Cử tri TP.HCM phàn nàn về giá xăng dầu tăng cao sau đợt dịch thứ 4

KHUẤT NGUYÊN| 17/11/2021 19:23

Kiến nghị với đại biểu Quốc hội, cử tri quận 8 (TP.HCM) cho biết sau đợt dịch lần thứ 4 chi phí xăng, dầu tăng cao khiến người dân gặp nhiều khó khăn.

Chiều 17/11, Tổ đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị 3 (TP.HCM) đã tiếp xúc với cử tri quận 5, quận 8 và quận 11 để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 2 của Quốc hội khóa XV.

Cử tri TP.HCM phàn nàn về giá xăng dầu tăng cao sau đợt dịch thứ 4 - 1

Cử tri quận 8 phàn nàn về giá xăng dầu tăng cao sau dịch, khiến cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện cử tri quận 8 cho rằng, sau đợt dịch thứ 4 người dân cả nước nói chung và nhân dân TP.HCM nói riêng đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, nhất là chi phí xăng dầu tăng cao.

“Sau dịch, tình hình xăng dầu và các chi phí khác như gas bắt đầu tăng mạnh, trong khi đời sống người dân đang gặp nhiều khó khăn. Mong đại biểu Quốc hội quan tâm, có ý kiến với lãnh đạo Trung ương để tìm biện pháp kéo giảm giá xăng dầu để người dân yên tâm phục hồi kinh tế”, cử tri này kiến nghị.

Cử tri Đặng Văn Rành (phường 1, quận 11) cũng kiến nghị tăng cường đầu tư ngành y tế dự phòng, chú ý đến y tế phường xã nhiều hơn; quy trình mua sắm, đấu thầu cần công khai minh bạch, có quy định rõ trách nhiệm cơ quan thẩm định giá và cơ quan chủ quản để giảm tiêu cực.

Cử tri TP.HCM phàn nàn về giá xăng dầu tăng cao sau đợt dịch thứ 4 - 2

Đại biểu Lê Thanh Phong trả lời chấp vấn của các cử tri.

Bên cạnh đó, cử tri Đặng Văn Rành cũng nói thêm: “Cần tăng cường chức năng kiểm soát hoạt động tư pháp của VKSND. Kiên quyết chống chạy án, làm sai lệch hồ sơ, bỏ sót tội phạm về tham nhũng”.

Trả lời các cử tri, ông Lê Thanh Phong, Chánh án TAND TP.HCM cho biết đối với vấn đề phục hồi và phát triển kinh tế, TP.HCM đang cùng với trung ương tìm các biện pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi kinh tế. Bên cạnh đó, TP.HCM cũng tạo điều kiện, chính sách thuận lợi nhất để người lao động quay trở lại thành phố cùng doanh nghiệp khôi phục sản xuất.

Đối với công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực trong lĩnh vực y tế, ông Phong cho biết: “Đại biểu Quốc hội đã chấp vấn bộ trưởng Bộ Y tế, tôi nghĩ trong thời gian sắp tới sẽ có quy chế về vấn đề này”.

KHUẤT NGUYÊN

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cử tri TP.HCM phàn nàn về giá xăng dầu tăng cao sau đợt dịch thứ 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO