Cùng Kế toán Anpha tìm hiểu: Nhiều doanh nghiệp thờ ơ đăng ký bản quyền thương hiệu

T/H| 18/12/2023 12:00

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam hội nhập với các khu vực và thế giới, việc đăng ký bản quyền thương hiệu rất quan trọng nhằm tránh những tranh chấp về quyền lợi, rủi ro về mặt pháp lý cũng như ảnh hưởng đến quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, vấn đề này hiện vẫn chưa thực sự được quan tâm đúng mực.

Nhiều doanh nghiệp còn chủ quan trong việc đăng ký bản quyền thương hiệu

Việc xây dựng thương hiệu đóng vai trò quan trọng, nhằm định danh, mở rộng thị phần hoạt động của doanh nghiệp trên thị trường. Tuy nhiên, vấn đề bảo hộ thương hiệu hiện chưa thật sự nhận được sự quan tâm đúng mực.

Ở nước ta hiện nay, chỉ một số ít doanh nghiệp lớn đã tiến hành đăng ký nhãn hiệu. Còn lại, đa số doanh nghiệp nhỏ và vừa chỉ tập trung vào việc hình thành, xây dựng thương hiệu kêu gọi vốn đầu tư, việc đăng ký thương hiệu độc quyền chưa được quan tâm và đảm bảo.

Nhiều doanh nghiệp quan niệm khai sinh ra thương hiệu, đương nhiên họ là chủ sở hữu. Tình trạng này dễ dẫn đến việc thương hiệu đó bị trùng với thương hiệu của một doanh nghiệp khác đã tiến hành đăng ký trước đó, gây ra những tranh chấp pháp lý khó xử lý, đồng thời làm mất uy tín doanh nghiệp và ảnh hưởng nặng nề đến kết quả kinh doanh.

Có trường hợp doanh nghiệp Việt xây dựng được thương hiệu ở thị trường trong nước, song lại bị “vô danh” ở thị trường nước ngoài. Dẫn đến rủi ro có thể bị “đánh cắp” thương hiệu gây thiệt hại lớn về kinh tế và uy tín.

Một số vụ việc điển hình đã từng gây ồn ào có thể kể đến như: tranh chấp về thương hiệu thuốc lá Vinataba ở nhiều lãnh thổ; tranh chấp về sáng chế, kiểu dáng công nghiệp võng xếp Duy Lợi ở Nhật Bản năm 2001…

Trước thực tế này, các chuyên gia nhận định trong bối cảnh Việt Nam đang tham gia nhiều hiệp định thương mại tự do để thúc đẩy gia tăng thương mại, xuất nhập khẩu hàng hóa… nếu không quan tâm đến vấn đề bảo hộ thương hiệu, nhãn hiệu, doanh nghiệp sẽ tự đánh mất đi nhiều cơ hội phát triển như: lợi ích từ các Hiệp định thương mại tự do CPTPP, EVFTA, RCEP và có thể đối mặt với rủi ro về pháp lý.

Do đó, để nâng cao năng lực cạnh tranh và tránh các tranh chấp không mong đợi, doanh nghiệp Việt cần nhận thức rõ tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu song song với đăng ký bảo hộ thương hiệu. (Nguồn: Tọa đàm Tầm quan trọng của sở hữu trí tuệ với nhãn hiệu, góc nhìn từ pháp lý & thực tiễn).

Kế toán Anpha hỗ trợ doanh nghiệp đăng ký bản quyền thương hiệu

Việc đăng ký bản quyền thương hiệu rất quan trọng, tuy nhiên, vì nhiều doanh nghiệp còn vướng mắc đối với các yêu cầu pháp lý về quy trình, thủ tục pháp lý khá phức tạp nên chưa thực hiện. Kế toán Anpha sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết, hoàn thiện hồ sơ một cách nhanh chóng, tiện lợi thông qua dịch vụ đăng ký thương hiệu, nhãn hiệu độc quyền:

  • Phí dịch vụ chỉ 1.000.000 đồng.
  • Tư vấn và kiểm tra thương hiệu có bị trùng hay không (miễn phí).
  • Soạn thảo bộ hồ sơ đăng ký nhãn hiệu, logo, thương hiệu theo đúng quy định.
  • Trình khách hàng ký hồ sơ tận nơi miễn phí.
  • Thay khách hàng nộp hồ sơ đăng ký nhãn hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ.
  • Thay khách hàng nhận lại đơn đăng ký đã nộp có mã số của Cục Sở hữu trí tuệ.
  • Hỗ trợ thông tin và theo dõi tiến độ đến khi có quyết định của Cục Sở hữu trí tuệ.

Chi tiết tham khảo tại: Chi phí đăng ký thương hiệu độc quyền

Với hơn 16 năm hoạt động cung cấp dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, thương hiệu sản phẩm, logo độc quyền cho hơn 1.500 doanh nghiệp, Công ty Kế toán Anpha tự tin là “người bạn đồng hành đáng tin cậy” cho doanh nghiệp với dịch vụ tốt nhất, thời gian nhanh nhất và chi phí tiết kiệm nhất.

Thông tin liên hệ Công ty Kế toán Anpha
Địa chỉ

● Trụ sở chính: Tòa nhà Anpha - 202 Lê Lai, P. Bến Thành, Q.1, TP. HCM
● Trung tâm dịch vụ khách hàng Anpha: 144/17 Bình Lợi, P.13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
● Chi nhánh miền Bắc: Tầng 16 Tòa nhà Việt Á, 09 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
● Chi nhánh miền Trung: Tòa nhà Sacombank 130 - 130A - 132 Bạch Đằng, Q. Hải Châu, Đà Nẵng
● Chi nhánh Bình Dương: 81 Trần Văn Ơn, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
● Chi nhánh Đồng Nai: 1628/3 Nguyễn Ái Quốc, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

Hotline
● Pháp lý: 0984 477 711 (Miền Bắc) - 0903 003 779 (Miền Trung) - 0938 268 123 (Miền Nam);
● Kế toán: 0901 042 555 (Miền Bắc) - 0939 356 866 (Miền Trung) - 0902 602 345 (Miền Nam).

Email: cskh@ketoananpha.vn

Website: https://ketoananpha.vn/

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cùng Kế toán Anpha tìm hiểu: Nhiều doanh nghiệp thờ ơ đăng ký bản quyền thương hiệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO