"Cuộc chiến" hậu ly hôn: Bố mẹ tranh giành con trai sau giờ con tan học

18/09/2023 15:14

Nhiều người chỉ trích hành vi của cha mẹ sau ly hôn, đặc biệt là người cha.

Đoạn video ghi lại cảnh một cặp vợ chồng đã ly hôn tranh giành con trai trong khi cậu bé khóc lớn đã gây sốt trên mạng xã hội Đại lục.

Clip dài 15 giây, được quay vào ngày 8/9 cho thấy một người phụ nữ ôm chặt một cậu bé vẫn đeo cặp sách trên lưng khi cô vật lộn với cha của cậu bé.

Dawanqu Video đưa tin, vụ tranh chấp xảy ra trước cổng trường tiểu học ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Đó là thời gian sau giờ tan học và có sự chứng kiến của các phụ huynh khác đang đón con em họ.

Cuộc chiến hậu ly hôn: Bố mẹ tranh giành con trai sau giờ con tan học-1Bố mẹ tranh giành con sau ly hôn (Ảnh: cắt từ clip)

"Ra khỏi đây. Đừng làm phiền hai chúng tôi. Cô hãy sống cuộc sống của riêng mình đi”, người đàn ông hét vào mặt người phụ nữ.

Cô ấy trả lời: “Anh đang làm gì vậy? Thằng bé là con trai tôi".

Người đàn ông sau đó tát vào mặt người phụ nữ và quát: “Hết rồi”. Đoạn video kết thúc ngay sau khi người phụ nữ hỏi: “Hết rồi? Ý anh là sao?".

Đoạn video đã được chia sẻ rất nhiều trên các trang mạng Trung Quốc. Nhiều người chỉ trích hành vi của cha mẹ, đặc biệt là người cha, đồng thời mọi người đưa ra cuộc thảo luận rộng rãi về ảnh hưởng của việc ly hôn đối với con cái.

“Bạn có nghĩ đến cảm xúc của cậu bé không? Hãy để con chọn nhà mà con muốn đến”, một người trên Douyin nói.

Cuộc chiến hậu ly hôn: Bố mẹ tranh giành con trai sau giờ con tan học-2Nhiều người xót xa cho cậu bé

Một người khác bày tỏ: “Bạn yêu thương đứa trẻ bằng cách cố gắng tách nó ra khỏi người cha/mẹ sẽ thực sự làm tổn thương nó”.

Người thứ ba nhận xét: “Người đàn ông này dường như không yêu cậu bé chút nào. Anh ta biết đứa trẻ là 'điểm yếu' của người mẹ nên đã tóm lấy đứa trẻ để hành hạ vợ cũ để trả thù”.

Những câu chuyện về các cặp vợ chồng tranh đấu sau ly hôn thường xuyên xuất hiện trên mạng ở Trung Quốc.

Tại phiên điều trần ly hôn vào tháng 7 ở miền Đông Trung Quốc, người chồng trở nên tức giận và định hành hung vợ. Sau đó, anh ta bị giam giữ 10 ngày và bị phạt 5.000 nhân dân tệ (hơn 16 triệu đồng) vì gây rối trật tự công cộng.

Đầu năm nay, một cặp vợ chồng đã cố gắng ôm lấy đứa con mới biết đi của họ trong phiên tòa ly hôn ở miền Trung Trung Quốc. Cảnh sát đã dừng cuộc chiến và khống chế người đàn ông khi anh ta đang giấu chiếc rìu dưới quần áo.

Cuộc chiến con cái, cuộc chiến tài sản hậu ly hôn đáng sợ đến thế ư?

Mới đây, ca sĩ Hòa Minzy đã đăng clip cuộc nói chuyện của cô với con trai. Nhiều người cảm phục nghị lực, cách dạy con cũng như tinh thần văn minh của nữ ca sĩ khi phải kết thúc 1 tình yêu.

Cụ thể, khi được mẹ hỏi: "Bo có biết bố với mẹ bây giờ như thế nào không?", con trai Hòa Minzy đáp: "Không yêu nhau nữa". Nữ ca sĩ hỏi tiếp: "Thế thì sao?", bé Bo mạch lạc trả lời: "Không sao hết, bố mẹ rất là yêu Bo mà".

Cuộc chiến hậu ly hôn: Bố mẹ tranh giành con trai sau giờ con tan học-3Nhiều người cảm phục nghị lực, cách dạy con cũng như tinh thần văn minh của nữ ca sĩ khi phải kết thúc 1 tình yêu.

Trước phản ứng của con trai, Hòa Minzy giải thích thêm: "Bố với mẹ có duyên đến với nhau, yêu nhau nhưng mà bây giờ bố mẹ hết duyên rồi, không yêu nhau nữa. Bố mẹ không ở chung với nhau nữa nhưng rất yêu Bo, ông bà nội ngoại nữa, nên Bo lúc nào cũng phải biết là có rất nhiều người yêu quý nhé".

Ly hôn đã là điều không ai mong muốn. Vì ly hôn là quyết định của 2 người nhưng ảnh hưởng tới rất nhiều người. Vậy nên dù có ghét bỏ, khó chịu với nhau đến thế nào thì các bậc làm cha mẹ cũng cố kìm nén mà nghĩ cho con cái. Hôm nay chỉ là tiếng khóc phản xạ tự nhiên nhưng ai biết được rằng, cuộc chiến của bố mẹ sẽ in hằn trong tâm trí, ảnh hưởng đến tính cách và sự phát triển của con sau này.

Theo Báo PNTĐ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
"Cuộc chiến" hậu ly hôn: Bố mẹ tranh giành con trai sau giờ con tan học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO