Cứ nửa đêm chồng lại lẻn sang phòng khác, tôi theo dõi rồi bật khóc với bí mật của anh

13/02/2024 18:55

Đã hơn nửa tháng nay, cứ nửa đêm, chồng tôi lại lẻn sang phòng bên cạnh. Đêm qua, tôi quyết tâm tìm hiểu nguyên nhân.

Vợ chồng tôi đến với nhau với 2 bàn tay trắng khi cả 2 vừa tốt nghiệp đại học. Chúng tôi tổ chức lễ cưới đơn giản mà ấm áp, chủ yếu báo hỉ với gia đình và họ hàng 2 bên. Sau đám cưới, chúng tôi lại đến thành phố làm việc, định cư ở đây. Tôi làm quản lí xí nghiệp may, chồng làm bên ngành xây dựng. Nhờ tiết kiệm, chắt chiu nên năm ngoái, chúng tôi mua được căn hộ chung cư hơn 2 tỷ để an cư lạc nghiệp. Hiện tại, tôi vẫn đang nợ ngân hàng gần 400 triệu chưa trả xong. Tuy vậy, có nhà riêng, được sống thoải mái, tôi luôn cảm thấy hạnh phúc, mãn nguyện.

Mấy tháng trước, chồng tôi thổ lộ chuyện đang học thiết kế bản vẽ, sau này anh sẽ làm thêm, kiếm tiền để lo cho vợ con tốt nhất. Tôi bật cười, bảo chỉ cần chồng tặng cho mình chiếc nhẫn kim cương là tôi hạnh phúc rồi. Tôi còn nhắc lại chuyện chồng không cầu hôn mình, mà tôi lại ao ước trải qua cảm giác được chồng quỳ gối cầu hôn bằng nhẫn kim cương giống phim ngôn tình. Vốn dĩ lúc đó tôi chỉ nói đùa thôi chứ không suy nghĩ sâu xa.

Nửa tháng nay, cứ nửa đêm, canh tôi và con ngủ say, chồng lại lẻn sang phòng bên cạnh. Tôi phát hiện ra trong một lần thức dậy đi vệ sinh, thấy đèn phòng cạnh bên sáng, chồng đang ngồi chăm chú trước màn hình máy tính. Nhưng tôi không để ý mà vào ngủ lại.

Cứ nửa đêm chồng lại lẻn sang phòng khác, tôi theo dõi rồi bật khóc với bí mật của anh-1

Chồng hứa sẽ làm thêm, kiếm tiền mua nhẫn kim cương cầu hôn tôi. (Ảnh minh họa)

Tôi thấy chồng thường hay ngáp ngắn ngáp dài, 2 mắt thâm quầng vì mất ngủ nên hỏi han mà anh không nói. Anh chỉ bảo do công việc áp lực quá nên mới thế. Ngẫm đi ngẫm lại, tôi càng thấy khả nghi và quyết định theo dõi chồng.

Quả nhiên đêm qua, chồng tôi lại lẻn sang phòng bên cạnh lúc hơn 11 giờ khuya. Tôi bực mình quá nên sang hỏi cho ra lẽ. Thấy chồng ngồi căng mắt trước màn hình máy tính, tôi lên tiếng hỏi, anh giật mình quay lại. Đến gần hơn, tôi ngạc nhiên khi thấy chồng đang thiết kế nhà, hèn chi nhìn anh chăm chú đến thế.

Tôi hỏi chồng tại sao không ngủ, lại thức đêm thức hôm giấu giếm vợ làm thêm? Anh vòng vo một lúc mới nói ra sự thật. Thì ra anh đang cố hoàn thành mấy bản thiết kế nhà để kiếm tiền mua nhẫn kim cương, cầu hôn tôi giống như điều tôi khao khát. Anh muốn đem lại những điều tốt đẹp nhất cho tôi, để tôi cảm thấy hạnh phúc khi được làm vợ anh. Chồng còn vui vẻ tiết lộ đã tiết kiệm được số tiền gần đủ mua một chiếc nhẫn kim cương đẹp rồi.

Nghe chồng nói, tôi vỡ òa hạnh phúc lẫn thương chồng. Tôi ôm lấy anh, bảo anh đừng thức đêm nữa, tôi không cần nhẫn kim cương nữa, chỉ cần anh là đủ. Chồng âu yếm vỗ nhẹ lưng tôi, anh nói muốn đem lại bất ngờ cho vợ, không ngờ tôi lại theo dõi anh. Anh cũng hứa sẽ tiếp tục công việc này, chỉ là không thức làm khuya nữa và chắc chắn sẽ cầu hôn tôi. Đến bây giờ, tôi mới thấm thía, lấy đúng chồng thì dù khóc cũng là nước mắt hạnh phúc.

Theo Phụ nữ mới

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cứ nửa đêm chồng lại lẻn sang phòng khác, tôi theo dõi rồi bật khóc với bí mật của anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO