Củng cố năng lực quân sự, Ukraine vẫn để ngỏ đàm phán với Nga

Minh Quân| 03/02/2022 18:56

Ukraine cho biết sẽ cùng Thổ Nhĩ Kỳ ký thỏa thuận khung về UAV trong vài ngày tới, đồng thời khẳng định Kiev sẵn sàng đàm phán với Moscow tại Istanbul.

(02.03) Ukraine và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ ký thỏa thuận khung về UAV trong chuyến thăm Kiev của Tổng thống Erdogan. (Nguồn: AFP)
Ukraine và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ ký thỏa thuận khung về UAV trong chuyến thăm Kiev của Tổng thống Erdogan. (Nguồn: AFP)

Ngày 3/2, phát biểu họp báo trước thềm chuyến công du Ukraine của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov cho biết, Kiev và Ankara sẽ ký một thỏa thuận khung về sản xuất máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ tại quốc gia Đông Âu này.

Ông Reznikov cũng cho biết, số vụ vi phạm lệnh ngừng bắn trong cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine đã giảm và không có tổn thất giao tranh nào trong 3 tuần qua. Theo ông, Nga hiện đã triển khai 115.000 binh sỹ đến gần biên giới Ukraine.

Đồng thời, ông Reznikov cho biết, Kiev sẵn sàng chuyển địa điểm tổ chức cuộc đàm phán hòa bình về miền Đông Ukraine tới Istanbul hoặc các thành phố khác của Thổ Nhĩ Kỳ theo đề xuất của Tổng thống Tayyip Erdogan, song Nga phải đồng ý.

Tổng thống Erdogan sẽ gặp người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky, sau khi ông Zelensky đề nghị Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian hòa giải để xoa dịu căng thẳng với Nga.

Trước đó, đàm phán ngừng bắn nhằm chấm dứt xung đột ở miền Đông Ukraine được tổ chức tại thủ đô Minsk của Belarus. Belarus gần đây đã củng cố quan hệ chặt chẽ hơn với Nga trong bối cảnh căng thẳng giữa Kiev và Moscow gia tăng thời gian gần đây.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Củng cố năng lực quân sự, Ukraine vẫn để ngỏ đàm phán với Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO