước khi làm nghề này, anh nặng 58kg (năm 2017). Hiện tại, anh nặng 74kg.

Cuộc sống của reviewer nổi tiếng: Tăng 16kg, bị ném đá vì suốt ngày khen - 16

Nếu không chịu thay đổi, đầu tư, bất kể ai cũng sẽ lỗi thời. Ninh hiện tại đổi hướng sang làm nội dung không quá lê thê 20-30 phút.

Anh đã thử thực hiện video TikTok và nhận ra bản thân không hợp làm nội dung nhanh. Anh cần nhiều thời gian để chia sẻ cảm nhận thật khi ăn, hình ảnh và cả giọng nói.

Cuộc sống của reviewer nổi tiếng: Tăng 16kg, bị ném đá vì suốt ngày khen - 17

Sau khi rời quán ăn, Ninh Tito đến quán cà phê mới mở nằm trên phố Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội. Trong tương lai, anh sẽ giới thiệu thêm quán cà phê.

Anh đang phát triển trang web để giúp mọi người có thể dễ dàng tìm thấy gợi ý đi ăn. Về du lịch, chàng trai Hà thành muốn hướng đến những nơi không quá nổi tiếng như cách để quảng bá văn hóa.

Cuộc sống của reviewer nổi tiếng: Tăng 16kg, bị ném đá vì suốt ngày khen - 18

Dù làm review ở bất cứ lĩnh vực nào, Ninh cho rằng, việc học hỏi và chấp nhận sai rất quan trọng. Anh đã phải xem rất nhiều chương trình nước ngoài, tự tìm tòi sách vở, sửa lỗi qua những trải nghiệm của bản thân.

Cuộc sống của reviewer nổi tiếng: Tăng 16kg, bị ném đá vì suốt ngày khen - 19

Khoảng 3 năm nay, nhiều người mơ ước làm review và content creator (nhà sáng tạo nội dung) vì nghe nói nghề này dễ kiếm tiền. Thực tế, Ninh đã chứng kiến nhiều người làm và "kiếm" được.

Nhưng khi con số báo giá tăng lên, anh cho rằng, mỗi người cần cân đối chính kiến của mình với phía thương hiệu, phải cưỡng lại được sức hút đồng tiền.

Cuộc sống của reviewer nổi tiếng: Tăng 16kg, bị ném đá vì suốt ngày khen - 20

Với Ninh Tito, việc thẳng thắn trong các video khá ổn. Tuy nhiên, khi có càng nhiều lượt theo dõi, người review cần có trách nhiệm trong từng lời nói.

Anh nhấn mạnh: "Bây giờ, sự tẩy chay rất dữ dội. Mọi thứ nên được cân nhắc từ những ngày đầu làm, chứ không thể ăn xổi".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cuộc sống của reviewer nổi tiếng: Tăng 16kg, bị "ném đá" vì suốt ngày khen
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO