Cự tuyệt Hàn Quốc, Triều Tiên cảnh cáo hành động 'chơi với lửa', Mỹ tuyên bố đủ sức 'đỡ đòn'

Bảo Hà| 27/08/2021 11:11

Baoquocte.vn. Ngày 27/8, một quan chức Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết, phía Triều Tiên vẫn không hồi đáp các cuộc gọi qua đường dây liên lạc từ phía Hàn Quốc, xóa tan hy vọng rằng phía Bình Nhưỡng có thể sẽ nhấc máy vào thời điểm nhạy cảm này.

nguoi-dan-trieu-tien-phan-no-my-noi-gi-ve-viec-binh-nhuong-cat-moi-lien-lac-voi-han-quoc
Phía Triều Tiên không hồi đáp các cuộc gọi qua đường dây liên lạc từ phía Hàn Quốc trong 2 tuần nay. (Nguồn: Yonhap)

Theo nguồn tin, các cuộc gọi được thực hiện vào 9h sáng 27/8 thông qua văn phòng liên lạc liên Triều không được hồi đáp. Triều Tiên cũng từ chối trả lời các kênh liên lạc quân sự ở các khu vực biên giới phía Đông và phía Tây.

Các đường dây liên lạc liên Triều được khôi phục cuối tháng trước sau một năm gián đoạn, sau khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nhất trí cải thiện các mối quan hệ căng thẳng trong bối cảnh đạt được những tiến triển khiêm tốn trong các cuộc đàm phán hạt nhân.

Tuy nhiên, trong vòng 2 tuần qua, phía Triều Tiên đã không trả lời các cuộc điện thoại hàng ngày để phản đối các cuộc tập trận chung Hàn-Mỹ.

Ngày 26/8, Hàn Quốc và Mỹ đã khởi động cuộc tập trận quân sự chung kéo dài 9 ngày mà hai nước cho rằng chỉ mang tính phòng thủ, bất chấp việc Bình Nhưỡng lên án các cuộc tập trận quân sự như vậy là một kịch bản xâm lược.

Cùng ngày, trang mạng Uriminzokkiri của Triều Tiên tiếp tục đăng bài viết chỉ trích: "Cuộc tập trận đó rõ ràng có ý đồ khiến tình hình trên bán đảo Triều Tiên xấu đi và hành động chơi với lửa nguy hiểm như vậy đang được tiến hành như một nỗ lực hoàn tất các bước chuẩn bị để xâm lược Triều Tiên".

Trong một diễn biến khác, cũng trong ngày 26/8, khi được hỏi liệu Lầu Năm Góc đã triển khai đủ tên lửa đánh chặn để đối phó mối đe dọa mà Triều Tiên gây ra chưa, Tư lệnh Bộ Chỉ huy Chiến lược Mỹ, Đô đốc Charles Richard khẳng định: “Tôi tin rằng ít nhất là trong thời điểm hiện nay, chúng ta đã triển khai đủ tên lửa đánh chặn để giải quyết mối đe dọa từ Triều Tiên”.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cự tuyệt Hàn Quốc, Triều Tiên cảnh cáo hành động 'chơi với lửa', Mỹ tuyên bố đủ sức 'đỡ đòn'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO