Cục Hàng không thông báo việc đóng cửa vùng trời, sân bay tại Nga, Ukraine

Hoà Bình| 25/02/2022 20:00

Cục Hàng không Việt Nam vừa có công văn gửi các hãng hàng không về việc hạn chế, đóng cửa vùng trời, sân bay tại Nga, Ukraine.

Ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không, cho biết, cơ quan này nhận được thư của Văn phòng Tổ chức Hàng không thế giới (ICAO) khu vực Châu Âu/Bắc Đại Tây Dương về việc đóng cửa không phận tại Moldova, Ukraine và một phần vùng thông báo bay (FIR) của Nga.

Cục Hàng không thông báo việc đóng cửa vùng trời, sân bay tại Nga, Ukraine - 1

Cục Hàng không ra thông báo khẩn do căng thẳng Nga - Ukraine gia tăng.

Nhà chức trách Ukraine thông báo đóng cửa không phận trong các vùng thông báo bay gồm Dnipro (UKDV), Simferopol (UKFV), Lviv (UKLV), Odesa (UKOV) và Kyiv (UKBV). Nhà chức trách Liên bang Nga cũng thông báo đóng một phần không phận trong vùng thông báo bay Rostov (URRV). Ukraine thông báo cùng nội dung này. Không phận của Moldova cũng bị đóng.

Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) cho biết sẽ tiếp tục phối hợp tích cực với các nhà chức trách liên quan và các quốc gia khác trong khu vực về những diễn biến tiếp theo, đặc biệt là những diễn biễn có thể ảnh hưởng tới an toàn bay.

Vẫn theo ông Thắng, Cục Hàng không đã nhận được báo cáo của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) về việc Nga và Ukraine phát các điện văn thông báo đóng cửa sân bay, hạn chế, đóng cửa một số vùng trời và một số đoạn đường hàng không, đặc biệt là khu vực tiếp giáp với phía Đông Bắc Ukraine.

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các hoạt động bay đi, đến và bay qua lãnh thổ Nga, Ukraine, Moldova, Cục Hàng không đề nghị các hãng hàng không nghiên cứu thư của ICAO; liên tục cập nhật các điện văn thông báo hàng không về việc hạn chế, đóng cửa vùng trời, đóng cửa các sân bay, đoạn đường hàng không của Nga, Ukraine và các quốc gia liên quan khác.

Trước đó, theo đại diện Vietnam Airlines, từ khi xảy ra căng thẳng giữa Nga và Ukraine, Vietnam Airlines đã thực hiện phương án bay tránh không phận Ukraine và Belarus. Do vậy, các chuyến bay đi châu Âu của hãng không bị ảnh hưởng khi Ukraine đóng cửa không phận.

Tương tự, đại diện Bamboo Airways cho biết hãng đã lập kế hoạch khai thác không bay qua không phận khu vực có thể xảy ra chiến sự nên việc khai thác đường bay của hãng không bị ảnh hưởng.

Trong khi đó, Vietjet thông tin, đến thời điểm này, hãng chưa khai thác trở lại các đường bay đến châu Âu.

Hoà Bình
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cục Hàng không thông báo việc đóng cửa vùng trời, sân bay tại Nga, Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO