Cụ ông đặt cược mạng sống đánh lại báo hoa mai để cứu con trai

T.Thủy| 08/07/2023 06:42

Một cụ ông 65 tuổi người Ấn Độ đã dũng cảm chống lại một con báo hoa mai để cứu mạng con trai của mình.

Sự việc xảy ra vào rạng sáng 4/7 vừa qua, khi một con báo hoa mai đi vào ngôi làng Kachigam, thuộc thành phố Valsad (bang Gujarat, Ấn Độ). Con báo sau đó đã xông vào nhà của ông Kishorebhai Dahyabhai Thakor, một nhân viên ngành điện lực nghỉ hưu.

Con báo đã đi vào phòng ngủ của Keyor, con trai 31 tuổi của ông Thakor, ở phía sau ngôi nhà. Khi nghe thấy tiếng la hét của con trai, ông Thakor đã lập tức thức dậy, chạy vào phòng con trai và giật mình nhìn thấy con báo hoa mai đang tấn công Keyor.

Báo hoa mai thường xuyên vào những ngôi làng gần rừng để tìm kiếm thức ăn và tấn công con người, nhưng chúng không phải là loài động vật ăn thịt người (Ảnh minh họa: Getty).

Báo hoa mai thường xuyên vào những ngôi làng gần rừng để tìm kiếm thức ăn và tấn công con người, nhưng chúng không phải là loài động vật ăn thịt người (Ảnh minh họa: Getty).

Ông Thakor đã hét lớn, sử dụng các đồ đạc trong tầm tay ném về phía con vật. Báo hoa mai đã bị giật mình với sự xuất hiện của ông Thakor. Và thay vì quay sang tấn công con mồi thứ hai, con báo đã buộc phải bỏ chạy ra khỏi nhà. Dù vậy trước khi bỏ chạy, con báo cũng kịp chồm lên, khiến ông Thakor bị thương.

Gia đình ông Thakor sau đó đã thông báo sự việc với chính quyền địa phương.

Ông Thakor và con trai được đưa đến bệnh viện với các vết thương trên cơ thể gây chảy nhiều máu. Hiện cả 2 đã qua cơn nguy kịch và tình trạng sức khỏe đang dần ổn định.

Lực lượng kiểm lâm đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Sau 4 giờ truy lùng con báo, lực lượng kiểm đã sử dụng súng gây mê hạ gục và bắt nhốt con vật vào lồng. Dự kiến con báo sẽ được thả về môi trường tự nhiên sau khi sức khỏe ổn định trở lại.

Đáng chú ý, cũng trong tối 4/7, một vụ báo hoa mai tấn công con người khác cũng được ghi nhận tại ngôi làng Velwach, cũng thuộc thành phố Valsad (Ấn Độ).

Theo đó, con báo hoa mai đã lẻn vào một căn nhà tại làng Velwach khi các thành viên trong gia đình đi vắng. Khi gia đình quay trở về nhà và mở cửa, tất cả đã kinh hãi khi nhìn thấy con báo hoa mai đang nằm trong phòng khách.

Cô con gái của gia đình đã hét lên đầy hoảng sợ khiến con báo bị giật mình. Con vật đã tấn công 2 mẹ con của cô gái này, trước khi bỏ chạy ra ngoài, khiến cả 2 bị thương.

Con báo hoa mai sau đó đã nhanh chóng lẩn trốn trước khi chính quyền địa phương có mặt tại hiện trường. Hiện con báo vẫn chưa bị bắt giữ và nhiều khả năng con vật đã quay trở về rừng.

Dù Ấn Độ đã lập những khu bảo tồn thiên nhiên để bảo vệ các loài động vật hoang dã, người dân vẫn xâm nhập vào các khu bảo tồn để lập làng, làm nông nghiệp và chăn thả gia súc… Điều này làm mất môi trường sống của nhiều loài động vật và tăng tỷ lệ đụng độ giữa con người và các loài động vật hung dữ.

Các trường hợp động vật hoang dã tấn công người tại Ấn Độ diễn ra ngày càng phổ biến. Gần đây nhất, một nông dân 50 tuổi đã bị

Các hành động tấn công, săn bắt, giết chết hoặc đặt bẫy động vật hoang dã là vi phạm Đạo luật Bảo vệ động vật hoang dã tại Ấn Độ. Người vi phạm có thể bị xử phạt nặng, thậm chí phải ngồi tù.

Tuy nhiên, việc người dân ở những ngôi làng gần rừng và trong các khu bảo tồn thiên nhiên ở Ấn Độ thường xuyên bị các loài động vật hoang dã như báo hoa mai, voi… tấn công khiến họ phải tự tìm cách phản công và giết chết các loài động vật này, thay vì chờ cơ quan chức năng xử lý.

Theo D.G/TOI

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cụ ông đặt cược mạng sống đánh lại báo hoa mai để cứu con trai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO