Cục phó Cục thuế tỉnh Bình Định chơi golf giữa lệnh cấm, xin nghỉ hưu trước tuổi

(Nguồn: Tiền Phong)| 12/04/2022 15:18

Ông Nguyễn Công Thành sau khi bị miễn nhiệm chức Cục phó Cục thuế Bình Định xuống làm nhân viên, mới đây đã có đơn xin nghỉ hưu trước tuổi.

Sáng 12/4, nguồn tin cho hay, ông Nguyễn Công Thành (SN 1966), nhân viên Văn phòng Cục thuế tỉnh Bình Định đã có đơn xin nghỉ hưu trước tuổi.

Trước đó, cuối năm 2021, ông Nguyễn Công Thành đã có đơn gửi đến Cục thuế tỉnh Bình Định xin nghỉ hưu trước tuổi, theo chính sách tinh giảm biên chế.

“Cục thuế Bình Định sau khi nhận đơn của ông Thành đã báo cáo lên Tổng cục Thuế để cho ý kiến. Trong tuần này Tổng cục sẽ có văn bản trả lời”, một nguồn tin từ Cục thuế Bình Định cho hay.

Theo tìm hiểu của PV, trước khi xin nghỉ việc, ông Nguyễn Công Thành từng giữ các chức vụ Cục trưởng rồi bị giáng chức xuống Cục phó Cục thuế tỉnh Bình Định. Sau đó không lâu, ông Thành tiếp tục bị miễn nhiệm chức vụ Cục phó xuống làm nhân viên Văn phòng Cục thuế tỉnh này.

Cụ thể, tháng 10/2019, ông Nguyễn Công Thành bị Bộ Tài chính kỷ luật bằng hình thức giáng chức từ Cục trưởng xuống làm Cục phó Cục Thuế tỉnh Bình Định. Nguyên nhân, do trong thời gian giữ chức Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Định từ năm 2014 đến ngày 5/5/2019, ông Thành đã có những vi phạm trong công tác chỉ đạo, điều hành quản lý thuế; thiếu kiểm tra, giáo dục cán bộ, đảng viên, để cán bộ cấp dưới tham nhũng, vi phạm pháp luật.

Tiếp đó, ngày 20/9/2021 Tổng cục Thuế tiếp tục ban hành quyết định kỷ luật cảnh cáo, đồng thời miễn nhiệm chức vụ Cục phó Cục Thuế tỉnh Bình Định đối với ông Nguyễn Công Thành. Nguyên nhân do ông Thành đã chơi golf trong lúc chính quyền địa phương ban hành lệnh cấm để phòng chống dịch COVID-19. Sau khi bị miễn nhiệm, ông Thành được đưa về làm nhân viên Văn phòng Cục Thuế tỉnh Bình Định.

(Nguồn: Tiền Phong)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cục phó Cục thuế tỉnh Bình Định chơi golf giữa lệnh cấm, xin nghỉ hưu trước tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO