Cụ ông 71 tuổi có khối u tinh hoàn nặng gần 1kg

HƯƠNG SƠN| 07/05/2024 17:35

Đồng Nai - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Đồng Nai, Khoa Ngoại thận - Tiết niệu, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật bóc tách khối u tinh hoàn (bên phải) nặng gần 1kg.

Cụ ông 71 tuổi có khối u tinh hoàn nặng gần 1kg
Khối tinh hoàn nặng gần 1kg được bác sĩ phẫu thuật thành công. Ảnh: BVCC

Bệnh nhân là ông L.T.P. (71 tuổi, ngụ xã Xuân Đường, huyện Cẩm Mỹ) phát hiện vùng tinh hoàn phải có khối phồng lớn bất thường. Khối u lớn dần theo thời gian. Đến khi kích thước khối u quá lớn, ảnh hưởng đến sinh hoạt, bệnh nhân mới đến bệnh viện để thăm khám.

Sau khi thăm khám, kết hợp với kiểm tra tổng quát, các bác sĩ phát hiện một khối u rất lớn nên chỉ định mổ bóc tách khối u cho bệnh nhân.

Sau 1 giờ phẫu thuật, các bác sĩ Khoa Ngoại thận - Tiết niệu đã bóc tách hoàn toàn khối u khủng, có trọng lượng gần 1kg. Đây cũng là khối u tinh hoàn lớn nhất từng được phẫu thuật tại bệnh viện từ trước đến nay.

Sau phẫu thuật, sức khoẻ bệnh nhân ổn định và đang tiếp tục được theo dõi tại bệnh viện.Các bác sĩ lưu ý, ở giai đoạn đầu, các khối u tinh hoàn xuất hiện âm thầm khiến người bệnh khó nhận thấy. Tuy nhiên, theo thời gian, khối u tinh hoàn có thể gây sưng đau, làm thay đổi hình dạng, cấu trúc, kích thước của tinh hoàn. Nguy hiểm hơn, bệnh phát triển thành triệu chứng ung thư tinh hoàn. Do vậy, người dân khi phát hiện cơ thể có những dấu hiệu bất thường cần đến bệnh viện để khám và điều trị kịp thời.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cụ ông 71 tuổi có khối u tinh hoàn nặng gần 1kg
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO