Cục CSGT khuyến cáo các phương tiện nên dừng lưu thông khi đường đóng băng

20/02/2022 17:23

Cục CSGT khuyến cáo, các phương tiện nên hạn chế hoặc tạm dừng di chuyển khi mặt đường bị đóng băng vì thời tiết bởi hệ thống an toàn của xe ở nước ta không phù hợp khi di chuyển trong điều kiện này.

Cục CSGT khuyến cáo các phương tiện nên dừng lưu thông khi đường đóng băng
Các phương tiện nên hạn chế hoặc dừng lưu thông khi đường đóng băng vì thời tiết.

Tại các khu vực núi cao một số địa phương miền núi như Mẫu Sơn (Lạng Sơn), Xín Cái (Hà Giang), Phia Oắc (Cao Bằng), Y Tý (Lào Cai), đèo Ô Quy Hồ (nằm trên Quốc lộ 4D từ Sa Pa đi Lai Châu) đã xuất hiện băng giá vào sáng nay 20.2, khi miền Bắc chìm trong đợt rét nhất từ đầu đông. Sự xuất hiện của băng giá khiến một số tuyến đường trở nên trơn trượt, có nguy cơ cao dẫn tới tai nạn giao thông.

Trong điều kiện thời tiết như vậy, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) khuyến cáo người dân nên hạn chế và có thể ngừng lưu thông khi phát hiện đường đóng băng, trơn trượt vì hệ thống an toàn của xe, nhất là lốp xe tại Việt Nam không phù hợp khi di chuyển trên đường đóng băng.

 
Hình ảnh con đường hướng lên Y Tý (Lào Cai) phủ kín băng giá vào tháng 1.2021. Ảnh: Tô Thế

Ngoài ra, khi các tuyến đường xảy ra đóng băng, lực lượng chức năng sẽ có các biện pháp như phân luồng hoặc đóng đường hoàn toàn. Người dân và du khách cần tuân thủ hiệu lệnh của người chỉ huy giao thông.

 
Ùn tắc giao thông trên đường lên đèo Ô Quy Hồ do nhiều người dân đổ lên ngắm băng tuyết vào tháng 1.2021. Ảnh: Tô Thế

 
Mặt đường trên đèo Ô Quy Hồ đóng băng vào hồi tháng 1.2021 khiến nhiều xe máy, ôtô trượt bánh.

Hà Nội và các tỉnh đồng bằng như Thái Bình, Hải Dương, Hà Nam rét 8 độ C, mức thấp nhất từ đầu mùa đông. Đây là mức nhiệt đo trong lều khí tượng, cách mặt đất khoảng 2m, thực tế ngoài trời thường thấp hơn 1-3 độ C tùy khu vực.

Do không khí lạnh và hội tụ gió tiếp tục tác động, nhiệt độ cả ngày hôm nay ở miền Bắc sẽ duy trì thấp, cao nhất chỉ 13 độ C. Từ nay đến ngày 22.2, miền Bắc trời rét hại với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 7-10, vùng núi 2-5 độ, núi cao có nơi dưới 0 độ và khả năng cao xảy ra băng giá, mưa tuyết.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cục CSGT khuyến cáo các phương tiện nên dừng lưu thông khi đường đóng băng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO