Cụ rùa gần 200 tuổi đang sống ở đâu?

20/06/2021 10:39

Cụ rùa có tên Jonathan năm nay 189 tuổi và là cụ rùa thọ nhất thế giới hiện vẫn còn sống. Jonathan có cuộc sống sang chảnh, được chăm sóc kỹ lưỡng mỗi ngày.

Jonathan chào đời năm 1832 là loài rùa khổng lồ Seychelles và là loài động vật sống trên cạn lâu đời nhất được biết đến. Jonathan hiện đang cư trú trên đảo Saint Helena, một lãnh thổ hải ngoại của Anh ở Nam Đại Tây Dương.

Cụ rùa gần 200 tuổi đang sống ở đâu?-1

Cụ rùa Jonathan, ảnh chụp năm 1886 và năm 2017.

Jonathan được đưa đến Saint Helena từ Seychelles ở Ấn Độ Dương vào năm 1882 cùng với ba con rùa khác. Jonathan là con rùa lớn tuổi nhất thế giới còn sống, vì thế, "cụ" được chăm sóc rất kỹ càng.

Trong quá khứ, con rùa khổng lồ thường ăn cành cây, lá và cỏ, đây được cho là một chế độ ăn uống không lành mạnh đối với một con rùa lớn tuổi nhưng giờ đây, Jonathan được phục vụ một thực đơn bổ dưỡng hơn bao gồm táo, cà rốt, dưa chuột, chuối và ổi, theo National Geographic.

Cụ rùa gần 200 tuổi đang sống ở đâu?-2

Jonathan là cụ rùa lớn tuổi nhất thế giới hiện đang còn sống.

Jonathan khoảng 50 tuổi khi đến St. Helena. Ngày nay, cụ rùa đã bị mù do đục thủy tinh thể và mất khứu giác nhưng con rùa vẫn có thính giác tuyệt vời.

Tiến sĩ Joe Hollins, bác sĩ thú y chăm sóc cho Jonathan cho biết: "Mỗi tuần một lần, tôi cho cụ rùa ăn bằng tay để tăng lượng calo nạp vào. Sau bữa ăn của cụ rùa, tôi lau cằm, gãi cổ và chúc "cụ" khỏe mạnh".

Jonathan hiện sống trong khu đất rất đẹp của dinh thự thống đốc, nơi một số người sẽ đến thăm cụ hàng ngày cùng với rau tươi. "Jonathan là một biểu tượng ở đây. "Cụ" là một quý ông lớn tuổi, người đã chứng kiến tất cả lịch sử. "Cụ" tới St. Helena vào năm 1882, khi trưởng thành hoàn toàn. Cụ rùa đã chứng kiến nhiều thế hệ người đến và đi".

Cụ rùa thường dành cả ngày của mình để nằm dài dưới ánh nắng mặt trời, gặm cỏ và thư giãn với những người bạn rùa của mình. Cụ rùa nổi tiếng đến nỗi bức chân dung của cụ rùa được in ở mặt sau của đồng 5 xu của hòn đảo nhỏ này.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cụ rùa gần 200 tuổi đang sống ở đâu?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO