Cục Nghệ thuật Biểu diễn lên tiếng vụ Hoàng Thùy Linh không xứng đáng là Ca sĩ nổi bật năm 2023

16/01/2024 14:40

Việc Hoàng Thùy Linh nhận được danh hiệu Ca sĩ nổi bật năm 2023 gây nhiều tranh cãi những ngày qua.

Cục Nghệ thuật Biểu diễn lên tiếng vụ Hoàng Thùy Linh không xứng đáng là Ca sĩ nổi bật năm 2023
Hoàng Thùy Linh gây tranh cãi khi nhận giải thưởng Ca sĩ nổi bật năm. Ảnh: Nhà sản xuất.

Lãnh đạo Cục Nghệ thuật biểu diễn phản hồi

Tại chương trình Vinh danh các gương mặt nghệ sĩ tiêu biểu năm 2023 do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch chủ trì, giao Cục Nghệ thuật Biểu diễn tổ chức, đã trao danh hiệu Ca sĩ nổi bật của năm cho Hoàng Thùy Linh.

Tuy nhiên, danh hiệu của Hoàng Thùy Linh gây tranh cãi.

Trao đổi với phóng viên Lao Động sáng 16.1, ông Trần Hướng Dương - Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Trưởng ban tổ chức - cho biết: "Hội đồng bình chọn đã làm việc công tâm, không có sự ưu ái nào dành cho ca sĩ được vinh danh.

Tôi sẽ xử phạt nặng những nghệ sĩ vi phạm thuần phong mỹ tục. Hoàng Thùy Linh là ca sĩ tạo ra xu hướng, kết nối khán giả trẻ với âm nhạc đương đại".

Theo ông Trần Hướng Dương những tranh cãi của Hoàng Thùy Linh nên nhìn nhận ở góc độ bao dung.

Ông cho biết thêm, thành viên hội đồng gồm Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam Trịnh Thúy Mùi... đều là những người uy tín.

Báo Lao Động trao đổi thêm với bà Trần Ly Ly - Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn về những tranh cãi xung quanh danh hiệu Ca sĩ nổi bật năm 2023 của Hoàng Thùy Linh. Bà Trần Ly Ly nói: "Hội đồng đã thống nhất kết quả, tôi không có thêm ý kiến gì".

Lý do gây tranh cãi

Giải thưởng này nếu trao về nhiều năm trước, khi các bản hit với tư duy âm nhạc sáng tạo, thông minh như "Để Mị nói cho mà nghe", "Duyên âm", "Gieo quẻ", "Kẻ cắp gặp bà già", hay cả "See tình"..., có lẽ sẽ không gây tranh cãi. Nhưng năm 2023 không được đánh giá là năm thành công của Hoàng Thùy Linh.

Thậm chí, năm 2023 còn là năm vướng nhiều ồn ào của nữ ca sĩ "Để Mị nói cho mà nghe".

Danh hiệu Ca sĩ nổi bật năm 2023 ngay khi trao cho Hoàng Thùy Linh đã gây tranh cãi dữ dội trên khắp các diễn đàn. Đông đảo khán giả để lại bình luận "Hoàng Thùy Linh không xứng đáng", "nhiều ca sĩ ấn tượng hơn như: Phương Mỹ Chi, Wren Evans, rapper Double2T, Tlinh", "kết quả thiếu công tâm"...

Tháng 9.2023, Hoàng Thùy Linh bị phản ứng diện rộng khi có thái độ trả lời trịch thượng, lạc quẻ với phóng viên liên quan đến một câu hỏi về khả năng hát live (hát trực tiếp trên sân khấu).

Thái độ của Hoàng Thùy Linh không sòng phẳng, cũng từ vụ việc này, khả năng hát live của nữ ca sĩ bị mang ra xem xét, mổ xẻ lại. Hoàng Thùy Linh chưa bao giờ được khen ngợi về giọng hát, cô chỉ được khen về tư duy âm nhạc thông minh, biết chọn bài phù hợp với chất giọng còn nhiều điểm yếu.

Hoàng Thùy Linh nhiều lần phát ngôn trịch thượng, ngạo mạn. Ảnh: Nhà sản xuất.

Hoàng Thùy Linh nhiều lần phát ngôn trịch thượng, ngạo mạn. Ảnh: Nhà sản xuất.

Việc đáp trả trịch thượng, giọng hát của Hoàng Thùy Linh được chú ý hơn bao giờ hết tại concert "Vietnamese concert" diễn ra vào tháng 9.2023.

Concert thu hút hơn 7.000 người tham gia tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP HCM), nhiều khán giả cất công đến để "mục sở thị" khả năng hát live của Hoàng Thùy Linh.

Trong đêm nhạc, Hoàng Thùy Linh chủ yếu hát đè, giọng hát thiếu kỹ năng đã bộc lộ điểm yếu, nhiều bài nữ ca sĩ hụt hơi, lạc tông... Thậm chí, nhiều khán giả quay video bỏ về giữa chừng vì không thể nghe được cô hát.

Nhiều trích đoạn video Hoàng Thùy Linh thều thào hát ở concert được chia sẻ rầm rộ khắp mạng xã hội.

Trước đó, với tư duy âm nhạc thông minh, giàu sáng tạo, bắt trend và thời thượng, Hoàng Thùy Linh đạt nhiều giải thưởng về âm nhạc. Cô được ngợi khen bản lĩnh, nỗ lực khi vươn dậy sau ồn ào đời tư.

Thế nhưng, năm 2023, khi để lộ cá tính thật tại một cuộc họp báo, những điểm yếu trong kỹ năng hát live bị "khui" lại, hình ảnh Hoàng Thùy Linh chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực.

Đây là minh chứng rõ nét nhất cho câu nói "thái độ hơn trình độ".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cục Nghệ thuật Biểu diễn lên tiếng vụ Hoàng Thùy Linh không xứng đáng là Ca sĩ nổi bật năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO