Cử tri Hà Nội kiến nghị hoàn thiện đường gom cao tốc Hà Nội - Bắc Giang

Ngọc Tân| 19/08/2023 14:28

Bộ GTVT cho biết sẽ làm việc với cơ quan chức năng của Hà Nội để bố trí nguồn vốn đầu tư đường gom cao tốc Hà Nội - Bắc Giang theo kiến nghị của cử tri.

Bộ GTVT nhận được ý kiến của cử tri Hà Nội đề nghị đẩy nhanh tiến độ làm đường gom cao tốc đoạn Hà Nội - Bắc Ninh (quốc lộ 1 mới).

Về vấn đề này, Bộ GTVT cho biết hệ thống đường gom qua địa phận tỉnh Bắc Giang đã đầu tư hoàn thiện với tổng chiều dài hai bên khoảng 31km. Đoạn qua địa phận Hà Nội và Bắc Ninh chưa được đầu tư.

Cử tri Hà Nội kiến nghị hoàn thiện đường gom cao tốc Hà Nội - Bắc Giang - 1

Cao tốc Hà Nội - Bắc Giang thiếu đường gom, xe máy phải đi chung với ô tô (Ảnh: Ngọc Tân).

Năm 2017, Bộ GTVT đã ban hành quyết định đầu tư hệ thống đường gom kết hợp với cải tạo các tuyến đường hiện có trên địa phận tỉnh Bắc Ninh (từ nút giao Đại Đồng đến cầu Như Nguyệt) với tổng chiều dài hai bên khoảng 43,6km

Đến nay, đơn vị thi công đã hoàn thành 18,74/21,08km; còn lại 1,61km đang thi công và 0,73km chưa được bàn giao mặt bằng.

Bộ GTVT đang chỉ đạo các cơ quan, đơn vị phối hợp với tỉnh Bắc Ninh để hoàn thành bàn giao mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm đưa hệ thống đường gom trên địa phận tỉnh Bắc Ninh vào khai thác, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Đối với đoạn đường gom qua địa phận Hà Nội chưa được đầu tư (từ cầu Phù Đổng đến nút giao Đại Đồng), Bộ GTVT cho biết sẽ làm việc với các cơ quan chức năng của Hà Nội để nghiên cứu phương án phù hợp, báo cáo cấp có thẩm quyền bố trí nguồn vốn đầu tư.

Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang được khởi công xây dựng vào tháng 2/2014 và hoàn thành vào tháng 4/2016. Dự án có phạm vi từ đầu cầu Phù Đổng (Hà Nội) đến thành phố Bắc Giang, dài 45,8km. Trong đó, đoạn qua Hà Nội dài 7km, qua Bắc Ninh dài 19,8km và qua Bắc Giang dài 19km.

Đoạn tuyến này đi trùng với cao tốc Bắc - Nam (CT01) nên thường được gọi là cao tốc Hà Nội - Bắc Giang. Tuy nhiên, do không có đường gom, hiện tuyến đường vẫn cho xe máy lưu thông chung với ô tô, không đạt chuẩn đường cao tốc.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cử tri Hà Nội kiến nghị hoàn thiện đường gom cao tốc Hà Nội - Bắc Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO