Culinary Camp 2023: hành trình khám phá ẩm thực thú vị tại nông trại vui vẻ

THANH PHƯỢNG (Tổng hợp)| 20/07/2023 16:18

Vừa qua vào ngày 14, 15 và 16/07/2023, dưới tiết trời nắng nóng của mùa hè Hà Nội, các em nhỏ 8 - 13 tuổi đã cùng Ban Tổ chức trải qua ba ngày hoạt động tại Culinary Camp 2023: Cheery Farmstead.

img_3020.jpg

Là trại hè thường niên của CLB Ams Baking Club - CLB duy nhất về ẩm thực của trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, Culinary Camp được tổ chức với mong muốn lan toả tình yêu nấu nướng đến với các em nhỏ.

Xuyên suốt sự kiện là những bài học, trò chơi và các phần thực hành đan xen đem đến cho trại viên không chỉ kiến thức, kĩ năng bổ ích hay những trải nghiệm mới lạ mà còn vô vàn kỉ niệm khó quên.

Trường Tiểu học Jean Piaget (Hà Nội), với vẻ ngoài khang trang, sạch đẹp và cơ sở vật chất hiện đại, đã được lựa chọn làm địa điểm tổ chức Culinary Camp 2023: Cheery Farmstead. Các phòng học đã được Ban Tổ chức chuẩn bị sẵn đồ dùng, nguyên liệu cần thiết cho các hoạt động, cùng với đó là những món props handmade để trang trí hoặc chơi trò chơi. Mọi thứ được chuẩn bị tinh tươm để sẵn sàng đón chào các em trại viên đến với một trải nghiệm đáng nhớ tại Culinary Camp.

Các em trại viên được chia thành các phòng nhỏ để học tập, thực hành và sinh hoạt. Cùng với sự hướng dẫn chu đáo của các anh chị dẫn phòng - chính là các thành viên năng động, nhiệt tình và giàu kinh nghiệm đến từ CLB Ams Baking Club, các trại viên nhí đã được thử thách bản thân qua nhiều hoạt động, trò chơi và trải nghiệm phong phú, thú vị.

Nội dung giảng dạy trong ba ngày trại hè đã được Ban Tổ chức lên ý tưởng và biên soạn chi tiết, mang đến cho các em nhỏ không chỉ kiến thức thông thường về nấu ăn, mà còn giúp các em hiểu thêm về những chủ đề liên quan đến ẩm thực: Sip or Skip - Đồ uống và các thành phần của thức uống, Body’s Battery - Các chất dinh dưỡng và tầm quan trọng của chúng, Sensory Food - Ảnh hưởng của các giác quan đối với việc thường thức món ăn, Eat the Season - Thực phẩm theo mùa, Art of Starch - Các loại tinh bột, Sugar Rush - Đường và đồ ngọt, Food Alert - Dị ứng và ngộ độc, hay Sprout from Ground - Sự nảy mầm của các loại hạt.

img_3014.jpg

Không chỉ mang tới cho các em những giờ học bổ ích, Culinary Camp còn gây ấn tượng với các trại viên bằng những tiết thực hành cho phép các em trải nghiệm những điều vô cùng mới lạ. Tại đây, mỗi trại viên có thể tự tay chế biến hoặc nếm thử những món ăn em chưa từng biết đến: từ pha đồ uống, nấu chè, làm bánh cho tới nấu súp, nặn sủi cảo,...

Bên cạnh đó, các em còn có những khoảng thời gian cùng nhau sinh hoạt vô cùng đáng nhớ, khi cùng nhau nấu nướng và thưởng thức các món ăn thơm ngon, cùng nhau ăn trưa, nghỉ ngơi, và cùng nhau chơi những trò chơi thú vị. Từ những phút giây đầu còn ngại ngùng, các em đã nhanh chóng làm quen và hòa nhập cùng bạn bè, biết hợp tác với nhau, biết giải quyết mâu thuẫn… Ban Tổ chức Culinary Camp rất vui khi được chứng kiến sự trưởng thành của các em chỉ trong ba ngày ngắn ngủi, và cũng rất hân hạnh khi được làm cầu nối, kết nối các em nhỏ có chung tình yêu với căn bếp.

Đặc biệt, tất cả hoạt động diễn ra trong chương trình đều nhằm củng cố kĩ năng tư duy, sáng tạo và làm việc nhóm cho các em nhỏ ở độ tuổi phát triển. Ban Tổ chức mong muốn tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích để các em không chỉ học tập, vui chơi mà còn khám phá nhiều phẩm chất, khả năng tiềm tàng của bản thân qua ba ngày trải nghiệm trại hè cùng các bạn cùng trang lứa.

Lấy cảm hứng từ hình ảnh trang trại thân thuộc, Culinary Camp 2023: Cheery Farmstead đã đưa các em nhỏ khám phá nông trại vui vẻ, nơi các em đã học được bao điều bổ ích xoay quanh chủ đề ẩm thực. Hành trình ba ngày cùng Culinary Camp đã chính thức khép lại trong niềm vui và nụ cười rạng rỡ trên gương mặt mỗi trại viên nhí, và để lại trong các em vô vàn tri thức cùng kỉ niệm khó phai. Ams Baking Club hi vọng trại hè sẽ là nơi bắt đầu tình yêu căn bếp để các trại viên thân yêu của Culinary Camp có thể tiến xa hơn cùng đam mê cho bộ môn nấu nướng của mình.

Theo Tổng hợp
Copy Link
  • Còn thương chái bếp sau hè
    Nhà là nơi để trở về và bữa cơm mà người ta có lớn cách mấy cũng vẫn thèm là cơm mẹ nấu. Nhà quê không giàu có nhưng được cái rộng rãi, vậy mà chốn lui tới thường xuyên của sắp nhỏ vẫn là... chái bếp phía sau hè.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Culinary Camp 2023: hành trình khám phá ẩm thực thú vị tại nông trại vui vẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO