Cửa hàng Apple của ông Jonathan Hạnh Nguyễn đóng cửa

17/05/2023 12:00

Thông báo mới nhất từ fanpage của eDiGi sáng 17/5 cho biết cửa hàng bán lẻ ủy quyền cao cấp của Apple (APR) tại Việt Nam này đã ngừng hoạt động từ ngày 28/4.

eDiGi đã chính thức ngừng hoạt động từ 28/4. Ảnh: eDiGi.

Cụ thể, ông Jonathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch IPP Group - công ty mẹ của eDiGi - chia sẻ với Zing doanh nghiệp buộc phải ngừng hoạt động cửa hàng này do điều kiện thị trường không thuận lợi. Doanh nhân này cho hay nhiều yếu tố như cạnh tranh, nguồn hàng khiến việc kinh doanh sản phẩm Apple không còn hấp dẫn, buộc eDiGi đi tới quyết định ngừng hoạt động.

eDiGi có mặt tại thị trường Việt Nam từ 2018. Đây là cửa hàng đạt cùng lúc 2 chuẩn Apple Premium Reseller (APR) và Apple Service Provider (ASP) đầu tiên tại Việt Nam. Cửa hàng có vị trí đắc địa tại Công Xã Paris (quận 1, TP.HCM), nằm cạnh bưu điện Trung tâm TP.HCM.

Đây cũng là cửa hàng ủy quyền đầu tiên của Apple tại Việt Nam tuyên bố ngừng kinh doanh giữa lúc thị trường ảm đạm và cuộc chiến giá iPhone diễn ra căng thẳng.

Năm 2023 ghi nhận mức giảm giá kỷ lục đối với dòng iPhone 14 tại thị trường Việt Nam. Theo nguồn tin của Zing, dòng máy này mất giá nhanh là do nguồn cung vượt cầu và cuộc chiến giá giữa các chuỗi bán lẻ.

Thay vì mức giá chênh lệch 1-3 triệu giữa các chuỗi bán lẻ có thị phần lớn và các chuỗi bán lẻ nhỏ hơn, con số này giờ chỉ dao động 10.000-200.000 đồng.

Giá iPhone 14 tại Việt Nam được các chuỗi bán lẻ kỳ vọng sẽ phần nào ổn định trở lại khi Apple mở cửa hàng trực tuyến và tạo ra mức giá trần cho thị trường.

Trước đó, vào sáng 12/5, Apple phát đi thông báo về việc sẽ ra mắt cửa hàng trực tuyến dành cho thị trường Việt Nam, chính thức hoạt động từ ngày 18/5. Hãng cho biết cửa hàng trực tuyến chính thức này sẽ phân phối đầy đủ thiết bị và hỗ trợ tiếng Việt.

Tại Việt Nam hiện Apple đang có 2 hình thức bán đại lý bán lẻ ủy quyền là APR (đại lý bán lẻ ủy quyền cao cấp) và AAR (đại lý bán lẻ ủy quyền).

Hai hình thức này khác nhau về diện tích cửa hàng và cách trưng bày. APR thường có diện tích trên 100 m2, nằm trong các khu vực trung tâm, chỉ bán các sản phẩm của Apple và trưng bày sản phẩm theo quy chuẩn như Apple Store. Trong khi đó AAR có quy mô nhỏ hơn, nằm ở đa dạng địa điểm và có thể kinh doanh thêm các sản phẩm của các hãng khác ngoài Apple.

Cả APR và AAR đều là nhà bán lẻ chính thức của Apple và phải tuân theo các quy định quản lý nghiêm ngặt của hãng. Xét về chất lượng hàng hóa và bảo hành, 2 hình thức trên đều ngang nhau.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cửa hàng Apple của ông Jonathan Hạnh Nguyễn đóng cửa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO