Cửa ngõ đón 1,2 triệu người đến Qatar dịp World Cup 2022

Thanh Hằng (Zing News)| 19/10/2022 07:20

Sân bay Quốc tế Hamad ở thủ đô Doha của Qatar được thiết kế tối ưu cho lượng khách lớn và sẽ là cửa ngõ đón các đội tuyển, người hâm mộ và du khách khi World Cup diễn ra.

Cửa ngõ đón 1,2 triệu người đến Qatar dịp World Cup 2022 - 1

Hamad là một trong những sân bay có kiến ​​trúc đẹp và sang trọng trên thế giới. Sân bay có diện tích bằng một phần ba Doha, với khu nhà ga rộng 600.000 m2 và cao 4 tầng. Theo Al Jazeera, Hamad được ước tính sẽ đón khoảng 1,2 triệu người trong thời gian VCK Cúp Thế giới diễn ra. Ảnh: Architectural Digest.

Cửa ngõ đón 1,2 triệu người đến Qatar dịp World Cup 2022 - 2

Thiết kế sân bay có hình dạng cong, lấy cảm hứng từ sóng biển và cồn cát, những đặc điểm tự nhiên của Doha. Điều này còn thể hiện sự trân trọng đối với di sản văn hóa phong phú và môi trường tự nhiên nơi đây. Ảnh: Architectural Digest.

Cửa ngõ đón 1,2 triệu người đến Qatar dịp World Cup 2022 - 3

Toàn bộ không gian sân bay được bao phủ bởi cửa sổ trần và tường kính, mang đến ánh sáng tự nhiên và tầm nhìn toàn cảnh ra sa mạc. Ảnh: Architectural Digest.

Cửa ngõ đón 1,2 triệu người đến Qatar dịp World Cup 2022 - 4

Trên đường di chuyển trong sân bay là một trần gỗ lớn tương phản với nội thất hiện đại, mang lại cảm giác êm dịu cho thị giác. Ảnh: Thomas Pallini/Insider.

Cửa ngõ đón 1,2 triệu người đến Qatar dịp World Cup 2022 - 5

Sân bay có các dịch vụ tiện ích cho hành khách, gồm trung tâm chăm sóc sức khỏe hiện đại với hồ bơi, bồn tắm trị liệu, phòng gym, spa trị liệu sau jet-lag, sân bóng, nhà hàng, quán cafe; đến khách sạn, cabin ngủ. Ở giữa sảnh chính là tác phẩm “Lamp Bear” của nghệ sĩ Urs Fischer. Ảnh: Architectural Digest.

Cửa ngõ đón 1,2 triệu người đến Qatar dịp World Cup 2022 - 6

Sân bay có 37 cổng trung chuyển hành khách, hai đường bay dài nhất thế giới, với trung bình hơn 30 triệu lượt hành khách đến sân bay hàng năm. Theo như kế hoạch phát triển, con số này sẽ tăng gấp đôi lên 60 triệu lượt hành khách trong năm sau. Ảnh: Thomas Pallini/Insider.

Cửa ngõ đón 1,2 triệu người đến Qatar dịp World Cup 2022 - 7

Nếu chuyến bay bị trễ, du khách có thể dành thời gian dạo qua các cửa hàng sang trọng bậc nhất nằm trong sân bay như. Sân bay Quốc tế Hamad còn là nơi có nhiều cửa hàng miễn thuế nhất thế giới, với hơn 100 shop có đủ lựa chọn dành cho hành khách. Ảnh: Gucci.

Cửa ngõ đón 1,2 triệu người đến Qatar dịp World Cup 2022 - 8

Khi vào phòng chờ sân bay, hành khách sẽ có cảm giác như đang bước chân vào bảo tàng vì các tác phẩm nghệ thuật và hiện vật mượn từ Bảo tàng Nghệ thuật Hồi giáo Doha được trưng bày tại đây. Ảnh: Thomas Pallini/Insider.

Cửa ngõ đón 1,2 triệu người đến Qatar dịp World Cup 2022 - 9

Tất cả nước thải từ sân bay đều được tái chế và sử dụng cho các bãi cỏ xung quanh. Các bức tường của nhà ga hành khách được phủ bằng vật liệu phản chiếu năng lượng mặt trời, mái nhà được thiết kế nhô ra ngoài và sử dụng vật liệu cách nhiệt. Ảnh: Architectural Digest.

Cửa ngõ đón 1,2 triệu người đến Qatar dịp World Cup 2022 - 10

Trong hai năm liên tiếp, Sân bay Quốc tế Hamad được vinh danh là "sân bay tốt nhất thế giới". Hamad đã đánh bại các đối thủ tầm cỡ như sân bay Quốc tế Changi ở Singapore, Sân bay Quốc tế Haneda ở Nhật Bản, sân bay Quốc tế Incheon Hàn Quốc. Ảnh: Architecturaldigest.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Cửa ngõ đón 1,2 triệu người đến Qatar dịp World Cup 2022
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO