Cục Đường bộ yêu cầu tháo dỡ biển "cấm dừng xe quá 5 phút" tại trạm thu phí

Thế Hưng| 10/04/2023 13:13

Mới đây, Cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản về việc rà soát, chủ động tháo dỡ các biển báo không còn phù hợp với hình thức thu phí không dừng tại khu vực các trạm thu phí do đơn vị quản lý.

`Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) đã chỉ đạo các Doanh nghiệp dự án/Nhà đầu tư BOT, VEC triển khai thu phí sử dụng đường bộ theo hình thức tự động không dừng trên hệ thống quốc lộ, cao tốc.

Tuy nhiên, hiện nay tại một số Trạm thu phí còn các biển báo chưa phù hợp với hình thức thu phí tự động không dừng (Ví dụ Biển: Cấm dừng xe quá 5 phút; Cửa nhận vé...).

Cục Đường bộ yêu cầu tháo dỡ biển cấm dừng xe quá 5 phút tại trạm thu phí - 1

Tháo dỡ các biển báo không phù hợp tại trạm thu phí (Ảnh: Thế Hưng).

Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị các Nhà đầu tư/Doanh nghiệp dự án BOT, VEC… khẩn trương rà soát, chủ động tháo dỡ các biển báo không còn phù hợp với hình thức thu phí không dừng tại khu vực các Trạm thu phí do đơn vị mình quản lý. Biển báo hiệu thu hồi phải được quản lý, bảo quản theo quy định.

Năm 2018, Tổng cục Đường bộ Việt Nam là đơn vị yêu cầu các đơn vị quản lý đường bộ và nhà đầu tư BOT rà soát hiện trạng biển báo tại các cửa trạm thu phí để tổ chức giao thông theo hướng lắp đặt biển số P.131 "Cấm đỗ xe" phía trước trạm thu phí khoảng 100 - 200m, tùy theo điều kiện cụ thể để xác định khoảng cách đặt cho phù hợp.

Tổng cục này cũng yêu cầu lắp đặt biển "Cấm dừng xe quá 5 phút".

Yêu cầu này của Tổng cục Đường bộ đã gây bất bình trong giới tài xế tuy nhiên phía tổng cục khẳng định họ hoàn toàn có đủ thẩm quyền đưa ra quyết định dựng biển này.

Theo Nghị định số 56/2022/NĐ-CP của Chính phủ về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ GTVT đã quy định, từ ngày 1/10/2022 Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã được kiện toàn lại thành Cục Quản lý đường bộ và Cục Đường cao tốc Việt Nam.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cục Đường bộ yêu cầu tháo dỡ biển "cấm dừng xe quá 5 phút" tại trạm thu phí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO