Cú trượt dài đáng kinh ngạc của ITZY trên BXH nhạc số: Thứ hạng tệ hơn cả STAYC và aespa, scandal của Lia có phải lý do?

Snowie,| 27/09/2021 11:39

Lý do nào đằng sau cú trượt dài của ITZY trên BXH nhạc số: Ca khúc 'LOCO' không ấn tượng hay vì sự lạnh nhạt của netizen trước scandal bắt nạt của Lia?

Vào lúc 13h trưa ngày 24/9 (giờ Hàn), ITZY đã có màn trở lại với full album đầu tay mang tên 'Crazy In Love' và ca khúc chủ đề 'LOCO'. Đây là màn comeback thứ 2 của các cô gái trong năm 2021 kể từ 'Mafia in the Morning' phát hành vào tháng 4/2021.

Từ trước đến nay, các bài hát của ITZY luôn có thành tích khá tốt trên các BXH nhạc số dù họ chỉ là một nhóm nữ Kpop gen 4, thế nhưng hiệu ứng từ bài hát 'Mafia in the Morning' không được như mong đợi. Chính vì lý do đó mà nhiều người cũng đã rất mong đợi vào ca khúc 'LOCO', tuy nhiên cuối cùng bài hát này thậm chí còn là cú trượt dài đáng thất vọng trên BXH nhạc số của ITZY.

Mới đây trên diễn đàn mạng Hàn Quốc, câu chuyện về thành tích nhạc số đáng thất vọng của ITZY và ca khúc chủ đề 'LOCO' trở thành chủ đề hot. Theo đó ngay sau giờ đầu tiên phát hành (tức 14h ngày 24/9 giờ Hàn), bài hát có màn debut tại 3 BXH với No.3 tại Bugs, No.41 tại Genie và No.88 tại BXH Melon.

Đây là một thành tích khá ổn vì dẫu sao 'LOCO' cũng được phát hành vào một khung giờ không thuận lợi tại Hàn (theo múi giờ Mỹ quen thuộc) và ITZY vẫn là một nhóm nhạc có tuổi nghề còn trẻ. Nhiều người tin rằng sau vài giờ hoặc sau vài ngày, bài hát sẽ có thể tiếp cận được thị hiếu công chúng và tăng tốc dần trên BXH. Tuy nhiên điều đó đã không xảy ra khi bài hát vẫn tiếp tục có thứ hạng lẹt đẹt trên các BXH nhạc số, đặc biệt là ở BXH Melon Top 100 dù BXH này giờ đây đã đổi luật dễ dàng hơn.

Thống kê thứ hạng của 'LOCO' trong vòng 24h sau khi phát hành trên Melon (bắt đầu từ 14h ngày 24/9 giờ Hàn): Ca khúc debut tại No.88 rồi lẹt đẹt ở top cuối BXH. Sau đó có lúc cao nhất lên được No.31, nhưng cuối cùng chỉ quanh quẩn quanh top 50 và top 60 của BXH Melon. 

Thành tích nhạc số của 'LOCO' không được tốt như kì vọng, đặc biệt là với một nhóm nữ gen 4 mạnh về nhạc số như ITZY

Chứng kiến điều này, nhiều Knet khẳng định màn comeback với 'LOCO' thật sự là một cú flop đối với ITZY. Trên thực tế, những nhóm nữ gen 4 khác như aespa và STAYC thậm chí còn làm tốt hơn ITZY rất nhiều. Từ đó nhiều người tự hỏi vì lý do gì mà 'LOCO' lại không thể thành công.

Lý do đầu tiên phải chăng là nằm ở chính bài hát 'LOCO'? Trước nay những bài hát gây phản ứng trái chiều của ITZY thường là do JYP sản xuất. Tuy nhiên nếu là với bàn tay của nhóm sản xuất GALACTIKA thì lại khác bởi họ đứng sau rất nhiều hit cho ITZY như 'DALLA DALLA' và 'WANNABE'. Chính vì vậy khi nghe tin nhóm sản xuất này cũng làm ra 'LOCO', nhiều người đã tin tưởng đây sẽ là một bản hit tiếp theo của nhóm nữ nhà JYP. Ngay chính team GALACTIKA cũng rất tin tưởng vào điều đó.

Tài khoản Instagram của một thành viên đội ngũ producer GALACTIKA update trước khi 'LOCO' ra lò với hashtag: 'LOCO sẽ là hit lớn nhất của ITZY', 'Hãy tin tưởng chúng tôi'

Tuy nhiên ngay sau khi 'LOCO' phát hành, nhiều người đã cảm thấy bài hát này không được như mong đợi. Bài hát này không 'kén tai' và thậm chí cũng khá bắt tai và dễ nghe, tuy nhiên tất cả chỉ dừng lại ở đó. Nhiều người cho rằng 'LOCO' chỉ dừng lại ở một bài hát tạm ổn chứ không có bất kỳ điểm nhấn nào và khi nghe xong thì cũng không để lại nhiều ấn tượng.

Ngoài ra, nhiều Knet cũng cho rằng bài hát này đã phơi bày tất cả những điểm yếu của ITZY. Theo đó, họ được cho là một nhóm nữ mạnh về vũ đạo và trình diễn, nhưng giọng hát lại là điểm yếu. Ngay đến Main vocal Lia vẫn tiếp tục gây tranh cãi vì khả năng ca hát, còn những thành viên còn lại đều có tông giọng trầm và rất bình thường nên không thể làm bật lên được bài hát.

ITZY - 'LOCO' MV

Ngoài ra, cũng còn một lý do khác được cho là cũng tác động đến màn comeback của ITZY: Scandal nghi vấn bắt nạt học đường của Lia. Theo đó, main vocal nhà ITZY đã bị tố cáo là kẻ bắt nạt học đường và JYP đã kiện ngược lại người tố cáo. Tuy nhiên vào hôm 13/6, sở cảnh sát lại tuyên bố người tố cáo vô tội và không có hành vi vu khống với Lia. Điều này khiến netizen tin rằng những lời tố cáo của A là chính xác và kể từ đó niềm tin đặt vào Lia cũng sụp đổ.

Mặc dù sau đó JYP cho biết họ đã tiếp tục kiện cáo thêm lần nữa để trả lại công bằng cho Lia, nhưng kết quả hay diễn biến vụ việc thì vẫn chưa thấy. Điều mà Knet thấy chính là trong suốt thời gian đó, Lia vẫn tươi cười tham gia tất cả hoạt động của ITZY như không hề có chuyện gì xảy ra. Trong khi đó những idol Kpop vướng phải scandal tương tự thì dù có phải sự thật hay không, họ vẫn sẽ tạm ngừng hoạt động một thời gian để giải quyết vụ việc.

Scandal bắt nạt học đường của Lia cũng được cho là nguyên nhân khiến Knet lạnh nhạt với màn comeback của ITZY

Sự cố chấp của JYP và việc Lia vẫn đều đều chạy lịch trình thường xuyên khiến Knet chỉ trích trên khắp các diễn đàn mạng. Đây cũng được cho là một phần nguyên nhân khiến âm nhạc của ITZY không còn được đón nhận như trước. Nhiều Knet cho biết họ sẽ chỉ ủng hộ ITZY khi vụ việc bắt nạt đã được giải quyết, còn hiện tại thì hình ảnh của nhóm đã bị tác động nghiêm trọng vì Lia.

Một số bình luận của Knet về thành tích nhạc số tụt dốc của ITZY khi phát hành 'LOCO':

- Đáng lẽ họ nên phát hành một bài hát hay hơn 'Mafia'… ㅠㅠ Hay là do giọng hát của nhóm vẫn còn hạn chế? Giọng của họ đều trầm, thậm chí main vocal cũng hát live yếu… Các thành viên thậm chí không thể rap… Ý tưởng bị hạn chế.

- Thật buồn cười khi họ phát hành bài hát lúc 1 giờ trưa thứ Sáu… Họ nghĩ họ là BTS hay BLACKPINK? Tỉnh dậy đi JYP ㅠㅠ Làm ơn giải thích tranh cãi của Lia!!!

- Tôi đã nghe nó ở một quán cà phê trước đó, và bài hát rất ổn, nhưng tôi sẽ không nghe nó vì Lia...

- Làm ơn giải thích cho tranh cãi bạo lực học đường của Lia, làm ơn để Yuna làm center, đổi coordi, đổi nhạc theo phong cách teen-crush… JYP cần biết cách lắng nghe ý kiến ​​củafan. Vì họ cố tình phớt lờ ý kiến ​​của người khác, tất nhiên họ sẽ ngày càng thất bại. Yuna xinh đẹp và nổi bật trên sân khấu nhưng họ vẫn tiếp tục thử nghiệm những phong cách kỳ lạ với cô ấy.

- Tôi thấy một số bình luận nói rằng đó không phải là vấn đề của Lia mà là do bài hát. Nhưng đối với tôi lý do lớn nhất chính là vì Lia. 

- Ra mắt đã 3 năm rồi, đừng trách công ty quản lý hay âm nhạc. Đó là bởi vì họ thiếu kỹ năng. Điểm mạnh nhất của ITZY là khả năng trình diễn, nhưng đến giờ Lia vẫn chưa thể nhảy tốt. Ngoại trừ Yuna, 4 người còn lại đều có giọng trầm nên giọng hát không thu hút người nghe. ITZY vốn là một nhóm mạnh về khả năng trình diễn và vũ đạo, nhưng phần vũ đạo lần này của họ không hề khó. Công ty của họ thậm chí còn không giải thích về cuộc tranh cãi của Lia. Kết quả này là đương nhiên, đừng đổ lỗi cho stylist hay công ty quản lý.

- Chà, tôi đoán là do họ không giải thích về cuộc tranh cãi của Lia. Tôi thích ITZY kể từ ICY, tôi đã mong chờ MV 'Mafia' và tôi cũng đã xem MV của họ. Tôi đã nghe bài hát mới này lần đầu tiên trên một chương trình ca nhạc. Yuna, Chaeryeong, Yeji và Ryujin đều rất xinh đẹp và tôi thích họ, nhưng tôi nghĩ JYP nên đưa ra lời giải thích cho tranh cãi của Lia.

- Thành thật mà nói, tôi ước gì họ đã phát hành một bài hát mới mẻ lần này. Tôi ước họ đã phát hành một bài hát như 'Dalla Dalla'. Tôi cảm thấy tiếc cho họ.

- Lý do flop là bởi cả 2 điều nói trên: Bài hát không hay và scandal của Lia. 

- Tôi thực sự không muốn nghe giọng của Lia mỗi khi nghe bài hát của họ.

Theo bạn thì lý do vì sao màn comeback của ITZY với 'LOCO' đã không tạo được hiệu ứng như mong đợi?

Xem thêm: Loạt outfit của ITZY khi trình diễn 'LOCO' khiến Knet đòi cắt lương stylist JYP

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cú trượt dài đáng kinh ngạc của ITZY trên BXH nhạc số: Thứ hạng tệ hơn cả STAYC và aespa, scandal của Lia có phải lý do?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO