Cục Nghệ thuật Biểu diễn kiểm tra ca khúc bị phản ánh dung tục của huấn luyện viên Rap Việt

28/12/2023 20:19

MV "Để Ai Cần" của B Ray có nhiều câu hát bị cho là nhảm nhí, tục tĩu, mang tính trù ẻo phụ nữ. Nam rapper nói lời xin lỗi khán giả và khẳng định sẽ xóa MV khỏi các nền tảng. Phó cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Trần Hướng Dương cho biết đã nắm được những phản ánh của công chúng về ca khúc.

MV Để Ai Cần của B Ray kết hợp Young H và Hipz vừa phát hành hôm 25/12, lọt vào top 10 danh mục âm nhạc thịnh hành của YouTube.

Bài hát thể hiện thái độ thù hằn của chàng trai đối với người yêu cũ bội bạc, lăng nhăng. Cụm từ Để Ai Cần bị phát âm khác đi, hướng người nghe tới ngôn từ thiếu trong sáng.

Nhiều câu hát cũng bị cho là nhảm nhí, tục tĩu, mang tính trù ẻo phụ nữ như “Anh mong những ngày tệ nhất sẽ đến với em mỗi khi bầu trời trong xanh. Tính chuyện gì cũng không thành... Anh mong em đánh bại được ung thư. Chỉ để bị ung thư thêm lần nữa... Chúc em qua đời thanh thản ở trên giường ngủ. Và thức giấc là ở dưới địa ngục"...

Cục Nghệ thuật Biểu diễn kiểm tra ca khúc bị phản ánh dung tục của huấn luyện viên Rap Việt-1
B Ray kết hợp Young H và Hipz trong "Để Ai Cần".

Trao đổi với PV Tiền Phong vào chiều 28/12, Phó cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Trần Hướng Dương cho biết đã nắm được những phản ánh của công chúng về ca khúc Để Ai Cần. "Cục đang tiến hành kiểm tra vụ việc", ông Trần Hướng Dương nói.

Trên trang cá nhân, rapper B Ray nói lời xin lỗi cho biết ca khúc Để Ai Cần chỉ là phút ngẫu hứng của B Ray và anh Young H, không phải sản phẩm âm nhạc chính thức. Những lời lẽ châm biếm người yêu cũ trong bài hát chỉ là trêu đùa và không nhằm vào một đối tượng có thật cụ thể nào.

"Tuy nhiên bài hát đang nhận được khá nhiều sự quan tâm của khán giả, trong đó cũng có những người không đồng tình và cảm thấy không thoải mái với việc chế giễu người yêu cũ như trong bài hát. B Ray đã lắng nghe và xin tiếp thu ý kiến phản ánh, xin phép gỡ bỏ ca khúc trên mọi nền tảng", B Ray nói.

Cục Nghệ thuật Biểu diễn kiểm tra ca khúc bị phản ánh dung tục của huấn luyện viên Rap Việt-2
B Ray xin lỗi sau khi ca khúc bị phản ứng.

Trước đó, rapper Lê Vũ An của nhóm Rap Nhà Làm bị phạt 45 triệu đồng vì lưu hành sản phẩm xúc phạm tín ngưỡng, tôn giáo. Ngoài ra anh còn phải hủy bản ghi âm ca khúc.

Đinh Thanh Tùng - nghệ danh Chị Cả - cũng bị phạt 35 triệu đồng vì lưu hành sản phẩm có từ ngữ trái thuần phong, mỹ tục. Rapper phải hủy bản ghi âm, gỡ các sản phẩm trên môi trường mạng, kỹ thuật số. Bản rap Censored của anh bị chỉ trích vì đề cập quan hệ loạn luân.

Đại diện nhóm và các rapper phải xin lỗi khán giả do thiếu chọn lọc ngôn từ khi sáng tác.

Theo Tiền Phong

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cục Nghệ thuật Biểu diễn kiểm tra ca khúc bị phản ánh dung tục của huấn luyện viên Rap Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO