Cử tri Côn Đảo mong chất lượng dịch vụ viễn thông tốt hơn

13/05/2022 12:32

Tiếp tục chương trình công tác tại Bà Rịa-Vũng Tàu, sáng 13/5, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Côn Đảo trước thềm kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.

Cử tri Côn Đảo mong chất lượng dịch vụ viễn thông tốt hơn - Ảnh 1.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đánh giá cao các ý kiến, kiến nghị của cử tri; khẳng định sẽ cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chuyển đến Quốc hội và các cơ quan chức năng nghiên cứu, xem xét, giải quyết - Ảnh: VGP/Hải Minh

Cử tri Côn Đảo bày tỏ phấn khởi khi đất nước kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19, tạo điều kiện để mở cửa trở lại trong trạng thái bình thường mới, đạt được kết quả tích cực trong phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội. Cử tri cũng đánh giá cao sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với sự phát triển của Côn Đảo trong những năm qua.

Gửi gắm tâm tư, ngyện vọng đến diễn đàn Quốc hội, các ý kiến của cử tri tại buổi tiếp xúc xoay quanh những vấn đề cấp bách nhằm giúp huyện Côn Đảo phát triển mạnh mẽ và bền vững hơn trong tương lai như chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng để phát triển kinh tế-xã hội, nâng cấp sân bay Côn Đảo, kéo điện lưới quốc gia đến huyện Côn Đảo, nâng cao chất lượng dịch vụ viễn thông, về chế độ chính sách và đào tạo bồi dưỡng đối với đội ngũ cán bộ công chức, về vấn đề môi trường, rác thải.

Phát biểu với cử tri, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đánh giá cao các ý kiến, kiến nghị của cử tri; khẳng định sẽ cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chuyển đến diễn đàn Quốc hội và các cơ quan chức năng nghiên cứu, xem xét, giải quyết.

Đối với việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng, Phó Thủ tướng Thường trực nhấn mạnh đất đai là vấn đề đặc biệt quan trọng, hệ trọng đối với sự ổn định và phát triển bền vững đất nước, vì thế việc chuyển đổi mục đích sử dụng phải hết sức tuân thủ quy định của pháp luật.

Đối với các dự án chuyển đổi mục đích sử dụng rừng, nhất là tại Côn Đảo, thì càng phải xem xét hết sức chặt chẽ, Phó Thủ tướng Thường trực phát biểu.

Hội nghị Trung ương 5, khóa XIII vừa qua yêu cầu, ngoài quy hoạch quốc gia về sử dụng đất, phải có quy hoạch sử dụng đất của tỉnh và huyện, Phó Thủ tướng Thường trực cho biết thêm.

Về dự án nâng cấp sân bay Côn Đảo, Chính phủ đã có chủ trương, Bộ Giao thông vận tải đã phê duyệt điều chỉnh quy hoạch cảng hàng không Côn Đảo giai đoạn từ nay đến năm 2030, dự kiến sẽ tiến hành nâng cấp từ năm 2023.

Cử tri Côn Đảo mong chất lượng dịch vụ viễn thông tốt hơn - Ảnh 2.

Phó Thủ tướng Thường trực trao đổi với các cử tri - Ảnh: VGP/Hải Minh

Trong quá trình nâng cấp, các hãng hàng không sẽ có giải pháp vận chuyển thay thế dựa trên cơ sở nhu cầu vận tải đường thủy, trực thăng…

Đối với dự án lưới điện quốc gia tại Côn Đảo, Phó Thủ tướng Thường trực cho hay Chính phủ đã đưa dự án vào Chương trình đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, với tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 4.800 tỷ đồng. Dự án sẽ góp phần tăng cường bảo đảm an ninh quốc phòng, phát triển kinh tế-xã hội trên huyện Côn Đảo.

TIN LIÊN QUAN
  • Khánh thành công trình chỉnh trang Di tích Nghĩa trang Hàng Keo tại Côn Đảo

    Khánh thành công trình chỉnh trang Di tích Nghĩa trang Hàng Keo tại Côn Đảo

Liên quan đến vấn đề bảo vệ môi trường, Phó Thủ tướng Thường trực cho rằng rác thải nhựa là vấn đề hết sức nhức nhối, không chỉ tại Côn Đảo, các địa phương ven biển khác mà cả trên thế giới.

Vì vậy, theo Phó Thủ tướng Thường trực, giải quyết vấn đề này một mặt cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của cộng đồng, đồng thời cũng cần có thêm chế tài đủ mạnh, vừa hạn chế rác thải nhựa vừa khuyến khích sản xuất và sử dụng các sản phẩm thay thế thân thiện với môi trường hơn.

Theo ông Lê Văn Phong, Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo, Côn Đảo rất coi trọng việc bảo vệ môi trường để phát triển du lịch chất lượng cao, trong đó việc thu gom nước thải là một trong những nội dung được quan tâm đặc biệt.

Theo kế hoạch, nhà máy xử lý nước thải tập trung sẽ được đưa vào vận hành trong tháng 10/2022 nhằm xử lý triệt để vấn đề nước thải trên địa bàn huyện, ông Lê Văn Phong cho biết./.

Hải Minh


    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Cử tri Côn Đảo mong chất lượng dịch vụ viễn thông tốt hơn
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO