Cuộc chiến chống biến thể Delta: Vaccine Covid-19 Sputnik V của Nga cho hiệu quả 83%

Việt Hà| 11/08/2021 16:12

Baoquocte.vn. Ngày 11/8, Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko công bố đánh giá mới nhất về hiệu quả của vaccine Sputnik V trong phòng chống biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 gây đại dịch Covid-19.

Việt Nam gia công vaccine Sputnik V của Nga. (Nguồn: Reuters)
Các kết quả thử nghiệm mới nhất ở Nga cho thấy, vaccine Covid-19 Sputnik V có hiệu quả phòng chống biến thể Delta vào khoảng 83%. (Nguồn: Reuters)

Hãng thông tấn TASS dẫn lời Bộ trưởng Murashko cho biết các kết quả thử nghiệm mới nhất cho thấy vaccine Sputnik V có hiệu quả phòng chống biến thể Delta vào khoảng 83%.

Trước đó, hồi tháng 6, các nhà phát triển vaccine Sputnik V tuyên bố, loại vaccine này đạt hiệu quả tới 90% phòng chống biến thể Delta.

Cùng ngày, trả lời phỏng vấn báo Izvestia, ông Alexander Gintsburg, Giám đốc Viện Gamaleya, đơn vị phát triển Sputnik V, khẳng định, vaccine này an toàn và hiệu quả trong phòng chống tất cả các biến thể của virus SARS-CoV-2.

Hiện Nga đã cấp phép sử dụng 4 loại vaccine ngừa Covid-19 sản xuất trong nước. Nước này đã ghi nhận gần 6,5 triệu ca mắc Covid-19 kể từ khi dịch bệnh này bùng phát.

Đến nay, mới có gần 20% dân số trong tổng số 144 triệu dân ở Nga đã tiêm chủng đủ liều 2 mũi vaccine ngừa Covid-19.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cuộc chiến chống biến thể Delta: Vaccine Covid-19 Sputnik V của Nga cho hiệu quả 83%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO