Cửa là nơi đón tài lộc, mỗi ngày làm việc này một lần tiền bạc chảy vào nhà ào ào

24/11/2023 13:56

Theo các chuyên gia phong thủy, sơn cửa màu đỏ được coi là đại hung.

Không có ngôi nhà nào mà không có cửa, đó là nơi mọi người ra vào, cũng là nơi đón những luồng khí vào nhà. Nhiều người cho rằng muốn tất cả mọi việc trong nhà hanh thông, diễn ra thuận lợi, suôn sẻ thì tầm ảnh hưởng của cánh cửa rất quan trọng.

Cửa nhà phải đúng phong thủy mới được. Nếu phạm phong thủy thì sẽ vô tình rước vào nhà những luồng khí xấu, gây ảnh hưởng nghiêm trọng trọng đến tài lộc lẫn sức khỏe, sự bình yên của gia đình.

Đặc biệt, mỗi ngày gia chủ hãy giữ thói quen mở cửa chính ít nhất một lần để mời gọi năng lượng tốt. Nghe điều này, nhiều người sẽ nói rằng ngày nào mà chẳng mở cửa, không mở cửa thì ra ngoài đi làm, đi học,... kiểu gì.

Nhưng trên thực tế, nhiều nhà có cửa chính và cửa phụ. Vì nhà gần đường hay vì lý do nào đó, họ có thể sẽ đóng chặt cửa chính để tránh bụi vào nhà hoặc giảm bớt tiếng ồn. Hay vào những ngày nghỉ, ngày cuối tuần, một số người có thói quen ở lì trong nhà không đi đâu cả.

Cửa là nơi đón tài lộc, mỗi ngày làm việc này một lần tiền bạc chảy vào nhà ào ào-1

Tuy nhiên dù với bất kỳ lý do nào đi chăng nữa, gia chủ nên mở cửa chính ít nhất một lần trong ngày. Việc này không chỉ giúp mời gọi năng lượng tốt vào nhà, giúp gia đình tài lộc tấn tới mà còn giúp không khí trong nhà được lưu thông, có ảnh hưởng tích cực tới sức khỏe của mọi người.

Ngoài việc này, để gia đình bình an, gặp nhiều may mắn hơn thì gia chủ nên chú ý tới những yếu tố này ở cửa nhà.

- Cửa nhà không nên quá cao, quá thấp

Trong phong thủy, nếu cửa nhà quá cao thì gia đình dễ gặp chuyện thị phi, tản mát khí. Nếu cửa quá thấp, người cao ra vào sẽ phải cúi đầu, không cát lợi. Kích thước cửa phải tương xứng với ngôi nhà.

- Lau chùi bảng tên, số nhà sạch sẽ

Bảng tên và số nhà là 2 thứ cần phải được chăm chút kỹ lưỡng, và cần đặt ở vị trí dễ thấy nhất. Bảng số có thể gắn thêm đèn nhấp nháy hoặc trang trí độc đáo, rõ ràng sẽ giúp gia chủ thu hút tài lộc, đưa Thần Tài gõ cửa đúng vị trí ngôi nhà của bạn.

Ngoài bảng tên, số nhà, gia chủ cũng nên giữ khu vực trước nhà sạch sẽ, gọn gàng để nghênh đón Thần Tài, tránh để khu vực này lộn xộn, bừa bộn, bận thỉu kẻo tài lộc tiêu tán.

- Màu sơn cửa

Cửa là nơi đón tài lộc, mỗi ngày làm việc này một lần tiền bạc chảy vào nhà ào ào-2Sơn cửa màu đỏ được coi là đại hung. (Ảnh minh họa)

Theo các chuyên gia phong thủy, những màu sắc tươi sáng như nhũ bạc, màu gỗ tự nhiên, vàng tươi, trắng ngà hay trắng sữa sẽ phù hợp với cửa chính. Với những màu sơn này, ngôi nhà sẽ trở nên khoan thai, nhẹ nhàng, luôn trong tâm thế chào đón may mắn, tài lộc.

Bên cạnh đó, gia chủ cần tránh 4 màu sơn: đỏ, xanh lam đậm, vàng đất, nâu

- Trồng cây xanh trước nhà

Trong phong thủy, cây xanh tượng trưng cho sự sống, sự cát tường. Trồng cây xanh trước cổng không những mang tô điểm cho căn nhà mà còn giúp thu hút tài lộc, sự thịnh vượng cho gia đình.

Nên trồng những loại cây cát tường như cây kim tiền, lưỡi hổ, cây lựu,… trước nhà. Tránh trồng cây mang ý nghĩa xấu, cây có gai hay đặt hoa giả ở khu vực trước cửa.

Lưu ý, nên đặt cây xanh ở vị trí hướng Đông, hoặc Đông Nam sẽ giúp tăng tuổi thọ các thành viên trong nhà và giúp thăng tiến trong sự nghiệp.

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo!

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cửa là nơi đón tài lộc, mỗi ngày làm việc này một lần tiền bạc chảy vào nhà ào ào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO