Cúc vạn thọ có ăn được không mà lại trở thành trào lưu mạng ?

Ngọc Ánh (T/H)| 28/02/2024 17:09

Dùng cúc vạn thọ để nấu mì, làm gỏi đang dần trở thành trào lưu mới trên mạng xã hội Tiktok. Liệu cúc vạn thọ có thật sự ăn được ?

Lá ăn như rau thơm, bông ăn như xà lách

Mạng xã hội tiktok gần đây đang rộ lên những video ăn mì tôm với lá và hoa của bông cúc vạn thọ khiến dân mạng bất ngờ khi ẩm thực Việt hiện không còn giới hạn

Trong video người này đã hái lá non, chọn hoa cúc vạn thọ chưa nở căng đem rửa sạch, chế nước sôi để ăn chung với mì tôm. Vừa ăn vừa tấm tắc khen ngon, lá thì có mùi giống với rau thơm còn bông thì xốp xốp, giòn mềm giống như rau xà lách và không có mùi tinh dầu như phần lá.

z5200515167081_08fd2ceb9e787fee5c041b7d770c4a3a.jpg

Đoán trước được nhiều người vẫn còn nghi ngờ sau khi ăn chủ kênh còn trấn an : "Sau 24 giờ tui mới đăng cái clip này nên chắc ổn á."

Thế nhưng nhiều người để lại bình luận hoài nghi về món ăn này, như: nó hôi rình sao ăn được, mới ngửi đã không chịu được rồi; mình không cảm được mùi hoa vạn thọ, nghe là thấy đau đầu; nghe cái mùi tôi muốn đầu thai lại,...

Không chỉ ăn với mì tôm, lá, hoa vạn thọ còn được dùng để làm gỏi gà tạo ra những trải nghiệm ẩm thực độc đáo

z5200515161468_f0974f8b51c0b9ea263ed3f6011e9c62.jpg

Cúc vạn thọ là thảo dược và ăn được

Việt Nam là quốc gia có lượng thảo dược tự nhiên rất lớn, vì vậy có nhiều cây hoa, cỏ xung quanh là thuốc và rất tốt cho sức khỏe, cúc vạn thọ cũng thuộc nhóm này.

Hoa cúc vạn thọ là gì? Ý nghĩa của hoa cúc vạn thọ ngày Tết

Theo quan niệm của y học cổ truyền, cúc vạn thọ có mùi thơm, tính mát, không có độc. Loại cây này có thể giúp tiêu viêm, thanh tâm giáng hỏa còn theo y học hiện đại, cúc vạn thọ có tác dụng giảm viêm, hỗ trợ điều trị viêm loét đại tràng hoặc ruột già, viêm khớp.

Ngoài ra còn có tác dụng điều hòa kinh nguyệt ở phụ nữ, ngoài ra cúc vạn thọ cũng mang lại những công dụng tốt cho mắt khi pha trà uống.

Thực chất các món ăn từ cúc vạn thọ đã có từ lâu, nếu ai có thể ăn được các thực phẩm có vị đắng nhẹ thì đây cũng được xem là một món ăn ngon

Chia Sẻ Bí Kíp Trồng Và Chăm Sóc Hoa Cúc Vạn Thọ

Sau trào lưu này, các bác sĩ dinh dưỡng cảnh báo những lợi ích, dưỡng chất tốt của cúc vạn thọ được chứng minh khi được chiết xuất ở một nồng độ thích hợp thì mới đem lại tác dụng, các hoạt chất chống oxi hóa có trong cúc vạn thọ cũng có trong các loại thực phẩm như lá đinh lăng, quả gấc, cải xoăn hay rau bina,... nên nếu muốn ăn để tốt thì có thể dùng các loại thực phẩm trên để thay thế

Vì cúc vạn thọ vốn dĩ dùng để trưng, nên chưa rất nhiều thuốc bảo về thực vật, hóa chất,... để giữ hoa được lâu. Để tránh tình trạng ngộ động, chỉ nên sử dụng làm thực phẩm khi bảo đảm nguồn hoa sạch sẽ, ưu tiên hoa nhà tự nuôi trồng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cúc vạn thọ có ăn được không mà lại trở thành trào lưu mạng ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO