Hướng dẫn xem ngày Hoàng Đạo – Hắc Đạo trên lịch vạn niên

21/01/2021 18:00

Việt BáoDựa vào lịch vạn niên hoàn toàn giúp mọi người nắm được thời gian chính xác về ngày, tháng, năm. Trong đó có thể xác định được ngày giờ Hoàng Đạo, Hắc Đạo để có thể lên kế hoạch thực hiện công việc may mắn.

Theo quan niệm của người xưa, bầu trời sẽ những quỹ đạo di chuyển riêng của nó. Thông qua đó, sẽ cho thấy hướng đi của mặt trời ở mỗi năm sẽ có sự khác biệt, cũng như phân định được thời tiết và mùa hè, mọi vật phúc và họa đều được hình thành và quyết định từ đó.

Đồng thời, mọi chuyển động của quỹ đạo bầu trời đều có những vị thần cai quản. Trong đó sẽ bao gồm có những vị thần tốt và các vị thần ác.  Mỗi vị thần sẽ phải đảm nhận nhiệm vụ khác nhau trong ngày mà mình cai quản theo lệnh của ông trời giao phó. Thời gian sẽ có 12 giờ tương ứng với 12 vị thần sát luân phiên cai quản vào những ngày khác nhau.

Vậy nên, vào những ngày mà thần ác cai quản, ngao du định đoạt thiên hạ sẽ được xem là ngày hắc đạo. Trong thời gian mà thần ác cai quản thì không được vị thần nào ngăn cản, cũng như không thể cứu vãn được những công việc mà vị thần ác muốn đưa xuống trần gian sẽ được gọi là ngày hắc đạo.

Ngược lại, trong ngày mà thần thiện thực hiện nhiệm vụ cai quản sẽ được gọi là ngày hoàng đạo. Thuyết nhị thập bát tú cũng được xem là nguồn gốc từ hoàng đạo. Nó sẽ bao gồm có 28 ngôi sao do khoa thiên văn cổ đại định danh do quá trình quan sát trên bầu trời phát hiện.

image003.jpg

Trong thuật chiêm tinh thì thuyết nhị thập bát tú sẽ được quy thành can chi và ngũ hành thành 28 vị thần khác nhau. Mỗi ngày đêm sẽ có những vị thần cai quản việc sinh ra sao tốt và sao xấu. Mọi người thường sẽ phải canh thời gian sao tốt để thực hiện công việc may mắn hơn.

Trong thiên văn cổ đại, ngày hoàng đạo thuộc ngày sao tốt chiếu mệnh dân gian, còn ngày hắc đạo là ngày sao xấu. Vậy nên, trong mọi công việc, nhất là những ngày trọng đại như xây nhà, cưới hỏi, xuất hành, khai trương,… nên chọn ngày hoàng đạo và tránh ngày hắc đạo. Nếu không chọn nhầm ngày hắc đạo sẽ gây ra nhiều hậu quả khôn lường, cũng như khiến công việc thực hiện không thành công.

Vậy nên, việc xem ngày giờ hoàng đạo và hắc đạo vô cùng quan trọng. Nó còn ảnh hưởng tới việc lên kế hoạch thực hiện công việc liên quan đến tâm linh, phần âm dương.

Cách tính ngày hoàng đạo theo tháng

Để tính ngày hoàng đạo, mọi người sẽ dựa vào cách tính ngày Can Chi như Tý, Sửu, Dần, Mão,… Cứ mỗi tháng trung bình sẽ có 4 ngày hoàng đạo xuất hiện. Ví dụ như tháng 1 và tháng 7 âm dựa trên lịch vạn niên sẽ có các ngày hoàng đạo tương ứng là Tý, Sửu, Tỵ, Mùi. Còn tháng 3 và 9 sẽ có ngày Thìn, Tỵ, Dậu, Hợi.

image004.jpg

Sự phân bổ các ngày hoàng đạo trong mỗi tháng sẽ không giống nhau. Dưới đây là các ngày hoàng đạo theo từng tháng để mọi người tham khảo:

  • Tháng Giêng – Tháng Bảy: Tý, Sửu, Tỵ, Mùi.
  • Tháng Hai – Tháng Tám: Dần, Mão, Mùi, Dậu.
  • Tháng Ba – Tháng Chín: Thìn, Tỵ, Dậu, Hợi.
  • Tháng Tư – Tháng Mười: Ngọ, Mùi, Sửu, Dậu.
  • Tháng Năm – Tháng Mười Một: Thân, Dậu, Sửu, Mão.
  • Tháng Sáu – Tháng Mười Hai: Tuất, Hợi, Mão, Tỵ.

Cách tính ngày hắc đạo

Cũng tương tự như cách tính ngày hoàng đạo, cũng chia thành 6 cặp tháng dựa vào lịch âm để tính ngày hắc đạo. Mỗi tháng sẽ có 4 ngày hắc đạo như sau:

  • Tháng Giêng – Tháng Bảy: Ngọ, Mão, Hợi, Dậu
  • Tháng Hai – Tháng Tám: Thân, Tý, Sửu, Hợi
  • Tháng Ba – Tháng Chín: Tuất, Mùi, Sửu, Hợi
  • Tháng Tư – Tháng Mười: Tý, Dậu, Tỵ, Mão
  • Tháng Năm – Tháng Mười Một: Dần, Hợi, Mùi, Tị
  • Tháng Sáu – Tháng Mười Hai: Thìn, Sửu, Dậu, Mùi
image006.jpg

Để có thể tính được ngày hoàng đạo và hắc đạo, đòi hỏi mọi người phải đổi ngày dương sang âm để tính toán chính xác hơn. Tuy nhiên, để không mất nhiều thời gian cho việc tính toán ngày giờ hoàng đạo, hắc đạo, cũng như không phải ai cũng hiểu thế nào là ngày Tý, Sửu, Dần, Mão,… thì nhiều công cụ hỗ trợ tra cứu online đã ra đời.

Trong đó Lichvannien.net là một công cụ, trang web giúp hỗ trợ mọi người tra cứu lịch vạn niên, lịch vạn sự, lịch âm, lịch dương, xem ngày hoàng đạo, ngày hắc đạo theo tháng, năm chính xác với những thao tác cực kỳ đơn giản. Chỉ cần người dùng bấm chọn ngày muốn tra cứu, mọi thông tin liên quan đến ngày giờ hoàng đạo, hắc đạo, lịch sử, việc nên làm, việc không nên làm… sẽ hiển thị chi tiết để bạn tham khảo.

Thay vì phải mang nhiều sổ sách, cuốn lịch cầm tay,.. thì chỉ cần một chiếc điện thoại, máy tính kết nối internet và truy cập vào Lichvannien.net thì mọi vấn đề về xem xét lịch vạn niên đều được giải đáp nhanh chóng, chính xác.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hướng dẫn xem ngày Hoàng Đạo – Hắc Đạo trên lịch vạn niên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO