Cùng đường bí lối đành tìm chồng cũ hỏi vay tiền, nhìn gói đồ anh đưa tôi trào nước mắt

19/06/2023 07:23

Năm xưa chính là tôi phản bội anh để đến với nhân tình, nhưng ly hôn rồi tôi mới biết kẻ đó chẳng qua chỉ muốn chơi đùa cùng tôi mà thôi.

Chồng cũ của tôi là một người hiền lành, chịu thương chịu khó và chiều chuộng tôi mọi thứ. Thời gian đầu, cuộc sống vợ chồng khá hạnh phúc và đầm ấm, nhưng hạnh phúc đó chỉ kéo dài được vài tháng khi chồng tôi báo nhà một khoản nợ.

- Anh xin lỗi em, vì anh ham làm giàu quá, muốn sớm có tiền mua một ngôi nhà cho hai vợ chồng ở nên mới xảy ra cơ sự này.

Tôi sững sờ đau đớn khi chồng báo khoản nợ 500 triệu. Với đồng lương ba cọc ba đồng, đó là một số tiền lớn đối với tôi. Thật không ngờ, mới lấy chồng được vài tháng tôi đã phải chịu đựng cảnh này.

Tuy chấp nhận cùng chồng trả nợ nhưng trong lòng tôi vẫn gợn sóng, rồi dần dần tôi có thái độ “cửa trên” với chồng, nhiều khi lên cơn bực tức tôi còn mắng anh ấy. “Vì anh mà em mới phải vất vả, mệt nhọc như thế này”, “Người ta lấy chồng thì được nhờ chồng, còn em chưa nhờ vả được gì đã phải đi gánh nợ cho chồng”,… đó là những lời tôi hay nói với anh khi tức giận.

Trái ngược với thái độ của tôi, chồng vẫn chiều chuộng tôi hết mực như muốn bù đắp cho những tội lỗi anh gây ra. Mỗi sáng anh đều dậy nấu bữa sáng rồi chuẩn bị luôn cơm trưa cho tôi mang đi làm.

Chiều tôi tan làm rất muộn, thực ra tôi cố tình về muộn như vậy vì cứ hễ về đến nhà tôi lại cảm thấy không khí rất nặng nề, ngột ngạt. Vậy là bữa tối phần lớn cũng do anh nấu nốt, tôi gần như chẳng đụng chân đụng tay vào việc nhà.

Đến cuối tuần, tôi lại hay viện cớ đi cafe với bạn bè. Tình cảm vợ chồng cứ thế dần phai nhạt.

Cùng đường bí lối đành tìm chồng cũ hỏi vay tiền, nhìn gói đồ anh đưa tôi trào nước mắt-1

Sau một lần vô tình gặp lại bạn trai cũ, nghe anh nói vẫn đợi tôi suốt bao năm mà tôi cảm động tới bật khóc. Và rồi tôi đã lừa dối chồng nhiều lần để đi với bạn trai cũ, thậm chí đôi lúc còn có suy nghĩ bỏ chồng để lấy bạn trai cũ. Suy cho cùng bây giờ chồng là gánh nợ, bạn trai cũ hiện là một người giàu có, đến bên anh tôi sẽ không phải chịu khổ, lo miếng cơm từng bữa nữa.

Khi chưa kịp suy nghĩ thấu đáo mọi chuyện, chuyện tôi ngoại tình đã bị chồng phát giác.

- Nếu em chia tay với bạn trai cũ, anh sẽ bỏ qua mọi chuyện để vợ chồng mình được như xưa. Một là anh, hai là hắn ta, em chọn đi.

- Đằng nào thì anh cũng đã biết, tôi chẳng vòng vo nữa. Tôi có ý định ly hôn từ lâu rồi, tôi đã quá mệt mỏi với việc trả nợ cùng anh rồi. Chúng ta ly hôn đi.

Cuộc hôn nhân của chúng tôi cứ như vậy kết thúc. Sau khi ly hôn, tôi định kết hôn với bạn trai cũ nhưng lại phát hiện anh đã có vợ sắp cưới, còn tôi chỉ là vui chơi qua đường. Nhốt mình trong phòng khóc nức nở, giây phút đó tôi mới cảm nhận được sâu sắc cảm giác bị phản bội là như thế nào, nhưng giờ hối hận cũng muộn rồi.

Năm thứ 4 sau khi ly hôn, mẹ tôi mắc bệnh nặng cần một khoản tiền phẫu thuật. Tuy nhiên do bình thường tôi tiêu xài hoang phí nên trong nhà chẳng còn được mấy đồng tiết kiệm, căn bản chẳng thấm vào đâu so với số tiền viện phí.

Cùng đường bí lối, tôi muối mặt đến tìm chồng cũ hỏi vay tiền. Khi trình bày hoàn cảnh của mình, anh đưa cho một gói đồ cùng một tấm thẻ ngân hàng rồi nói:

- Trong gói đồ này là một số loại thuốc bổ, em mang về cho mẹ em uống. Còn trong thẻ ngân hàng này có 300 triệu, mật khẩu là ngày sinh của anh. Năm xưa em cho anh 100 triệu để trả nợ, giờ coi như anh trả lại em cả gốc lẫn lãi, từ nay hai chúng ta không ai nợ ai nữa. Anh cũng sắp lấy vợ rồi, mong em sau này đừng đến làm phiền anh nữa.

Tôi bất giác trào nước mắt. Anh là một người đàn ông tốt, nhưng tôi đã để vuột mất anh rồi.

Theo Báo PNTĐ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cùng đường bí lối đành tìm chồng cũ hỏi vay tiền, nhìn gói đồ anh đưa tôi trào nước mắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO