Cử tri Cần Thơ kiến nghị với Thủ tướng nhiều vấn đề nóng

19/11/2021 15:23

Chiều ngày 19/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các Đại biểu Quốc hội thuộc Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ tiếp xúc cử tri thành phố theo hình thức trực tuyến.

Cuộc tiếp xúc cử tri TP Cần Thơ được kết nối điểm cầu Văn phòng Chính phủ với các điểm cầu tại 74 xã, phường, thị trấn; 9 quận, huyện và trụ sở Thành ủy TP Cần Thơ.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ, ông Đào Chí Nghĩa - Phó Trưởng trường ĐBQH chuyên trách TP Cần Thơ báo cáo kết quả Kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV.

Theo đó, Kỳ họp thứ hai tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động luôn là nhiệm vụ trọng tâm được Quốc hội xác định và tập trung triển khai trên cả 4 lĩnh vực hoạt động: lập pháp, giám sát, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và đối ngoại.

Cử tri Cần Thơ kiến nghị với Thủ tướng nhiều vấn đề nóng - 1

Chiều ngày 19/11, Thủ tướng Chính phủ tiếp xúc cử tri TP Cần Thơ qua hình thức trực tuyến (Ảnh: Nguyễn Hành).

Đảng đoàn Quốc hội đã xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết số 161/2021/QH14 và đang triển khai quyết liệt với hơn 120 Đề án cụ thể.

Nhiều đại biểu Quốc hội nhận định, Kỳ họp thứ 2 diễn ra đạt được rất nhiều kết quả đáng ghi nhận, đặc biệt trên lĩnh vực lập pháp cũng như chất vấn.

Quốc hội cũng đã tập trung thảo luận những vấn đề trọng tâm, được cử tri cả nước quan tâm như kế hoạch cơ cấu lại nền kinh tế, quy hoạch sử dụng đất giai đoạn tới; chính sách an sinh xã hội đặc biệt là những vấn đề bất cập, khó khăn phát sinh qua đợt dịch Covid-19 lần thứ 4.

Cử tri Cần Thơ kiến nghị với Thủ tướng nhiều vấn đề nóng - 2

Đầu cầu tại Hội trường Thành ủy TP Cần Thơ trong buổi tiếp xúc cử tri thành phố sau Kỳ hợp thứ 2, khóa XV (Ảnh: Nguyễn Hành).

Nhiều đại biểu và cử tri cả nước cho rằng, tại kỳ họp thứ 2, phần nội dung giải trình của các Bộ trưởng và Chính phủ đã nhìn thẳng vấn đề và có những giải pháp phù hợp, thể hiện trách nhiệm cao đối với nhân dân và định hướng phát triển lâu dài trong từng lĩnh vực. Nhất là những băn khoăn về lĩnh vực lao động - việc làm của Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH cũng như những giải pháp đưa ra của vị tư lệnh ngành lao động.

Trước khi đi vào phần kiến nghị, cử tri TP Cần Thơ bày tỏ sự mất mát đau thương đến các gia đình có người thân mất mát vì đại dịch Covid-19. Các cử tri bày tỏ niềm tin tưởng vào sự lãnh đạo Đảng, Nhà nước trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian tới, tiếp tục đạt kết quả cao hơn nữa, để trả lại cuộc sống bình thường cho người dân, chung tay khôi phục, phát triển kinh tế -  xã hội trong thời gian tới.

Cử tri Lê Văn Chuộng - phường Hưng Phú, quận Cái Răng kiến nghị, thời gian gần đây tình hình giá cả phân bón, xăng dầu tăng giá 2-3 lần, trong khi đó các mặt hàng nông sản của nông dân làm ra giá cả bấp bênh, cộng với dịch bệnh khiến nông dân khó khăn, lỗ vốn. Ông kiến nghị Chính phủ cùng bộ ngành sớm có biện pháp kiềm chế giá phân bón, xăng dầu…

Cử tri Cần Thơ kiến nghị với Thủ tướng nhiều vấn đề nóng - 3

Nhiều đại biểu huyện Thới Lai, huyện Cờ Đỏ, Vĩnh Thạnh... kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, Bộ, ngành Trung ương xem xét có giải pháp kiểm chế giá phân bón, tổ chức lại ngành nông nghiệp theo chuỗi ngành hàng, góp phần tăng giá trị cho cây lúa (Ảnh: CTV).

Nhiều cử tri tại huyện Thới Lai, Phong Điền, Vĩnh Thành cũng mong Chính phủ tiếp tục quan tâm đến các chính sách đầu tư cho hạ tầng giao thông cho TP Cần Thơ cũng như vùng ĐBSCL; quan tâm đầu tư xây dựng TP Cần Thơ xứng tầm là thủ phủ ĐBSCL.

Các cử tri còn đề nghị Thủ tướng, Bộ ngành trung ương tiếp tục thực hiện mạnh mẽ tái cơ cấu nông nghiệp; Đồng thời tăng cường các biện pháp kiểm tra, xử lý các hành vi sản xuất, mua bán phân, thuốc bảo vệ thực vật giả.

Về dịch bệnh, các cử tri cũng mong muốn Thủ tướng Chính phủ sớm phân bổ vaccine để địa phương tiến hành tiêm vaccine cho các em trong độ tuổi từ 12 -17 tuổi để các em an toàn, sớm trở lại trường học.

Đại diện một doanh nghiệp kinh doanh lúa gạo trên địa bàn quận Thốt Nốt cũng là cử tri địa phương này bày tỏ lời cám ơn Chính phủ và Bộ ngành trung ương khi hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn do dịch bệnh tiếp túc hoạt động. Nhưng thời gian qua và thời gian tới đây các doanh nghiệp sẽ còn gặp nhiều khó khăn, như cước phí tàu vận chuyển, nhân công...

Do đó, đại diện doanh nghiệp này kiến nghị Chính phủ xem xét các chính sách hỗ trợ về thuế, nguồn vốn cho các doanh nghiệp vay tái sản xuất.

Lãnh đạo TP Cần Thơ và Đoàn đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng của cử tri; giải đáp những vấn đề thuộc thẩm quyền, đồng thời tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri để gửi tới Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các cơ quan của Quốc hội để xem xét, giải quyết.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ có phát biểu tiếp thu, giải đáp và thông tin tới cử tri TP Cần Thơ về những vấn đề liên quan.

Nguyễn Hành

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cử tri Cần Thơ kiến nghị với Thủ tướng nhiều vấn đề nóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO