Cuộc đua khốc liệt giữa hai gã khổng lồ về công nghệ AI trên smartphone: ai sẽ chiến thắng, Samsung hay Apple?

Tổng hợp| 20/02/2024 08:23

Cuộc đua công nghệ AI trên smartphone giữa Apple và Samsung trở nên nóng hơn bao giờ hết.

Apple đang ở đâu trong cuộc đua AI? | Tin nhanh chứng khoán
Nguồn: internet

Apple "chạy đua" với AI

Apple đang đặt mục tiêu nâng cấp đáng kể cấu hình phần cứng của iPhone 16, hướng tới việc tăng cường khả năng AI, với kỳ vọng sẽ được công bố vào năm 2024.

Giới chuyên môn dự báo rằng Apple sẽ ra mắt chiếc iPhone mới vào tháng 9, kèm theo những cải tiến AI nổi bật trong iOS 18, dự kiến sẽ được giới thiệu tại WWDC 2024. Để phục vụ cho những cải tiến AI này, Economic Daily News báo cáo rằng phần cứng của các sản phẩm Apple sẽ chứng kiến một sự nâng cấp mạnh mẽ.

Báo cáo cũng tiết lộ rằng với trang bị của thế hệ chip M4 và A18 mới cho các sản phẩm như iPad, MacBook và iPhone, sẽ có một sự tăng cường đáng kể về số lượng nhân xử lý dành cho các tác vụ AI. Economic Daily News cũng nhấn mạnh rằng TSMC đang phát triển một phiên bản cải tiến của bộ xử lý 3nm, dây chuyền sản xuất chính để tạo ra chip dòng A và M của Apple, để chuẩn bị cho những đổi mới này.

Tâm điểm đáng chú ý chính là Neural Engine trên chip A17 Pro, đây một bước tiến lớn với hiệu suất được cải thiện gấp đôi, hỗ trợ các tính năng tiên tiến như sửa lỗi tự động, nhiếp ảnh điện toán và tính năng Giọng nói cá nhân hoá của iOS 17. Neural Engine cũng đóng vai trò quan trọng trong dòng chip M3, bao gồm M3, M3 Pro và M3 Max, mang lại hiệu suất cao hơn 60% so với M1 và 15% so với M2.

Với lợi thế về phần cứng vượt trội, Apple có tiềm năng "làm mới" lĩnh vực công nghệ AI trên iPhone, iPad và MacBook. Tuy nhiên, việc Apple sẽ "thay đổi cục diện" ra sao vẫn là điều đáng chờ đợi.

Cột mốc mới của  Samsung với trí tuệ nhân tạo Galaxy AI

Samsung trình làng Galaxy S24 Ultra tích hợp AI, dịch được giọng nói 13  ngôn ngữ
Nguồn: internet

Đầu năm 2024, Samsung Electronics công bố Galaxy S24 Ultra, Galaxy S24+ và Galaxy S24, đánh dấu sự khởi đầu của Galaxy AI và mở ra kỷ nguyên mới với trải nghiệm di động đột phá. Galaxy S series đặt nền móng cho sự thay đổi trong việc sử dụng thiết bị di động, với AI làm nâng cao mọi khía cạnh từ dịch thuật văn bản và cuộc gọi thông minh, đến sự sáng tạo không giới hạn với ProVisual Engine và cải tiến tìm kiếm, thay đổi hoàn toàn cách người dùng Galaxy tương tác với thế giới.

Galaxy AI hỗ trợ tiếng Việt.
Nguồn: internet

Galaxy AI đang tiên phong trong việc áp dụng mô hình hybrid AI, đây là một bước tiến được đánh giá là "hợp lý" trong lĩnh vực công nghệ hiện đại. Mô hình này là sự kết hợp giữa AI trên thiết bị (on-device AI) và AI dựa trên đám mây (cloud-based AI), mở ra một trải nghiệm AI di động toàn diện. Với cloud-based AI, khả năng học hỏi đã và đang được cải thiện đáng kể nhờ khả năng tiếp cận và phân tích lượng lớn dữ liệu người dùng.

Galaxy AI không chỉ là một tính năng đơn lẻ mà là một hệ thống thông minh được áp dụng một cách toàn diện vào Galaxy S24 Series, biến chúng thành những chiếc điện thoại thông minh đích thực,với khả năng hiểu và phục vụ người dùng một cách tối ưu.

Dù thị trường đã quen với các thiết bị AI, nhưng Galaxy S24 Series nổi bật với việc tích hợp AI toàn diện đầu tiên trên smartphone, không chỉ cải thiện trải nghiệm người dùng mà còn khởi đầu kỷ nguyên mới cho điện thoại thông minh, biến chúng thành trợ lý đa năng, minh chứng cho sự phát triển vượt bậc của công nghệ AI.

Bài liên quan
  • Apple công bố thông tin chi tiết của Vision Pro
    Vision Pro là bộ tai nghe AR/VR đột phá của Apple, hòa quyện thế giới thực và ảo một cách mượt mà. Mang đến cho người dùng một trải nghiệm máy tính mới, vượt trội hơn các màn hình cũ.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cuộc đua khốc liệt giữa hai gã khổng lồ về công nghệ AI trên smartphone: ai sẽ chiến thắng, Samsung hay Apple?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO