Cục trưởng Cục thuế TP.HCM: TP đang chịu áp lực lớn từ vụ đấu giá đất Thủ Thiêm

Hoàng Thọ| 04/03/2022 17:07

Ông Lê Duy Minh, Cục trưởng Cục Thuế TP.HCM cho biết, TP đang chịu áp lực trong việc xem xét khả năng tài chính của các doanh nghiệp tham gia đấu giá đất Thủ Thiêm.

Chiều 4/3, UBND TP.HCM tổ chức phiên họp thường kỳ về tình hình kinh tế - xã hội - quốc phòng - an ninh và thu chi ngân sách tháng 2, hai tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ tháng 3/2022.

Phát biểu tại phiên họp, ông Lê Duy Minh, Cục trưởng Cục Thuế TP.HCM cho biết, TP đang chịu áp lực trong việc xem xét khả năng tài chính của các doanh nghiệp tham gia đấu giá đất Thủ Thiêm.

Cục trưởng Cục thuế TP.HCM: TP đang chịu áp lực lớn từ vụ đấu giá đất Thủ Thiêm - 1

Ảnh minh họa.

"Hai doanh nghiệp trúng đấu giá 2 lô đất có giá trị lớn nhất tại buổi đấu giá đã xin điều chỉnh kết quả. Đối với 2 lô đất còn lại thì doanh nghiệp vẫn chưa nộp thêm phần tiền theo quy định ban đầu", ông Minh nói.

Cục trưởng Cục Thuế TP.HCM thông tin thêm, hiện nay đang áp dụng các giải pháp để xử lý.

Ông Minh cũng mong TP.HCM gặp gỡ, đối thoại với các doanh nghiệp nhằm đảm bảo việc thực thi kết quả đấu giá và có thông tin để Cục Thuế TP.HCM trả lời với các cơ quan báo chí về tiến độ thực hiện bán đấu giá.

"Thời gian tới, Cục Thuế TP.HCM sẽ tiếp tục cùng với các cơ quan, ban ngành để đôn đốc các doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ. Nếu quá 90 ngày không thực hiện thì cơ quan thuế sẽ có biện pháp cưỡng chế", ông Minh nói.

Ông Minh cho rằng, các biện pháp cưỡng chế sẽ được áp dụng từng bước, từng cấp độ. Biện pháp cao nhất là đề nghị không thực hiện dự án, đề nghị thu hồi dự án.

Hoàng Thọ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cục trưởng Cục thuế TP.HCM: TP đang chịu áp lực lớn từ vụ đấu giá đất Thủ Thiêm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO