Cục An ninh mạng chỉ đạo điều tra vụ clip nhạy cảm nghi của Phương Mỹ Chi

16/12/2023 10:39

Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã nắm được vụ clip nhạy cảm của người giống với ca sĩ Phương Mỹ Chi lan truyền trên mạng và đang trong quá trình điều tra.

Ngày 16/12, một nguồn tin của phóng viên Dân trí cho biết, Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05, Bộ Công an) đã nắm được vụ clip nhạy cảm nghi của ca sĩ Phương Mỹ Chi lan truyền trên mạng xã hội. Cơ quan này đang trong giai đoạn điều tra, xác minh vụ việc.

Theo đó, những ngày đầu lan truyền clip nhạy cảm nghi của Phương Mỹ Chi, Cục A05 đã nắm vụ việc từ nhiều nguồn thông tin.

Sau khi tiếp nhận, lãnh đạo cục đã chỉ đạo các phòng vào cuộc xác minh, vì vụ việc đang rất nóng trên không gian mạng. Đồng thời, Cục A05 đã chỉ đạo các ngành chức năng tiến hành các hoạt động điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Cục An ninh mạng chỉ đạo điều tra vụ clip nhạy cảm nghi của Phương Mỹ Chi - 1

Ca sĩ Phương Mỹ Chi (Ảnh: Hải Long).

Những hành vi đăng tải, phát tán thông tin về clip nhạy cảm là vi phạm pháp luật nghiêm trọng, vì đây là những nội dung đồi trụy. Trường hợp đối tượng làm giả mạo, cắt ghép clip nhạy cảm rồi gán ghép cho một người nào đó thì vụ việc có dấu hiệu của tội hình sự.

Ngoài ra, người không lan truyền clip nhưng đăng những bình luận tiêu cực, cố tình cổ súy cho hành động trên cũng là hành vi sai trái, vi phạm, đều bị xử lý theo quy định pháp luật.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, đại diện truyền thông của ca sĩ Phương Mỹ Chi cho biết ekip của giọng ca "Vũ trụ có anh" đã tập hợp các chứng cứ gửi lên Cục A05 để điều tra .

Vụ việc Phương Mỹ Chi bị gán ghép vào một clip nhạy cảm, không đúng sự thật đã gây ảnh hướng đến hình ảnh ca sĩ trong lòng người hâm mộ. "Chúng tôi đang quyết liệt nhờ cơ quan chức năng làm rõ", người này nói.

Trước đó, ngày 8/12, các nền tảng mạng xã hội xôn xao đoạn clip gần 1 phút ghi lại cảnh nhạy cảm của một người có ngoại hình khá giống ca sĩ Phương Mỹ Chi.

Cùng ngày, giọng ca "Vũ trụ có anh" cũng đã lên tiếng vụ việc. Ca sĩ Phương Mỹ Chi cho biết, đã nhận nhiều thông tin sai lệch và vô căn cứ gây ảnh hưởng đến hình ảnh của mình và ảnh hưởng đến tâm lý của khán giả. Nữ ca sĩ khẳng định tất cả những thông tin trên đều hoàn toàn bịa đặt nhằm bôi nhọ danh dự.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cục An ninh mạng chỉ đạo điều tra vụ clip nhạy cảm nghi của Phương Mỹ Chi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO